AWS เปิดตัว Amazon Connect ระบบ Contact Center บน Cloud สร้าง IVR เองได้

Amazon Web Services (AWS) ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ชื่อ Amazon Connect ซึ่งเป็นระบบ Contact Center หรือระบบตอบรับโทรศัพท์แบบบอัจฉริยะบน Cloud ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้าง Integrated Voice Response (IVR) และ Flow การทำงานต่างๆ ได้เองอย่างอิสระ

Credit: AWS

 

Amazon Connect นี้จะเปิดให้เหล่าองค์กรสามารถบริหารจัดการเจ้าหน้าที่ฝ่าย Customer Service ได้บนระบบ Cloud โดยไม่ต้องมีฝ่าย IT คอยช่วยทำการตั้งค่าต่างๆ อีกต่อไป โดยสามารถรองรับผู้ใช้งานได้นับหมื่นคนทั่วโลก และรองรับการแบ่งแผนกได้หลายสิบแผนก อีกทั้งยังรองรับภาษาต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม

บริการ Amazon Connect นี้สามารถทำงานร่วมกับบริการอื่นๆ ของ AWS ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเสียงหรือรายงานบน Amazon S3, การพัฒนาระบบดึงข้อมูลจาก CRM บน AWS Lambda, การทำ Conversational Interface ด้วย Amazon Lex, การยืนยันตัวตนและกำหนดสิทธิ์ด้วย AWS Directory Service, การส่งรายงานไปทำการวิเคราะห์แบบ Real-time ด้วย Amazon Kinesis และการติดตามการทำงานทั้งหมดด้วย Amazon CloudWatch

Credit: AWS

 

นอกจากนี้ภายใน Amazon Connect ยังมีระบบ Softphone คุณภาพสูงภายใน ทำให้การสร้างระบบ Call Center ขนาดใหญ่นั้นสามารถทำได้ผ่านระบบ IT ทั้งหมดแบบ 100% โดยไม่ต้องมีโทรศัพท์จริงอีกต่อไป

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดฉบับเต็มได้ที่ https://aws.amazon.com/connect/ ทันที โดยปัจจุบันนี้ Amazon Connect เปิดให้บริการแล้วใน US East (Northern Virginia) Region และจะขยายต่อไปในอนาคต รวมถึงยังมีให้ทดลองใช้งานได้ใน AWS Free Tier อีกด้วย

 

ที่มา: https://aws.amazon.com/blogs/aws/amazon-connect-customer-contact-center-in-the-cloud/


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

NEXUS เชิญร่วมสัมมนาฟรี “Digitizing Intelligent Omni-Channel for your Retail Business” อาวุธลับความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบใหม่

บริษัท เน็กซัส ซิสเท็ม รีซอร์สเซส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา วางระบบซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจ ร่วมกับ SAP ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ อันดับ 1 และ DELL EMC ผู้ให้บริการฮาร์ดแวร์ ชั้นนำของโลก ขอเรียนเชิญผู้บริหาร ทีมไอที และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา "Digitizing Intelligent Omni-Channel for your Retail Business" เพื่อเรียนรู้แนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่างๆ มาเปลี่ยนให้ธุรกิจค้าปลีกของคุณก้าวสู่การเป็น Omni-Channel และ Online-to-Offline (O2O) ได้อย่างเต็มตัว ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2019 โดยมีรายละเอียด กำหนดการ และวิธีการลงทะเบียนเข้าร่วมงานดังนี้

กรณีศึกษา: API กับการทำ Open Banking และการนำ API ไปต่อยอดธุรกิจในอุตสาหกรรมอื่นทั่วโลก

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ข้อมูลได้เข้ามามีบทบาททั้งในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนเป็นอย่างมาก และ API นั้นก็ถือเป็นเบื้องหลังที่สำคัญอันหนึ่งในการทำให้การนำข้อมูลมาใช้งานนั้นเกิดขึ้นได้อย่างแพร่หลายและกว้างขวางอย่างทุกวันนี้ ในบทความนี้เราจะมาเล่าถึงกรณีศึกษาในการนำ API มาใช้ในธุรกิจต่างๆ ทั้งกรณีของการทำ Open Banking ที่กำลังเป็นแนวโน้มใหญ่ และการใช้งาน API ในธุรกิจอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกท่านได้นำไปประยุกต์ใช้เข้ากับธุรกิจของตนเองได้