Amazon Web Services (AWS) ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ชื่อ Amazon Connect ซึ่งเป็นระบบ Contact Center หรือระบบตอบรับโทรศัพท์แบบบอัจฉริยะบน Cloud ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้าง Integrated Voice Response (IVR) และ Flow การทำงานต่างๆ ได้เองอย่างอิสระ

Amazon Connect นี้จะเปิดให้เหล่าองค์กรสามารถบริหารจัดการเจ้าหน้าที่ฝ่าย Customer Service ได้บนระบบ Cloud โดยไม่ต้องมีฝ่าย IT คอยช่วยทำการตั้งค่าต่างๆ อีกต่อไป โดยสามารถรองรับผู้ใช้งานได้นับหมื่นคนทั่วโลก และรองรับการแบ่งแผนกได้หลายสิบแผนก อีกทั้งยังรองรับภาษาต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม
บริการ Amazon Connect นี้สามารถทำงานร่วมกับบริการอื่นๆ ของ AWS ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเสียงหรือรายงานบน Amazon S3, การพัฒนาระบบดึงข้อมูลจาก CRM บน AWS Lambda, การทำ Conversational Interface ด้วย Amazon Lex, การยืนยันตัวตนและกำหนดสิทธิ์ด้วย AWS Directory Service, การส่งรายงานไปทำการวิเคราะห์แบบ Real-time ด้วย Amazon Kinesis และการติดตามการทำงานทั้งหมดด้วย Amazon CloudWatch

นอกจากนี้ภายใน Amazon Connect ยังมีระบบ Softphone คุณภาพสูงภายใน ทำให้การสร้างระบบ Call Center ขนาดใหญ่นั้นสามารถทำได้ผ่านระบบ IT ทั้งหมดแบบ 100% โดยไม่ต้องมีโทรศัพท์จริงอีกต่อไป
ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดฉบับเต็มได้ที่ https://aws.amazon.com/connect/ ทันที โดยปัจจุบันนี้ Amazon Connect เปิดให้บริการแล้วใน US East (Northern Virginia) Region และจะขยายต่อไปในอนาคต รวมถึงยังมีให้ทดลองใช้งานได้ใน AWS Free Tier อีกด้วย
ที่มา: https://aws.amazon.com/blogs/aws/amazon-connect-customer-contact-center-in-the-cloud/