Dialpad เปิดตัว Dialpad Support แพลตฟอร์มล้ำสมัยที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการบริการลูกค้าให้ทันสมัย ด้วย AI พร้อมชุดเครื่องมือสำหรับปรับเปลี่ยนการดำเนินงานในศูนย์บริการ ลดความเหนื่อยล้าของเจ้าหน้าที่ ยกระดับความพึงพอใจของทั้งลูกค้าและพนักงาน
Dialpad Support ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาที่มักพบในศูนย์บริการลูกค้าในปัจจุบัน ได้แก่ เวลาในการคุยที่ยาวนาน ซึ่งยิ่งแย่ลงไปอีกเมื่อจำนวนพนักงานในทีมไม่เพียงพอ ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานหนักเกินไป ส่งผลให้ประสบการณ์ของลูกค้าและพนักงานแย่ลง โดย Dialpad ชี้ให้เห็นว่าสภาพแวดล้อมการใช้งานซอฟต์แวร์บริการลูกค้าที่มีต้นทุนสูงและล้าสมัยในปัจจุบันส่งผลให้มองไม่เห็นประสิทธิภาพที่แท้จริงของเจ้าหน้าที่ ทั้งยังเกิดการหยุดงานโดยไม่ได้วางแผนล่วงหน้า และนำไปสู่การสูญเสียรายได้ในท้ายที่สุด
แพลตฟอร์มจึงเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย DialpadGPT ซึ่งเป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่ที่ได้รับการเทรนจากการสนทนาทางธุรกิจกว่า 7 พันล้านนาที หรือเทียบเท่ากว่า 13,000 ปี เพื่อความเข้าใจในบริบทเฉพาะของงานและความท้าทายในแต่ละอุตสาหกรรม ทำให้สามารถเปลี่ยนทุกบทสนทนากับลูกค้าให้เป็นข้อมูลที่นำไปสู่การปฏิบัติจริงและกระบวนการงานที่ซ้ำซากให้เป็นไปโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ทีมบริการลูกค้าสามารถมุ่งเน้นไปยังสิ่งที่สำคัญอย่างแท้จริง ซึ่งก็คือการสร้างความสัมพันธ์ที่จริงใจและมีความหมายกับลูกค้านั่นเอง
ทั้งนี้ แพลตฟอร์มยังมอบเครื่องมือที่จำเป็นให้กับทั้งเจ้าหน้าที่และผู้จัดการ รวบรวมการสื่อสารกับลูกค้าทั้งหมดไว้ในแอปเดียว เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วยระบบตอบคำถามอัตโนมัติ คำแนะนำแบบเรียลไทม์ และการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างทันท่วงที ช่วยลดความเหนื่อยล้าในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ระบบยังสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของทีมจากการวิเคราะห์ด้วย AI ที่ประมวลผลจากการโต้ตอบกับลูกค้า ช่วยให้ผู้จัดการสามารถพัฒนาทีมของตนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้อย่างตรงจุดอีกด้วย
ที่มา: https://siliconangle.com/2024/11/12/dialpad-introduces-ai-powered-support-platform-optimize-contact-centers/