
TD มีตำแหน่งงานด้าน Tech มากกว่า 200 ตำแหน่ง
“เรากำลังมองหาผู้สมัคร DEV ที่มีไฟแรงสูง และสามารถทำงานในสภาพแวดล้อมการทำงานเริ่มต้นที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีได้ เรายินดีต้อนรับผู้สมัครจากทุกประสบการณ์ เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งที่คุณทำผ่านมาแล้วมากเท่าไหร่ แต่เราให้ความสนใจในสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในอนาคต”
อัพเดทประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับ TD
- ปัจจุบัน TD ได้เปิดศูนย์ระดับภูมิภาค (Regional Office) ที่จังหวัดเชียงใหม่ และเรายินดีต้อนรับ DEV ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่หรือใกล้เคียง เข้ามาร่วมกัน แอ่วเหนือ รับลมหนาว นอนดูดาว ชมทะเลหมอก และพัฒนาโชห่วยไทย
- สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถส่ง Resume มาได้ ตั้งแต่วันนี้ – 19 เมษายน 2565
- เตรียมพบกันในงาน “TD Tech Virtual Walk-in Interview” วันเสาร์ ที่ 23 เมษายน 2565
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครมาได้ที่ https://www.tdshop.io/virtual-interview ตั้งแต่วันนี้ – 19 เมษายน 2565
ผลิตภัณฑ์ของ TD คืออะไร
“ร้านถูกดี” ผลิตภัณฑ์หลักของ TD สร้างมาตรฐานร้านโชห่วย Low Cost Convenience Store โดยจะเนรมิตทุกอย่างที่ร้านโชห่วยจำเป็นต้องมี ตั้งแต่ตู้แช่ ชั้นสำหรับจัดวางสินค้า เครื่อง POS แม้แต่ CCTV ก็จำเป็นต้องมี สิ่งสำคัญก็คือ ร้านโชห่วยจะต้องมีระบบช่วยบันทึกข้อมูลการซื้อสินค้าเข้าและขายสินค้าออก เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถรู้ข้อมูลผลกำไรหรือขาดทุนได้อย่างแม่นยำ โดยที่ระบบจะมีฟีเจอร์การคำนวณและวิเคราะห์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ที่ตั้งร้านค้านั้นๆ ว่าควรจะขายสินค้าอะไรดี และไม่ควรขายสินค้าอะไรบ้าง

TD ตั้งเป้าเปิด 50,000 สาขา สำหรับร้านค้าถูกดี
กว่า 50 ล้านคนทั่วประเทศ
ที่ได้ประโยชน์
“ร้านถูกดี” โชห่วย มีมาตรฐาน เพื่อช่วยสังคม และชุมชน ให้วิถีชีวิตคนไทยสะดวกและง่ายขึ้น นี่คือ พันธกิจหลักของ TD


TD ยกระดับมาตรฐานโชห่วย พลิกโฉมร้านค้าส่งมอบประโยชน์ให้ชุมชน ด้วย Retail Platform นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การบริหารจัดการร้านเป็นระบบมากขึ้น ผู้ประกอบการจะรับรู้ผลกำไรขาดทุนได้แบบ Real-time

เทคโนโลยี POS (Point of Sale)
เครื่องมือหน้าร้าน ที่จะเข้ามาทำให้ทุกการขายเป็นเรื่องง่าย ด้วยการบันทึกข้อมูลการซื้อขายอย่างแม่นยำ ทำงานคู่กับอุปกรณ์ Handheld สร้างมาตรฐานบาร์โค้ดสำหรับร้านค้าโชห่วยให้ทันสมัย


TD Platform Team
ปัจจัยที่จะทำให้ “ร้านถูกดี” บรรลุเป้าหมายบน Retail Platform ได้ จะต้องมีขุมกำลังในการขับเคลื่อนจักรกลที่ทรงพลัง ภายใต้แรงบันดาลใจเดียวกัน
วิสัยทัศน์ในมุมของทีมออกแบบและพัฒนาระบบ
สำหรับโครงสร้างและนโยบายการออกแบบระบบให้ร้านถูกดีมีการบริหารจัดการที่มีมาตรฐานบน Retail Platform โดย TD จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ คือ
- ผลิตภัณฑ์หลังบ้านที่พัฒนาขึ้นมาใช้งานเอง
- ผลิตภัณฑ์หน้าบ้านที่ทำงานร่วมกับ Third Party
ในส่วนหลังบ้านจะออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเองทั้งหมด เพื่อให้ตอบโจทย์ตามความต้องการธุรกิจของ TD โดยจะมีส่วนที่ต้องนำไปเชื่อมต่อเข้ากับระบบ Third Party ต่างๆ เพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้ระบบสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในส่วนหน้าบ้านจะประกอบไปด้วยระบบเทคโนโลยี POS ที่จะเข้ามาช่วยบริหารจัดการงานขายหน้าร้าน โดยจะประยุกต์ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงประเภท Handheld และนอกจากนั้นยังจะมีระบบโปรแกรมบนสมาร์ทโฟนที่จะเข้ามาช่วยให้กิจกรรมภายในร้านมีความสะดวกและง่ายขึ้น

