ServiceNow ได้ออกเวอร์ชันใหม่ของ Now Platform ที่ชื่อ ‘Orlando’ โดยความน่าสนใจคือได้เพิ่มฟีเจอร์ด้าน AI และ Analytics เข้ามามากมายเพื่อยกระดับการทำ Digital Transformation ของลูกค้า

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ใน Now Platform ถือเป็นการตอบคำถามที่ ServiceNow ได้เข้าซื้อกิจการบริษัทด้าน AI หลายแห่งเช่น Loom Systems เป็นต้น นอกจากนี้ผู้บริหารใหม่ที่มาจาก SAP ยังมีวิสัยทัศน์ในการมุ่งยกระดับ Digital Transformation ขององค์กร ด้วยเหตุนี้เอง Orlando Release จึงมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่กว่าหลายร้อยรายการ โดยเฉพาะด้าน AI และ Analytics ที่มีไฮไลต์เช่น
- Cloud Insights – ฟีเจอร์ที่ช่วยแนะนำการบริการจัดการสินทรัพย์ Cloud เพื่อ Optimize ค่าใช้จ่าย
- Advance Risk Assessment – ช่วยทีมหน้างานพบปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
- Software Exposure Assessment – ช่วยค้นหาช่องโหว่ของซอฟต์แวร์ อุปกรณ์ และเซิร์ฟเวอร์ ก่อนที่จะเริ่ม IT Workflow
- Virtual Agent – มีการพัฒนาผู้ช่วยเสมือนให้เข้าใจภาษามนุษย์ได้ (Natural Language)
- CI/CD – รองรับเครื่องมือมาตรฐานของ DevOps และสอดประสานต่อการพัฒนา Now Platform
- Mobile Agent – เครื่องมือสำหรับเจ้าหน้าที่ Service Desk และ Operator บนมือถือ
- Mobile Branding and Analytics – ความสามารถในการวิเคราะห์แคมเปญที่สามารถส่งข้อมูลไปยังพิกัด หน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ได้อย่างเฉพาะกลุ่ม
ที่มา : https://www.zdnet.com/article/servicenow-revs-its-now-platform-for-ai-automation-powered-workflows/