องค์กรต่างๆ ยังให้ความสำคัญกับเครื่องมือที่สำคัญ เพื่อการดำเนินงานด้านไอทีแบบหลอมรวมเข้าด้วยกันและศักยภาพในการจัดการด้านบริการแบบยั่งยืน
Image Credit : servicenow.com
ServiceNow รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่สี่และทั้งปีงบประมาณ 2022 (เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2023)
-
ไตรมาสที่สี่ 2022 รายรับของ ServiceNow อยู่ที่ 1,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี
-
ภาพรวมทั้งปี 2022 รายรับอยู่ที่ 7,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 23% จากปีงบประมาณ 2564
ServiceNow เป็นผู้จำหน่ายแพลตฟอร์มการจัดการบริการด้านไอที หรือ IT Service Management (ITSM) โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ServiceNow ได้มุ่งเน้นไปที่การขยายพอร์ตฟอลิโอเพื่อให้เข้าถึงการจัดการการดำเนินงานด้านไอที – IT Operations Management (ITOM) เพื่อนำเสนอและยกระดับด้านการ development, observability และ workplace management
ปีที่ผ่านมา :
ในปี 2023 :
-
ความพยายามในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลจะยังคงดำเนินต่อไป สำหรับในปี 2023 ซึ่งคาดว่าองค์กรต่างๆ จะเพิ่มงบประมาณงบด้านไอทีเพื่อเป้าหมายสู่ความยั่งยืน
-
ความต้องการแผนระยะยาวอาจจะยังไม่ใช่ตัวเลือกในปี 2023
-
ความต้องการผสมผสาน ความเร็ว ระบบอัตโนมัติ ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และผลกระทบทางธุรกิจ ยังคงเป็นเป้าหมายที่องค์กรต่างๆ มุ่งเน้น
-
ความต้องการปฏิรูประบบดิจิทัลในธุรกิจต่างๆ แลกมาด้วยการเพิ่มค่าใช้จ่าย แล้วการลงทุนทั้งหมดเหล่านี้จะไปอยู่ที่ไหน ซึ่งตัวแปรคือการจัดลำดับความสำคัญใหม่ทั้งหมด
-
ServiceNow กำลังมองเห็นการเติบโตที่เหนือกว่า ITSM สำหรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านความสามารถในการสังเกตการณ์
-
ในปี 2021 ServiceNow เข้าซื้อกิจการ Lightstep และได้ขยายขีดความสามารถของเทคโนโลยีความสามารถในการสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่องในปี 2023 นี่คือสิ่งเน้นย้ำรูปธรรมที่จับต้องได้ของการต่อยอดการเติบโตที่เหนือกว่า ITSM สำหรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล
-
ในเดือน ตุลาคม 2021 ServiceNow เข้าซื้อกิจการ Era Software ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์การจัดการบันทึก เพื่อขยายขีดความสามารถใหม่ๆ ให้กับพอร์ตฟอลิโอ
ServiceNow สนับสนุนการแปลงข้อมูลดิจิทัลในการดำเนินการด้านไอทีอย่างไร
Bill McDermott ซีอีโอของ ServiceNow กล่าวว่า
“ด้วยงบประมาณด้านไอทีที่อาจจะเข้มงวดขึ้นเล็กน้อยในปี 2566 เขายังคงมองโลกในแง่ดีว่าในขณะที่องค์กรต่างๆ ให้ความสำคัญกับสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขาจะมองหาเทคโนโลยีที่สนับสนุนการปรับปรุงผลลัพธ์ทางธุรกิจโดยตรง จากการออกแบบ ขณะนี้ ServiceNow อยู่ในตำแหน่ง ‘control tower’ เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ จัดการและทำให้เป็นอัตโนมัติในสถาปัตยกรรมใดๆ รวมถึง public, hybrid และ multicloud”