เครื่องมือเทคโนโลยีใหม่ และทันสมัย
TD ได้ออกแบบระบบบนพื้นฐานคอนเซ็ป Non-Blocking ทำให้ค่อนข้างจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ในตลาดปัจจุบัน โดยใช้ Spring Boot ซึ่งเป็น framework package ที่ต่อยอดมาจาก spring framework เพื่อช่วยให้สามารถสร้าง Web Service และ Web Application ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
เนื่องจาก Spring Boot มี Auto Configuration ทำให้ช่วยลดความซับซ้อนและยุ่งยากในการกำหนดค่า จึงทำให้การประมวลผลลัพธ์มีความรวดเร็วมากขึ้น และยังจะใช้ประโยชน์จาก Tomcat ช่วยให้สามารถใช้เทคโนโลยีจากภาษา Java Servlet และ Java Server Page (JSP) ในส่วนของคลังข้อมูลเราใช้ Database แบบ NoSQL เพื่อให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานประเภท Big Data และ Real-time Web Application จะเห็นว่าเครื่องมือที่ทีมเราเลือกนำมาใช้พัฒนาระบบ Retail Platform จะเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่และทันสมัย เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของระบบที่ TD ต้องการให้มากที่สุด

TD จะมีทีมงานสำหรับออกแบบและพัฒนาระบบ โดยกลั่นกรองฟีเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานออกมา โดยที่งานทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การดูแลของทีม Architect ที่มีหน้าที่รับผิดชอบออกแบบสร้างสรรค์ระบบงาน การจัดหาโซลูชัน เพื่อจัดทำ PoC ซึ่งเป็นกระบวนการทดสอบไอเดียธุรกิจก่อนเริ่มขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยในแต่ละชิ้นงานจะมีทีม Infrastructure กับทีม DevOps คอยช่วยสนับสนุนทีม ในหนึ่งทีมจะประกอบไปด้วย Engineer ที่มีความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้าน ทั้ง Front-end, Back-end, QA Engineer รวมไปถึง Mobile ด้วยเช่นกัน
ความท้าทายของ TD ในการพัฒนาระบบ Retail Platform คือ ต้องทำให้ระบบมีความยืดหยุ่นมากที่สุด เพราะเมื่อเทรนด์ธุรกิจเปลี่ยน ระบบจะต้องปรับตัวพลิกแพลงให้ทันตามธุรกิจได้เร็วที่สุด โดยที่การดำเนินธุรกิจของพันธมิตรและลูกค้า สามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน
คุณสมบัติแบบไหน ที่เหมาะจะได้ร่วมงานกับ TD Platform
คุณรุจ อัครพณิชสกุล / Chief Technology Officer ได้กล่าวเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัครที่มีความสนใจจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมของ TD ว่า
“เราไม่ได้มองที่คุณเรียนจบมาสูง คุณทำงานมาหลายปีหรือไม่ เรามองที่ผลงานและการมีส่วนร่วม ซึ่งมองว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า เพราะที่ TD เรามีเป้าหมายให้คุณ และเรามีระบบฝึกอบรมที่เราจะวางให้คุณไปถึงเป้าหมาย”


