Trusted AI ความเชื่อใจคือค่านิยมอันดับ #1 ของเซลส์ฟอร์ซ

“เซลส์ฟอร์ซคือแพลตฟอร์ม AI CRM อันดับ 1 ที่สร้างขึ้นจากวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของเราที่มีต่อการพัฒนาอนาคตของ CRM ด้วยเอไอที่เชื่อถือได้หรือ Trusted AI” คุณรบส สุวรรณมาศ, ผู้นำด้านโซลูชั่น เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย กล่าว “ในปัจจุบัน ธุรกิจไทยกำลังมองหากลยุทธ์ด้านเอไอเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานและการเสริมสร้างประสบการณ์ลูกค้า เป็นต้น ซึ่งการที่จะปลดล็อกเป้าหมายดังกล่าวนี้ได้ ธุรกิจต่าง ๆ จำเป็นต้องสร้างและรักษาความเชื่อมั่นจากลูกค้าในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอ ซึ่งการฝังเอไอที่เชื่อถือได้หรือ Trusted AI เข้ากับแพลตฟอร์ม Customer 360 ทั้งหมดของเรา ธุรกิจต่าง ๆ จะสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงต่อความต้องการเฉพาะบุคคลของลูกค้าแต่ละราย (Personalised experiences) ผ่านการใช้งานข้อมูลที่เชื่อถือได้และถูกนำมาใช้อย่างมีจริยธรรมเพื่อสร้างความไว้วางใจอันเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ”

Trusted AI (เอไอที่เชื่อถือได้)

  • Trust หรือความเชื่อใจคือค่านิยมอันดับ #1 ของเซลส์ฟอร์ซตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542) ซึ่งเซลส์ฟอร์ซสร้างความเชื่อใจขึ้นจากเทคโนโลยี ความโปร่งใส และการเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจด้วยจริยธรรมและความซื่อสัตย์
  • เซลส์ฟอร์ซยังเป็นผู้นำด้านเอไอสำหรับระบบ CRM ยาวนานกว่าเกือบสิบปีด้วย Salesforce Einstein
  • AI Cloud เป็นเครื่องมือจากเซลส์ฟอร์ซที่ช่วยให้ลูกค้าปลดล็อกประโยชน์จาก Generative AI ที่เชื่อถือได้มีความปลอดภัย ใช้งานได้ง่าย และให้ความรวดเร็ว
  • Office of Ethical and Humane Use of Technology (เซลส์ฟอร์ซได้จัดตั้งสำนักงานการใช้เทคโนโลยีอย่างมีจริยธรรมและมนุษยธรรม เพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาและตรวจสอบการปรับใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในทุกขั้นตอนเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์และบริการของเซลส์ฟอร์ซถูกพัฒนาโดยเน้นจริยธรรมและมนุษยธรรมเป็นสำคัญ และนอกจากนี้ เซลส์ฟอร์ซยังได้เปิดตัว set of guidelines for responsible development and implementation of generative AI หรือชุดแนวทางสำหรับการพัฒนาและใช้งาน Generative AI อย่างมีความรับผิดชอบให้ทุกธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้ตามอีกด้วย
  • ซึ่งข้อมูลดังกล่าวคืออีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมเซลส์ฟอร์ซถึงสร้างฟีเจอร์ GPT Trust Layer บน Einstein GPT ซึ่งฟีเจอร์ GPT Trust Layer จะเป็นตัวช่วยเชื่อมต่อการเข้าถึงข้อมูลอย่างปลอดภัยและเรียลไทม์ให้กับ LLMs โดยที่ไม่ต้องย้ายข้อมูลทั้งหมดเข้าไปที่ LLM โดยตรง ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ สำหรับลูกค้าของเซลส์ฟอร์ซในการใช้งาน LLM ด้วยวิธีที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้

เกี่ยวกับ Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ)

  • Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้ธุรกิจและองค์กรทุกขนาดในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการใช้นวัตกรรม  AI + Data + CRM 
  • #1 CRM – Customer 360 สะท้อนวิสัยทัศน์ของเซลส์ฟอร์ซที่ต้องการมีส่วนช่วยผลักดันธุรกิจสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation) ด้วยแพลตฟอร์ม Customer 360 พนักงานทุกฝ่ายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายการตลาด หรือฝ่ายคอมเมิร์ซ จะสามารถเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าบนแพลตฟอร์ม CRM ที่ครบวงจรและขับเคลื่อนด้วย AI 
  • Data Cloud – เอไอระดับองค์กรที่เชื่อถือได้และออกแบบมาเพื่อระบบ CRM: ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถปลดล็อคและเข้าใจข้อมูลของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น พร้อมส่งมอบข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ได้แบบเรียลไทม์กับธุรกิจทุกระดับ ธุรกิจจึงสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านคลังข้อมูล (Data Warehouse Cost) และเพิ่มความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก (Speed-to-insight) ไปจนถึงช่วยเรื่องการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยข้อมูลและการวิเคราะห์ทั้งหมดที่รวมไว้ในที่เดียว
  • AI Cloud: ที่ถูกออกแบบเพื่อใช้งานกับระบบ CRM โดยเฉพาะช่วยเพิ่มความรวดเร็วและให้แนวทางปฎิบัติที่เชื่อถือได้ให้แก่ธุรกิจเพื่อนำไปใช้ยกระดับประสบการณ์การให้บริการแก่ลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในบริษัทผ่านการใช้งาน Generative AI ระดับองค์กร ผลิตภัณฑ์ AI Cloud เป็นชุดโซลูชั่นที่มีความสามารถในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน Generative AI ที่เชื่อถือได้ เปิดกว้าง และเป็นแบบเรียลไทม์ที่เหมาะกับการใช้ในทุกแอปพลิเคชั่นและเวิร์คโฟล์ว
  • Einstein Trust Layer: ผลิตภัณฑ์ AI Cloud ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Einstein Trust Layer ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นตัวกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม Trusted AI ระดับองค์กรในการนำประโยชน์จาก Generative AI มาใช้ พร้อมคุณสมบัติที่ช่วยในด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูล นอกจากนี้ Einstein Trust Layer ยังทำให้ AI Cloud สามารถใช้งานได้อย่างเปิดกว้าง ทั้งยังสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับความต้องการของการใช้งานในแต่ละประเภทได้เพื่อเป็นตัวเลือกให้แก่ลูกค้า
  • Sales GPT: นำ Generative AI ที่เชื่อถือได้และอ้างอิงมาจากข้อมูลเรียลไทม์ เพื่อช่วยเหลือฝ่ายขายในการยกระดับการทำงานและช่วยให้สามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว ชาญฉลาด และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยใช้ฟีเจอร์ อาทิ: 
    • Sales Emails ที่จะช่วยสร้างอีเมล์อัตโนมัติรายบุคคลแบบ Personalised ที่รายงานข้อมูลในทุก ๆ การโต้ตอบกับลูกค้า เพื่อลดจำนวนงานและเวลาของเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย 
    • Call Summaries ที่จะช่วยลดจำนวนงาน manual อย่างการจดบันทึกระหว่างการสนทนากับลูกค้า โดยฟีเจอร์นี้จะทำการสรุปเนื้อหาการสนทนาด้วยการถอดความและทำการ follow-up อัตโนมัติเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฝ่ายขาย
    • Sales Assistant ที่จะช่วยสรุปทุกขั้นตอนของการขาย ตั้งแต่การหาข้อมูลลูกค้าและการเตรียมประชุม ไปจนถึงการร่างสัญญา ในขณะที่คอยอัพเดทระบบ CRM อยู่ตลอดเวลา
  • Service GPT: Service GPT และ Field Service GPT จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรในการใช้งาน Generative AI และข้อมูลเรียลไทม์เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านการบริการ ต้ั้งแต่ศูนย์รับเรื่องไปจนถึงหน้างาน ขณะที่ลดค่าใช้จ่ายไปในเวลาเดียวกัน ด้วยฟีเจอร์ อาทิ:
    • Service Replies ที่จะช่วยสร้างการตอบกลับรายบุคคลแบบ Personalised อัตโนมัติด้วยแหล่งข้อมูลเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและเรียลไทม์ เพื่อช่วยให้พนักงานผู้ให้บริการสามารถแก้ไขปัญหาลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น 
    • Work Summaries ที่จะช่วยสรุปเคสการให้บริการต่าง ๆ และการโต้ตอบกับลูกค้าโดยอิงจากข้อมูลเคสและประวัติของลูกค้า
    • Knowledge Articles จะช่วยสร้างเนื้อหาอัตโนมัติ (Auto-generated) และอัพเดทรายละเอียดโดยอิงจากข้อมูลเรียลไทม์ล่าสุดจากการโต้ตอบของทีมซัพพอร์ท ดังนั้นฐานความรู้และข้อมูลของบริษัทจะมีการอัพเดทอยู่เสมอ
    • Mobile Work Briefings จะช่วยทีมบริการภาคสนามเรื่องการนัดหมาย โดยสรุปข้อมูลที่จำเป็นให้ก่อนที่จะถึงหน้างาน เพื่อให้ทีมงานมีเวลาประเมินเนื้องานก่อนเริ่มงานจริงและเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานไปในตัว

แผนการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์

  • ผลิตภัณฑ์ GPT ทั้งหมดจะเปิดตัวเป็นภาษาอังกฤษ 
    • Einstein GPT Trust Layer พร้อมใช้งานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (มิถุนายน 2023)
    • Service GPT พร้อมใช้งานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (มิถุนายน 2023)
    • Sales GPT พร้อมใช้งานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (มิถุนายน 2023)
    • Marketing GPT เริ่มทดสอบการใช้งานเดือนมิถุนายน 2023 และจะพร้อมให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์ 2024
    • Commerce GPT กำลังทดสอบการใช้งานในขณะนี้ และจะพร้อมให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2023
    • Apex GPT เริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนมิถุนายน 2023
    • Flow GPT จะเริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนตุลาคม 2023
    • Slack GPT กำลังอยู่ในเบต้า และจะพร้อมให้บริการช่วงปลายปีนี้
    • Tableau GPT จะเริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนพฤศจิกายน 2023

About Pawarit Sornin

- จบการศึกษา ปริญญาตรี สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต - เคยทำงานด้าน Business Development / Project Manager / Product Sales ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Wireless Networking และ Mobility Enterprise ในประเทศ - ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

ก้าวสู่โลกไฮบริดอย่างมั่นใจกับเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant DL380 Gen11 [Guest Post]

HPE ProLiant DL380 Gen11 มาพร้อมความยืดหยุ่น รองรับการทำงานในหลากหลายสภาพแวดล้อม ตั้งแต่งานด้านคอนเทนเนอร์ คลาวด์ ไปจนถึงการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) เซิร์ฟเวอร์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพระดับโลก ด้วยความสมดุลที่ลงตัวระหว่างความสามารถในการขยายตัวและการปรับขนาด รองรับการใช้งานในทุกสถานการณ์

Microsoft ตั้งทีมวิศวกรรม AI ใหม่ นำโดย Jay Parikh อดีตผู้บริหารจาก Meta

Satya Nadella ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Microsoft ประกาศในบันทึกถึงพนักงานว่าบริษัทกำลังก่อตั้งกลุ่มวิศวกรรมใหม่ภายใต้ชื่อ CoreAI – Platform and Tools โดยมี Jay Parikh อดีตผู้บริหารระดับสูงจาก Meta …