Ingram SUSE

ServiceNow อัปเดตแพลตฟอร์มใหม่ยกระดับความสามารถ AI

ServiceNow ได้ออกเวอร์ชันใหม่ของ Now Platform ที่ชื่อ ‘Orlando’ โดยความน่าสนใจคือได้เพิ่มฟีเจอร์ด้าน AI และ Analytics เข้ามามากมายเพื่อยกระดับการทำ Digital Transformation ของลูกค้า

credit : servicenow.com

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ใน Now Platform ถือเป็นการตอบคำถามที่ ServiceNow ได้เข้าซื้อกิจการบริษัทด้าน AI หลายแห่งเช่น Loom Systems เป็นต้น นอกจากนี้ผู้บริหารใหม่ที่มาจาก SAP ยังมีวิสัยทัศน์ในการมุ่งยกระดับ Digital Transformation ขององค์กร ด้วยเหตุนี้เอง Orlando Release จึงมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่กว่าหลายร้อยรายการ โดยเฉพาะด้าน AI และ Analytics ที่มีไฮไลต์เช่น

  • Cloud Insights – ฟีเจอร์ที่ช่วยแนะนำการบริการจัดการสินทรัพย์ Cloud เพื่อ Optimize ค่าใช้จ่าย
  • Advance Risk Assessment – ช่วยทีมหน้างานพบปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
  • Software Exposure Assessment – ช่วยค้นหาช่องโหว่ของซอฟต์แวร์ อุปกรณ์ และเซิร์ฟเวอร์ ก่อนที่จะเริ่ม IT Workflow
  • Virtual Agent – มีการพัฒนาผู้ช่วยเสมือนให้เข้าใจภาษามนุษย์ได้ (Natural Language)
  • CI/CD – รองรับเครื่องมือมาตรฐานของ DevOps และสอดประสานต่อการพัฒนา Now Platform
  • Mobile Agent – เครื่องมือสำหรับเจ้าหน้าที่ Service Desk และ Operator บนมือถือ
  • Mobile Branding and Analytics – ความสามารถในการวิเคราะห์แคมเปญที่สามารถส่งข้อมูลไปยังพิกัด หน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ได้อย่างเฉพาะกลุ่ม

ที่มา :  https://www.zdnet.com/article/servicenow-revs-its-now-platform-for-ai-automation-powered-workflows/

About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

Tencent ประกาศเปิดตัวดาต้าเซนเตอร์แห่งแรกในอินโดนีเซีย

Tencent บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากจีนได้เปิดดาต้าเซนเตอร์แห่งแรกในอินโดนีเซียแล้ว เพื่อรองรับความต้องการที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต ในโอกาสเดียวกันนี้ยังเผยแผนที่จะเปิดดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่สองในไทยและเกาหลีใต้ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า

[Guest Post] เผยผลสำรวจผู้บริหารระดับสูงถึง 58% พบปัญหาความล้มเหลวในการสำรองข้อมูล สะท้อนถึงความท้าทายในการป้องกันข้อมูลสำคัญขององค์กร และเป็นข้อจำกัดในเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัล

จากรายงาน Veeam Data Protection Report ประจำปี 2021 พบว่าสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลกระทบอย่างชัดเจนต่อการลงทุนเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่โลกสู่ดิจิทัล (Digital Transformation)  องค์กรทั่วโลกถึง 40% มองว่าความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจเป็นอุปสรรคสำคัญในอีก …