Insider สตาร์ทอัพจากอิสตันบูล ระดมทุน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐในรอบ Series E ซึ่งนำโดย General Atlantic เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการตลาดแบบ Personalized ช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าผ่านแคมเปญที่ปรับตามความชอบของผู้ซื้อโดยเฉพาะ
แพลตฟอร์มของ Insider ช่วยให้ธุรกิจมีเครื่องมือสำหรับปรับเปลี่ยนการตลาดให้เข้ากับแต่ละบุคคลโดยการบันทึกความชอบของลูกค้าและจัดระเบียบข้อมูลสำหรับแคมเปญที่ตรงเป้าหมาย ยกตัวอย่างเช่น ร้านค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์สามารถติดตามลูกค้าที่เข้าชมแค็ตตาล็อกหมวดแล็ปท็อป แล้วส่งคูปองอุปกรณ์เสริมสำหรับคอมพิวเตอร์ให้ลูกค้าดังกล่าวเพื่อกระตุ้นการซื้อได้ แพลตฟอร์มนี้มีระบบฐานข้อมูลลูกค้า (CDP) ในตัว ซึ่งรวมศูนย์และจัดระเบียบข้อมูลลูกค้าจากแหล่งต่าง ๆ เช่น บริการโฆษณาและเครื่องมือวิเคราะห์ ช่วยให้การเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นไปอย่างแม่นยำ CDP ยังช่วยลบข้อมูลซ้ำซ้อนที่ทำให้คุณภาพของชุดข้อมูลลดลง ด้วยข้อมูลที่ถูกจัดระเบียบเหล่านี้ นักการตลาดสามารถสร้างและจัดการกลับ “กลุ่มผู้ซื้อ” ตามพฤติกรรมได้ เช่น การนำเสนอโปรโมชันพิเศษให้ลูกค้าขาประจำที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์อยู่เรื่อย ๆ แต่ไม่ได้ซื้อสินค้าอะไรเลยภายในระยะเวลาอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์
แพลตฟอร์มดังกล่าวยังสามารถกระจายการส่งเสริมการขายเฉพาะบุคคลได้ผ่านหลายช่องทาง ตั้งแต่แถบค้นหาในเว็บไซต์ไปจนถึง WhatsApp รวมถึงมีฟีเจอร์ Sirius AI ที่ช่วยลดเวลาของนักการตลาดด้วยการสร้างกลุ่มผู้ซื้อและระบุช่องทางส่งเสริมการขายที่เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มโดยอัตโนมัติ และยังช่วยให้งานอื่น ๆ เช่น การทดสอบ A/B เพื่อค้นหาโฆษณาที่ได้ผลดีสุดในการเพิ่มยอดขาย เร็วขึ้นอีกด้วย
Hande Cilingir ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Insider ได้เน้นย้ำถึงแนวทางในการแข่งขันของบริษัทที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยการรวมผลิตภัณฑ์ชั้นนำหลาย ๆ ตัวเข้าด้วยกันไว้ในแพลตฟอร์มเดียว โดยปัจจุบันแพลตฟอร์มนี้มีลูกค้าใช้บริการกว่า 1,500 บริษัท รวมถึง Nike และ Samsung ทั้งนี้ Insider มีแผนใช้เงินทุนใหม่นี้ในการขยายตลาด เพิ่มพนักงาน และพัฒนาคุณสมบัติด้าน AI ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
ที่มา: https://siliconangle.com/2024/11/01/insider-raises-500m-funding-personalized-marketing-platform/