IBM Flashsystem

Insider ระดมทุน 500 ล้านดอลลาร์เพื่อแพลตฟอร์มการตลาดแบบ Personalized

Insider สตาร์ทอัพจากอิสตันบูล ระดมทุน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐในรอบ Series E ซึ่งนำโดย General Atlantic เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการตลาดแบบ Personalized ช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าผ่านแคมเปญที่ปรับตามความชอบของผู้ซื้อโดยเฉพาะ

Credit: Insider

แพลตฟอร์มของ Insider ช่วยให้ธุรกิจมีเครื่องมือสำหรับปรับเปลี่ยนการตลาดให้เข้ากับแต่ละบุคคลโดยการบันทึกความชอบของลูกค้าและจัดระเบียบข้อมูลสำหรับแคมเปญที่ตรงเป้าหมาย ยกตัวอย่างเช่น ร้านค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์สามารถติดตามลูกค้าที่เข้าชมแค็ตตาล็อกหมวดแล็ปท็อป แล้วส่งคูปองอุปกรณ์เสริมสำหรับคอมพิวเตอร์ให้ลูกค้าดังกล่าวเพื่อกระตุ้นการซื้อได้ แพลตฟอร์มนี้มีระบบฐานข้อมูลลูกค้า (CDP) ในตัว ซึ่งรวมศูนย์และจัดระเบียบข้อมูลลูกค้าจากแหล่งต่าง ๆ เช่น บริการโฆษณาและเครื่องมือวิเคราะห์ ช่วยให้การเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นไปอย่างแม่นยำ CDP ยังช่วยลบข้อมูลซ้ำซ้อนที่ทำให้คุณภาพของชุดข้อมูลลดลง ด้วยข้อมูลที่ถูกจัดระเบียบเหล่านี้ นักการตลาดสามารถสร้างและจัดการกลับ “กลุ่มผู้ซื้อ” ตามพฤติกรรมได้ เช่น การนำเสนอโปรโมชันพิเศษให้ลูกค้าขาประจำที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์อยู่เรื่อย ๆ แต่ไม่ได้ซื้อสินค้าอะไรเลยภายในระยะเวลาอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์

แพลตฟอร์มดังกล่าวยังสามารถกระจายการส่งเสริมการขายเฉพาะบุคคลได้ผ่านหลายช่องทาง ตั้งแต่แถบค้นหาในเว็บไซต์ไปจนถึง WhatsApp รวมถึงมีฟีเจอร์ Sirius AI ที่ช่วยลดเวลาของนักการตลาดด้วยการสร้างกลุ่มผู้ซื้อและระบุช่องทางส่งเสริมการขายที่เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มโดยอัตโนมัติ และยังช่วยให้งานอื่น ๆ เช่น การทดสอบ A/B เพื่อค้นหาโฆษณาที่ได้ผลดีสุดในการเพิ่มยอดขาย เร็วขึ้นอีกด้วย

Hande Cilingir ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Insider ได้เน้นย้ำถึงแนวทางในการแข่งขันของบริษัทที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยการรวมผลิตภัณฑ์ชั้นนำหลาย ๆ ตัวเข้าด้วยกันไว้ในแพลตฟอร์มเดียว โดยปัจจุบันแพลตฟอร์มนี้มีลูกค้าใช้บริการกว่า 1,500 บริษัท รวมถึง Nike และ Samsung ทั้งนี้ Insider มีแผนใช้เงินทุนใหม่นี้ในการขยายตลาด เพิ่มพนักงาน และพัฒนาคุณสมบัติด้าน AI ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ที่มา: https://siliconangle.com/2024/11/01/insider-raises-500m-funding-personalized-marketing-platform/

About นักเขียนฝึกหัดหมายเลขเก้า

Check Also

ปลดล็อกทุกขีดจำกัดของข้อมูล Hybrid Multicloud ด้วยสถาปัตยกรรมใหม่จาก Nutanix AOS

แผนของ Hybrid Multicloud ในทางปฏิบัตินั้นยังมีความท้าทายอยู่ไม่น้อย ในประเด็นด้านการบูรณาการของเครื่องมือและข้อมูล โดยการออกแบบแอปพลิเคชันสมัยใหม่ควรให้ความสำคัญในเรื่องของ Cloud native ที่ถูกบริหารจัดการด้วย Kubernetes แต่ในชีวิตจริงการย้ายข้อมูลข้ามไปยังคลาวด์หรือ On-premise ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเช่นนั้น เพราะขาดซึ่งแพลตฟอร์มข้อมูลกลางที่ยึดโยงข้อมูลเข้ากับแอปพลิเคชันอย่างแท้จริง นั่นจึงนำไปสู่การเปิดตัวสถาปัตยกรรมด้านสตอเรจใหม่จาก …

HPE เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์คลาวด์ส่วนตัวที่ล้ำสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมพลิกโฉมการยกระดับระบบไอทีแบบไฮบริดขององค์กรธุรกิจที่ช่วยลด TCO ได้มาถึง 2.5 เท่า [PR]

HPE ได้มีการขยายบริการเพิ่มเติมในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์คลาวด์ส่วนตัวเพื่อครอบคลุมการผสานรวมซอฟต์แวร์ระดับองค์กรที่มีความยืดหยุ่นสำหรับเวิร์กโหลดแบบเวอร์ชวลไลซ์ และระบบการจัดการคลาวด์แบบรวมศูนย์ เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานแบบแยกส่วน (disaggregated infrastructure) ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้