Microsoft Azure by Ingram Micro (Thailand)

คู่มือ CRM ฉบับฟรีสำหรับ SME ไทย เผยวิธีช่วยหาลูกค้า ขายของให้สำเร็จ และรักษาลูกค้าใหม่ไว้ให้ได้

การสร้างฐานลูกค้าเป็นบททดสอบที่ยิ่งใหญ่สำหรับสตาร์ทอัปและ SME และยิ่งกลายเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เดิมสำหรับในช่วงสองปีที่ผ่านมา สิ่งที่เปลี่ยนไปคือตอนนี้ลูกค้าคาดหวังจากธุรกิจมากกว่าแต่ก่อน ลูกค้าต้องการประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม เมื่อไปช้อปปิ้งออนไลน์หรือเมื่อมีคำถาม และลูกค้ายังต้องการเข้าถึงบริการแบบ Personalisation ตลอดเวลา และมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะหันไปหาบริษัทที่ตอบสนองความต้องการของตนได้ ทั้งนี้ การปรับตัวให้ทันกับความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจในยุคนี้เป็นอย่างมาก

SME ไทยได้เผชิญกับความท้าทายในเรื่องเกี่ยวกับความคาดหวังของลูกค้า และก็ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งความมุ่งมั่นที่ SME ไทยแสดงให้เห็นเมื่อต้องเผชิญกับอุปสรรคนั้น ถือเป็นเรื่องน่าชื่นชม การนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างรวดเร็วเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเพียรพยายามและความสร้างสรรค์ของทั้งตัว SME เองและชุมชนที่ SME นั้นอยู่ด้วย

เราพบข้อมูลเชิงลึกที่คล้ายกันในรายงานเทรนด์ต่างๆ ของธุรกิจ SME ฉบับล่าสุดจาก Salesforce ซึ่ง SME ไทยได้เน้นย้ำถึงความท้าทายที่สำคัญที่กำลังเผชิญอยู่ ดังนี้

  • การก้าวให้ทันความต้องการของลูกค้า
  • การจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ
  • การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแบบ Personalisation
  • การมอบประสบการณ์ที่เชื่อมต่อ
  • การตอบคำถามให้ได้อย่างรวดเร็ว

การเปลี่ยนแปลงนี้ชี้ให้เห็นว่าธุรกิจต่างๆ ต้องคิดให้ไกลในเรื่องวิธีการค้นหาลูกค้า การขายของให้สำเร็จ และการรักษาลูกค้าไว้ให้ได้

ข่าวดีก็คือ ตอนนี้มีเครื่องมือและเทคโนโลยีที่สามารถช่วยให้ SME เก็บรวบรวมข้อมูลได้ดีขึ้น และใช้ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยคู่มือ CRM เล่มเดียวจบของคุณ

ลองพิจารณาเครื่องมือเหล่านี้มาใช้งานเพื่อให้สามารถค้นหา ดึงดูดใจ และรักษาลูกค้ารายใหม่ไว้ให้ได้:

ค้นหาลูกค้าด้วย Pardot และ Marketing Cloud

สำหรับ SME ส่วนใหญ่นั้น การหาลูกค้าเป็นหนึ่งในหลายๆ สิ่งสำคัญในการแข่งขัน หากคุณมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คนจะชื่นชอบ คุณมักไม่มีเวลาเหลือมากนักในการหาลีด

Pardot และ Marketing Cloud ช่วยคุณหาลูกค้าเพิ่มได้หลายวิธี:

  • ช่วยให้คุณสร้างระบบการทำงานอัตโนมัติสำหรับกระบวนการต่างๆ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและประหยัดทรัพยากร
  • ทำงานร่วมกับ Salesforce ได้อย่างราบรื่น ช่วยให้ SME สามารถใช้ข้อมูลที่ได้รวบรวมไว้แล้วได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ด้วย Pardot และ Marketing Cloud คุณสามารถสร้างแคมเปญอีเมลแบบ Personalisation ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่มี ให้คุณสามารถเข้าถึงลูกค้าในช่องทางที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งจะช่วยเพิ่ม ROI ของคุณ

