Breaking News

[PR] กรุงศรีเปิดมิติใหม่ของประสบการณ์ทางการเงิน สำหรับลูกค้าในยุค Mobile-first ด้วยเทคโนโลยีจากอวาย่า

กรุงเทพฯ: 19 พฤษภาคม 2559 – กรุงศรี ( ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด ( มหาชน ) ) หนึ่งในสถาบันการเงินในไทยที่เติบโตเร็วที่สุด ได้วางระบบการสื่อสารทางธุรกิจรุ่นที่ดีที่สุดของอวาย่าพร้อมด้วยเทคโนโลยี IVR ขั้นสูงหรือระบบตอบรับอัตโนมัติสำหรับศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ( Contact center ) เพื่อเปิดสู่มิติใหม่ในการให้บริการแก่ลูกค้า

avaya-customer-lifetime-value

การให้บริการทางการเงินผ่านช่องทางดิจิตอลแบงกิ้งมีอัตราการเติบโตแบบทวีคูณ ลูกค้าในยุค Mobile first ต้องการสื่อสารและรับบริการต่าง ๆ จากสถาบันการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ หรือบริการทางการเงินในรูปแบบเดียวกับที่ติดต่อผ่านช่องทางสาขาของธนาคาร จากรายงานผลการวิจัยระดับโลก โดยบริติชเทเลคอมและอวาย่าในปี 2558 พบว่า 82% ของผู้บริโภคระบุว่าการติดต่อสื่อสารกับองค์กรใด ๆ ก็ตามควรจะทำได้ง่ายไม่ว่าจะผ่านช่องทางใด ๆ ก็ตาม

“โซลูชั่นของอวาย่านั้นมีความสมบูรณ์แบบสำหรับธุรกิจของเรา ซึ่งช่วยให้ธนาคารสามารถดำเนินงานได้อย่างมีเสถียรภาพ คุ้มค่าการลงทุน และทำให้เราสามารถบูรณาการระบบบริหารงานลูกค้าให้เข้ากับระบบอื่น ๆ ของเราได้” คุณชาญชัย เลิศทวีเดช ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารจัดการช่องทางสื่อสารทางสารสนเทศ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าว

โซลูชั่นของอวาย่าช่วยสนับสนุนให้กรุงศรี สามารถรองรับและจัดการสายโทรเข้าของลูกค้าที่มีมากกว่า 12 ล้านสายในแต่ละปี ด้วยประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าได้ในระดับเฟิร์สคลาส ด้วยคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้

  • ความสามารถในการจัดการปริมาณสายเรียกเข้าที่เพิ่มสูงขึ้น: ระบบIVR ขั้นสูงของ อวาย่า ช่วยบริหารจัดการต้นทุนในการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถจัดการสายเรียกเข้าของศูนย์บริการลูกค้าที่มีปริมาณสูงมาก สอดคล้องกับปรากฎการณ์การเติบโตของธนาคาร
  • ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น: ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นได้อย่างสะดวกง่ายดาย – ซึ่งหมายถึงความพึงพอใจในบริการที่เพิ่มขึ้น
  • สร้างมาตรฐานเดียวกันสำหรับทุกหน่วยงาน: หน่วยธุรกิจที่แตกต่างกัน เช่น แผนกธุรกรรมธนาคารและบัตรเครดิตสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ขจัดขั้นตอนการทำงานที่ซับซ้อนให้ลดลง
  • สร้างการเติบโตผ่านการเปลี่ยนผ่านทางด้านไอที: การลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น ระบบการจดจำเสียงและการพิสูจน์ตัวตน สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายมากเมื่อทำงานบนแพลตฟอร์มของอวาย่า ซึ่งจะช่วยให้กรุงศรีมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า

“เศรษฐกิจดิจิตอลกำลังจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่เราดำรงอยู่รวมทั้งวิถีการทำงาน และธุรกิจการธนาคารก็มักจะเป็นที่รู้กันว่าจะต้องเป็นผู้ริเริ่มนำมาใช้ก่อนเสมอ เป็นเวลากว่าทศวรรษที่เราได้ทำงานร่วมกับ กรุงศรี เพื่อนำเสนอโซลูชั่นและบริการที่เร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคใหม่ของการให้บริการลูกค้าของพวกเขา และโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นยุคที่ใช้เทคโนโลยีมากขึ้นและมีการเชื่อมต่อถึงกันอยู่ตลอดเวลา เราจัดหาโซลูชั่นที่เหมาะสมสำหรับกรุงศรี เพื่อให้เขาบรรลุเป้าหมายที่สูงขึ้นและไต่ขึ้นสู่ระดับใหม่ของการมีส่วนร่วมกับลูกค้าของพวกเขา” กล่าวโดย ริชาร์ด สเปนซ์ กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคอาเซียน อวาย่า

หัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจของกรุงศรีคือ การใช้ความคาดหวังและประสบการณ์ของลูกค้าเป็นหลักในการทำงาน ขณะที่นวัตกรรมเป็นอีกหนึ่งในพื้นฐานสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของเรามีความโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง ด้วยการประยุกต์ใช้นวัตกรรมดิจิตอลและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำให้ธนาคารสามารถสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าในทุกกลุ่มได้อย่างยั่งยืน ซึ่งรวมถึงกลุ่มลูกค้าในยุค mobile-first” กล่าวโดย คุณวรนุช เดชะไกศยะ รองประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและปฏิบัติการ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

 

เกี่ยวกับกรุงศรี

กรุงศรี ( ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด ( มหาชน ) และบริษัทในเครือ ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่อันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และดำเนินธุรกิจมานานกว่า 71 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ( MUFG ) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 675 สาขา ( เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ และช่องทางการขายกว่า 27,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศโดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 7.7 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ ( กรุงศรี ออโต้ ) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง ( บริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงศรีอยุธยา จำกัด ) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย ( บริษัท เงินติดล้อ จำกัด ) อีกด้วย

กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น



About TechTalkThai_PR

Check Also

ขอเรียนเชิญเข้าร่วมฟังสัมมนาออนไลน์ Emerging Stronger Series

การแพร่ระบาดของ COVID-19 ก่อให้เกิดผลกระทบไปทั่วทุกมุมโลก การเตรียมความพร้อมและวางแผนรับมือที่ชัดเจนกับความไม่แน่นอนท่ามกลาง “ความปกติใหม่” ที่เกิดขึ้น รวมถึงกลยุทธ์ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นที่องค์กรตั้งรับในวันนี้ จะเป็นตัวกำหนดความสำเร็จอย่างยั่งยืนในอนาคต

Cloudflare รับมือกับ DDoS Attack ขนาด 754 ล้านแพ็กเก็ตต่อวินาที ด้วยระบบอัตโนมัติได้อย่างไร

Cloudflare ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนถูก DDoS Attack หลายต่อหลายครั้งช่วงปลายมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งความน่าประทับใจคือระบบอัตโนมัติสามารถจัดการการโจมตีขนาดสูงสุดกว่า 754 ล้านแพ็กเก็ตต่อวินาทีได้ตลอดความพยายามหลายรูปแบบกว่า 4 วันของคนร้าย โดยที่ทีมงานไม่ได้รับการเตือนจากระบบหรือเสียงบ่นจากลูกค้าว่ามีปัญหาด้วยซ้ำ