Salesforce Roundtable : เซลส์ฟอร์ซเสริมประสิทธิการทำงานให้ธุรกิจ ยกระดับการให้บริการลูกค้าด้วยนวัตกรรมล่าสุด [Guest Post]
November 9, 2022
Business Software , CRM , Guest Posts , IT Trends and Updates , Products , Salesforce
ทำความรู้จักกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก Salesforce และความมุ่งมั่นในการสนับสนุนธุรกิจในประเทศให้เดินหน้าต่ออย่างมั่นคงท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีจาก Salesforce โดย คุณกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ กรรมการผู้จัดการ เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย
คุณกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ กรรมการผู้จัดการ เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย
“Salesforce ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1999 สะสมประสบการณ์ความสำเร็จของลูกค้ากว่า 23 ปี สู่ ช่วยให้ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าด้วยวิธีการใหม่อย่างไร้รอยต่อ (Customer 360) และปัจจุบัน Salesforce ยกระดับขึ้นมาเป็น Real-Time CRM แพลตฟอร์มแรกของโลก นอกจากนี้ Salesforce ยังขยายสำนักงานระดับท้องถิ่นกระจายอยู่ในหลายประเทศทั่วโลกซึ่งไทยแลนด์เป็นประเทศที่ 29 (ปี 2004) เพื่อเป้าหมายในการเข้าใกล้ลูกค้าและตอบโจทย์ความต้องการให้มากยิ่งขึ้น” คุณกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ กล่าว
เกี่ยวกับ Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ)
Salesforce คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ซึ่งช่วยเหลือธุรกิจทุกขนาดและอุตสาหกรรมเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและสร้างการเข้าถึงผู้บริโภคแบบ 360 องศา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซลล์ฟอร์ซ ไปที่ www.salesforce.com
Salesforce ช่วยให้บริษัททุกขนาดและทุกอุตสาหกรรมสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี เพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ ผ่านคลาวด์, โมบายล์, โซเชียล, ปัญญาประดิษฐ์, เสียง, และบล็อกเชน เป็นต้น
‘Salesforce Customer 360’ คือวิสัยทัศน์ของเซลส์ฟอร์ซในการช่วยเหลือลูกค้าสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล(Digital Transformation)
ด้วย Customer 360 ทุกฝ่ายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายขาย การบริการ การตลาด หรือ การพาณิชย์ จะสามารถมีมุมมองที่ใช้ร่วมกันเกี่ยวกับลูกค้าของบริษัทที่อยู่บนแพลตฟอร์ม CRM ครบวงจรขับเคลื่อนโดย AI
คุณค่า( Value) ของ Salesforce
Salesforce ดำเนินธุรกิจและสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าทั่วโลกด้วยค่านิยมหลัก 5 ประการได้แก่
Trust ( ความเชื่อมั่น ): ความเชื่อมั่น/ความไว้ใจ เป็นคุณค่าอันดับ #1 ของ Salesforce ซึ่ง Salesforce ได้ใช้เทคโนโลยี ความโปร่งใส และการเป็นผู้นำด้วยจริยธรรมและความซื่อสัตย์เป็นการช่วยเสริมสร้างความไว้วางใจ
Customer Success ( ความสำเร็จของลูกค้า ): Salesforce ให้คุณค่ากับความสำเร็จของลูกค้า โดย Salesforce เชื่อว่า Salesforce จะประสบความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อลูกค้าประสบความสำเร็จ
Innovation ( การสร้างนวัตกรรม ): Salesforce ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ปีละสามชิ้นที่ตอบโจทย์กับลูกค้าตามกระแสโลก
Equality ( ความเท่าเทียม ): Salesforce เชื่อมั่นในการก้าวสู่ความเท่าเทียมกันสำหรับทุกคน รวมถึงสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานสำหรับทุกคน
ใหม่ ! Sustainability ( ความยั่งยืน ): ความยั่งยืนเป็นค่านิยมใหม่ล่าสุดของ Salesforce ซึ่ง Salesforce ต้องการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่เป็นระบบ พร้อมทั้งมุ่งสู่การเป็นผู้นำในการช่วยให้ทุกองค์กรสามารถบรรลุการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์อย่างมีประสิทธิภาพ (Net Zero Carbon Emissions)
การดำเนินงานของ Salesforce ในประเทศไทย
ลูกค้าในประเทศไทย
