Salesforce ผู้ให้บริการระบบ Customer Relationship Management (CRM) รายใหญ่ เตรียมปรับแพ็กเกจการให้บริการ Cloud Service ของตนเอง ทั้งในด้านของฟีเจอร์และราคา พร้อมทั้งเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น
Salesforce ได้ทำการเปิดตัว Sales Cloud Lightning ซึ่งมาแทน Sales Cloud เดิม รวมทั้ง Service Cloud Lightning ที่จะมาแทน Service Cloud เดิม โดยมีการเพิ่มเติมฟีเจอร์ต่างๆในแต่ละ Edition ทั้ง Professional Edition, Enterprise Edition และ Unlimited Edition และจะมีการปรับราคาขึ้นเป็น $75, $150 และ $300 ตามลำดับ สำหรับการปรับแพ็กเกจในครั้งนี้ ทาง Salesforce ได้ศึกษามาจากพฤติกรรมการซื้อและการใช้งานของลูกค้าเป็นหลัก และเพื่อตอบรับความต้องการขององค์กรในด้าน Customization ที่มีมากขึ้น โดยมีแผนที่จะนำมาใช้ในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ส่วนลูกค้า Salesforce เดิมจะถูกปรับให้เป็น Edition ใหม่โดยอัตโนมัติ
สำหรับแต่ละ Edition มีรายละเอียดดังนี้
Sales Cloud Lightning Editions
Service Cloud Lightning Editions
นอกจากนี้ Salesforce ยังมีการเปิดตัว SalesforceIQ inbox ที่จะทำการรวมระบบ CRM และระบบ Email เข้าด้วยกัน รวมถึง Field Service Lightning ซึ่งเป็น Service ที่จะช่วยให้สามารถมอบหมายงานให้พนักงานที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ได้ เช่น พนักงาน Service หรือพนักงานส่งของ ซึ่งจะช่วยให้สามารถส่งข้อมูล เช่น การมอบหมายงาน, รายละเอียดของงาน, พิกัดสถานที่ รวมถึงติดตามสถานะของงานนั้นๆ ผ่านทางแอพพลิเคชันบนอุปกรณ์ mobile ได้แบบ real-time
ที่มา : https://www.salesforce.com/blog/2016/02/new-editions-2016.html