Salesforce ประกาศเปิดตัว Agentforce 2dx แพลตฟอร์มแรงงานดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุด ช่วยให้ AI Agent สามารถทำงานเชิงรุกโดยอัตโนมัติ พร้อมเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอัตโนมัติ

Agentforce 2dx ขยายขีดความสามารถของ AI Agent ให้ทำงานได้มากกว่าการตอบโต้ผ่านแชท โดยสามารถทำงานเชิงรุกเบื้องหลังโดยไม่ต้องมีการกำกับดูแลจากมนุษย์ตลอดเวลา องค์กรสามารถผสานรวม AI Agent เข้ากับระบบข้อมูล, Business logic และส่วนติดต่อผู้ใช้ที่มีอยู่เดิม ช่วยให้ Agent สามารถคาดการณ์ความต้องการทางธุรกิจและดำเนินการได้อย่างอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเครื่องมือ Low-code และ Pro-code ชุดใหม่สำหรับนักพัฒนา Salesforce ในการกำหนดค่า, ทดสอบ, และนำ Agentforce ไปใช้งานได้เร็วขึ้น พร้อมกับระบบวิเคราะห์ขั้นสูงที่ช่วยให้ทีมสามารถตรวจสอบ, แก้ไขข้อบกพร่อง, และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ Agent ได้
Salesforce ยังได้เพิ่มความสามารถใหม่หลายประการใน Agentforce 2dx เช่น Agentforce API ที่ช่วยผสานรวม Agentforce เข้ากับระบบ Back-end และแอปพลิเคชันโดยตรง, Agentforce Invocable Actions ที่สามารถฝังอยู่ใน Business logic ของ Salesforce เช่น Flow และ Apex, MuleSoft for Agentforce ที่ช่วยให้นักพัฒนาใช้ภาษาธรรมชาติในการสร้าง Topic และ Action จาก MuleSoft APIs ได้ และ Agentforce Steps ภายใน Slack Workflow Builder ที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถฝัง Agentforce ใน Slack แบบ no-code
บริษัทชั้นนำหลายแห่งได้นำ Agentforce ไปใช้งานแล้ว เช่น The Adecco Group, Engine, OpenTable, Oregon Humane Society, Precina และ Vivint โดยรายงานผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ เช่น OpenTable รายงานว่า Agentforce สามารถจัดการการค้นหาทางเว็บของร้านอาหารได้ 73% ของจำนวนทั้งหมดหลังจากใช้งานเพียงสามสัปดาห์ ซึ่งเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพขึ้น 50% จากเครื่องมือเดิม และ Precina รายงานว่า Agentforce ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการประมาณ 80,000 ดอลลาร์ต่อปีสำหรับผู้ป่วยทุก 5,000 ราย
ที่มา: https://www.salesforce.com/news/press-releases/2025/03/05/agentforce-2dx-news/