“สิ่งสำคัญ คือ คุณมี Passion และต้องการปลดปล่อยความสามารถของตัวเองผ่านชิ้นงานออกมาให้ดีที่สุดหรือเปล่า ถ้าคุณอยากจะแสดงให้เห็นตัวเองแบบไหน ให้คุณถ่ายทอดผ่านชิ้นงานในรูปแบบนั้นออกมา” คุณปราการ อัครชีวันธรกุล / Head of Engineering กล่าวเสริมไว้
—————————————————————
“เราพร้อมที่จะสนับสนุนให้คุณโตไปเป็น Expert Developer หรือ Architect ที่มีคุณภาพและช่วยสังคม” คุณรุจ อัครพณิชสกุล กล่าวทิ้งท้ายเชิญชวนผู้ที่มีแรงบันดาลใจเดียวกัน เข้ามาร่วมกันสร้างแพลตฟอร์มพลิกฟื้นโชห่วยไทย
Office TD Tech เป็นยังไงบ้าง
TD เพิ่งย้ายออฟฟิศมาอยู่ที่ Sathorn Square โดยจัดสรรพื้นที่ในรูปแบบ Co-working space เพื่อปลดพันธนาการกับที่นั่งประจำแบบเดิมๆ ที่จำเจ พนักงานสามารถนั่งทำงานได้ทั่วทุกพื้นที่ร่วมกันได้อย่างอิสระ มีห้องเก็บเสียงสำหรับพนักงานที่ต้องการใช้สมาธิในการทำงานสูง มีห้อง NOC Room สำหรับ Monitoring Server

แล้วมีแบบ Hybrid Working ไหม
อย่างที่บอก Office ของ TD เป็นแบบ Co-working space เพื่อรองความหลากหลายในการทำงานได้อย่างอิสระ และยังมีลักษณะการทำงานแบบ Flexible Hour นี่แหล่ะ…คือ Hybrid Working ในนิยามของเรา โดยที่พนักงานสามารถเลือกช่วงเวลาในการทำงานได้ หรือจะสลับกับการทำงานแบบ WFH เช่น พนักงานถ่ายเอกสารจะมาทำงานทุกวันจันทร์ กับ วันพุธ และพนักงาน Tech จะมาทำงานทุกวันอังคาร กับ วันพฤหัสบดี เป็นต้น

แล้วระบบเงินเดือนที่ TD เป็นยังไงบ้าง
TD มีการจัดระบบเงินเดือนแบบ Competitive Salary ไม่ว่าจะเปรียบเทียบกับองค์กรระดับกลาง หรือระดับใหญ่ แบงค์เขียว แบงค์น้ำเงิน หรือว่า IT Tech ระดับชั้นนำในประเทศไทย เราคิดว่าฐานเงินเดือนที่ TD สามารถสู้ได้อย่างแน่นอน หรืออาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ สำหรับ Engagement ของ TD นั้น เรามีกิจกรรมสันทนาการให้พนักงานได้ร่วมสนุกและร่วมแข่งขันกันตลอดทั้งปี ทำงานเต็มที่ เล่นก็ต้องเต็มที่เช่นกัน อาทิเช่น การจัดการแข่งขันปิงปองภายในพื้นที่ออฟฟิศ หรือเกมส์ออนไลน์ เพื่อลดภาวะความตึงเครียดในการทำงานที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะพนักงานทุกคน คือ คีย์แมนสำคัญในการขับเคลื่อนคุณภาพงานที่มีประสิทธิภาพ

มี Benefit อะไรบ้าง อีกไหม
เวลาบริษัทจะออกสินค้ายี่ห้อใหม่ๆ ออกมา เราอาจจะส่งพนักงานให้เข้าไปร่วมทดสอบในกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ จนเห็นผลิตภัณฑ์เข้าไปอยู่ใน Retail Platform เป็นการฝึกประสบการณ์ใหม่รอบด้านที่ก่อประโยชน์ให้แก่ตัวพนักงานโดยตรง ซึ่งหาโอกาสแบบนี้ที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน

ลองคลิ๊กเข้าไปอ่านเพิ่มเติมว่า 10 เหตุผลทำไม Dev และคนสาย Tech จะมีชีวิตการทำงานดีย์ๆ ที่ TD Tech
————————————————-
สำหรับใครที่มีแรงบันดาลใจเดียวกัน และสนใจอยากมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม TD Tech ที่จะพัฒนาธุรกิจโชห่วย พัฒนาองค์กรไปด้วยกัน ห้ามพลาด!!! โอกาสที่จะแจ้งเกิดความเป็น DEV เพื่อทำภารกิจท้าทาย เพื่อพลิกฟื้นโชห่วยไทยให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างยั่งยืน กับงาน “TD Tech Virtual Walk-in Interview” วันเสาร์ ที่ 23 เมษายน 2565
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครมาได้ที่ https://www.tdshop.io/virtual-interview ตั้งแต่วันนี้ – 19 เมษายน 2565