Foursquare เปิดตัว Foursquare Analytics ระบบ Dashboard วิเคราะห์ข้อมูลคนเข้าร้าน (foot traffic) สำหรับร้านค้าและแบรนด์ต่างๆโดยใช้ข้อมูลจากฐานข้อมูลสถานที่หลายล้านแห่งในแอป Foursquare และข้อมูลการเข้าชมร้านค้าต่างๆจากอาสาสมัคร
แดชบอร์ดดังกล่าวนี้จะทำงานด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลการเข้าชมและใช้บริการสถานที่ต่างๆที่ Foursquare ได้รับจากการ check-in เพื่อให้ร้านค้าและแบรนด์รับรู้พฤติกรรมของลูกค้าผู้มาเยือน เช่นช่วงอายุ พฤติกรรมการจับจ่ายและเข้าร้าน นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์สถิติของร้านเปรียบเทียบกับร้านค้าอื่นๆที่มีลักษณะใกล้เคียงกันเพื่อศึกษาความเป็นไปของตลาด ชี้โอกาสและจุดที่ต้องปรับปรุง ระบบ Foursquare Analytics จะคอยวิเคราะห์ข้อมูล foot traffic นี้เป็นรายเดือน ซึ่งให้ผลที่รวดเร็วและแม่นยำกว่าการทำเซอร์เวย์กับกลุ่มตัวอย่างจำนวนน้อยที่นิยมทำกันในปัจจุบัน

เดิมทีนั้น Foursquare ให้บริการลักษณะเดียวกับ Foursquare Analytics ด้วยการทำสัญญาเป็นรายแบรนด์เท่านั้น การเปิดให้บริการในครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ร้านค้ารายย่อยต่างๆมีโอกาสใช้บริการ analytics คุณภาพเทียบเท่ากับบริการที่แบรนด์ขนาดใหญ่เช่น H&M และ Taco Bell เลือกใช้
Foursquare Analytics นี้เป็นส่วนหนึ่งของการผันตัวจากบริษัทผู้พัฒนาแอปไปเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านข้อมูลของ Foursquare ปัจจุบัน Foursquare เป็นผู้นำในด้านข้อมูลสถานที่ซึ่งมีข้อมูลสถานที่อยู่ถึง 93 ล้านแห่งทั่วโลก และได้เปิดบริการ location ให้แอปอื่นๆใช้งานมากกว่า 100,000 แอป เช่น Snapchat, Twitter และแอปจาก Apple Foursquare เชื่อว่า Location Intelligence จะมีความสำคัญกับร้านค้าและแบรนด์ไปอย่างต่อเนื่อง เมื่อดูจากสถิติ 92% ของการซื้อขายที่ยังคงเกิดขึ้นแบบออฟไลน์
หากผู้อ่านสนใจการทำงานของ Foursquare Analytics ทาง Foursquare เองก็มีกรณีศึกษานำระบบดังกล่าวไปวิเคราะห์ร้าน T.J. Maxx ให้ได้อ่านกันด้วย เป็นที่น่าเสียดายว่าบริการ Foursquare Analytics ในตอนนี้เปิดให้ใช้งานสำหรับร้านค้าในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น