Salesforce มีลูกค้าไทย อาทิ SCB , เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (Kerry Express ), ไปรษณีย์ไทย (Thailand Post ), รู้ใจ (Roojai.com ), บิทคับ (Bitkub ), KBank , คิง เพาเวอร์ (King Power ), โลตัส (Lotus’s ), แกร็บ (Grab ), ปตท. โออาร์ (PTT OR ) เป็นต้น ซึ่งครอบคลุมแทบทุกอุตสาหกรรมในประเทศไทย ตั้งแต่ โลจิสติกส์, การขายปลีก, ปิโตรเคมี, น้ำมันก๊าซ ไปถึง ธุรกิจสตาร์ทอัพ
ความมุ่งมั่นในการส่งเสริมธุรกิจไทย:
Salesforce พัฒนานวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจของลูกค้าในการก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลหรือ Digital Transformation อย่างมีประสิทธิภาพ
Trailhead เป็นแพลตฟอร์มฝึกอบรมทักษะออนไลน์ฟรีของ Salesforce โดย Trailhead จะช่วยให้ความรู้และทักษะกับผู้เข้าเทรนนิ่งให้พัฒนาทักษะที่ต้องการพัฒนาในระยะเวลาเพียงหกเดือน ใบรับรองและระบบ micro-credentials ของ Trailhead เป็นการช่วยพลิกโฉมประสบการณ์ด้านการศึกษา ซึ่งลดการพึ่งพาใบปริญญาและสามารถปรับการเรียนรู้ให้เข้ากับความต้องการและความสำเร็จตามแบบเฉพาะในสถานที่ทำงานของแต่ละคนอีกด้วย
วันนี้ Trailhead ได้มอบ Badge สำเร็จหลักสูตรมากกว่า 57 ล้าน Badge ทั่วโลก โดยในจำนวนนี้ประมาณ 79,000 Badges มาจากประเทศไทย
ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 (เมื่อโควิด-19 เริ่มระบาด) จำนวนผู้สมัครบัญชี Trailhead เพื่อพัฒนาทักษะตนเองมีการเพิ่มขึ้น 16%
ธุรกิจคือแพลตฟอร์มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับสร้างการเปลี่ยนแปลง
Salesforce ประเทศไทยเข้าร่วมงาน Sustainability Expo 2022 เพื่อแสดงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการส่งเสริมธุรกิจไทยในการนำธุรกิจก้าวสู่ Net Zero
Salesforce ใช้เวลากับงานจิตอาสาหรือ Volunteer Time Off (VTO) เพื่อคืนประโยชน์สู่สังคมไทย
นวัตกรรมของ Salesforce ที่พูดถึงภายในงาน
ใหม่! Genie : แพลตฟอร์มข้อมูล Customer 360 แบบเรียลไทม์ใหม่ที่รวมข้อมูลลูกค้าทั่วทั้งธุรกิจและสร้างเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า Genie เรียนรู้ คาดการณ์ แนะนำ และกระตุ้นการดำเนินการที่เกี่ยวข้องมากที่สุดที่บริษัทควรทำในช่วงเวลานี้กับลูกค้าทุกราย ทุกเวลา ในทุกช่องทาง แอปที่สร้างบน Genie สามารถเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ขนาดใหญ่จากแหล่งใดก็ได้ รวมถึงแอป Salesforce, แอปมือถือ, การวิเคราะห์เว็บ, อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ และแม้แต่ข้อมูลจากแอปรุ่นเก่าผ่าน MuleSoft
ใหม่! Slack Canvas : เครื่องมือช่วยเหลือพนักงานในองค์กร เพื่อการดูแล จัดระเบียบ และแบ่งปันแหล่งข้อมูลสำคัญ โดยจับคู่กับแพลตฟอร์ม Slack เพื่อให้ทุกคนจะสามารถปรับแต่งแคนวาส(Canvas) ด้วยระบบอัตโนมัติที่ช่วยประหยัดเวลาให้งานเดินหน้าอย่างเต็มที่ ซึ่ง Slack Canvas เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจะช่วยเสริมประสบการณ์การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์บนระบบ Slack พร้อมส่งมอบพื้นที่ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับไฟล์ มัลติมีเดีย รวมถึงการผสานการทำงานที่ทรงพลัง เป็นต้น
ใหม่! Automotive Cloud : สร้างขึ้นสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ ตัวแทนจำหน่าย และกลุ่มสินเชื่อยานยนต์โดยเฉพาะ Automotive Cloud ขับเคลื่อนโดย Driver 360 ซึ่งเชื่อมต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ด้วยมุมมองที่สมบูรณ์ของลูกค้าและยานพาหนะของตนเอง นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมนี้สามารถทำงานร่วมกันและทำการ Personalization ในทุกการโต้ตอบ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกดูรถใหม่ การซื้อ การมองหาตัวเลือกทางการเงิน หรือการบริการ สำหรับรถของพวกเขา
Net Zero Cloud : คือบริการแบบ net-zero-as-a-service ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ในทุกอุตสาหกรรมสามารถจัดการข้อมูลด้านความยั่งยืนและเร่งมือสู่เส้นทาง Net Zero ได้อย่างรวดเร็ว โดย Net Zero Cloud ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการข้อมูลด้านความยั่งยืน การติดตามการปล่อยมลพิษของซัพพลายเออร์โดยอัตโนมัติ และคาดการณ์และลดความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