ขายของได้สำเร็จด้วย Sales Cloud

Sales Cloud ทำงานได้ในทุกๆ กระบวนการขายของคุณผ่านมุมมองที่เห็นลูกค้าแบบ 360 องศา เมื่อข้อมูลลูกค้าทั้งหมดของคุณอยู่ในที่เดียว ทีมขายของคุณก็สามารถทำงานร่วมกันในแต่ละ ดีลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่ต้องใช้สเปรดชีต ค้นหาในอีเมล หรือค้นหาโน้ตอีกต่อไป นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือการขายที่ใช้ AI เพื่อทำให้กระบวนการในแต่ละวันเป็นไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้ทีมขายของคุณโฟกัสในการปิดดีลได้เพิ่มขึ้น และยังช่วยให้พนักงานของคุณจัดการขั้นตอนการทำงานเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน พร้อมกับการใช้เวลาดูแลสุขภาพของตนเอง ทั้งยังลดเวลาที่จะต้องใช้ไปกับขั้นตอนที่ต้องทำงานด้วยตนเองได้มากมาย

รักษาลูกค้าไว้ได้ด้วย Service Cloud

สำหรับ SME จำนวนมาก การรักษาลูกค้าหลังจากการขายครั้งแรกอาจเป็นสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการขยายฐานลูกค้า

เมื่อลูกค้ามีเงื่อนไขในการเลือกมากขึ้น ทำให้เป็นเรื่องยากที่การขายครั้งหนึ่งจะนำไปสู่การขายครั้งต่อๆ ไป ปัจจุบันพบว่ากว่าครึ่งหนึ่งของ SME ทั่วโลกได้ลงทุนในซอฟต์แวร์การบริการลูกค้าแล้ว อ้างอิงจากรายงานเทรนด์ต่างๆ ของธุรกิจ SME

ข้อมูลเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดีที่สุด ลูกค้า 90% ยอมรับว่า ประสบการณ์การบริการลูกค้าที่ดีทำให้ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าอีกครั้ง

ลูกค้ามากกว่า 70% บอกว่า ได้ตัดสินใจในการซื้อตามคุณภาพของการบริการลูกค้า และอีก 58% บอกว่า มีความคาดหวังเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับงานบริการลูกค้าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

โซลูชัน Service Cloud ของ Salesforce เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด สำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างและรักษาระดับการบริการลูกค้าแบบ Personalisation ระดับสูง
และยังช่วยให้ SME สามารถ:

  • สื่อสารกับลูกค้าในช่องทางที่ลูกค้าชอบ
  • ให้บริการลูกค้าได้เร็วขึ้นด้วยเวิร์คโฟลว์อัตโนมัติ
  • ใช้แชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อพร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมง

การใช้ข้อมูลเชิงลึก เพื่อเร่งให้ธุรกิจคุณเติบโตได้สูงสุด

ดูข้อมูลเพิ่มเติมว่าธุรกิจของคุณจะได้รับประโยชน์อย่างไรจากการใช้ CRM เพียงดาวน์โหลดคู่มือ CRM ฟรีสำหรับคุณวันนี้ คู่มือ CRM เล่มเดียวจบของคุณ มีข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น จากทั่วโลก เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในปี 2022 และในอนาคต

➡️ รับฟรี E-book สำหรับคุณ: sforce.co/3PnnkV5

About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

ผสาน Automation และ Intelligence เข้าไปยังความสามารถของงานด้านการผลิต โดย Infor

การนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้งานในธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และแต่ละอุตสาหกรรมก็มีความท้าทายเฉพาะตัวที่ต้องเผชิญหน้า ในอุตสาหกรรมการผลิตเองก็เช่นกันที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ความต้องการของลูกค้า Supply Chain และอื่นๆ 

Cisco ปิดดีลเข้าซื้อ Splunk มูลค่า 1 ล้านล้านบาท

หลังจากผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มข้นจนได้รับอนุมัติเรียบร้อย ล่าสุดทาง Cisco ได้ประกาศถึงความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการของ Splunk ที่มูลค่า 28,000 ล้านเหรียญหรือราวๆ 1 ล้านล้านบาทอย่างเป็นทางการแล้ว