Black Hat Asia 2021

Ford เตรียมสร้างรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติให้สำเร็จภายในปี 2021

Ford เตรียมสร้างรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้คนขับให้สำเร็จภายในปี 2021 พร้อมเพิ่มการลงทุนในซิลิคอนวัลเลย์

ที่ผ่านมา Ford ได้มีการพัฒนาและลงทุนในเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติมามากกว่า 10 ปี โดยมีการเตรียมลงทุนในการพัฒนาซอฟต์แวร์และเซ็นเซอร์เพื่อใช้กับรถประเภทนี้มากขึ้น ซึ่งในอนาคตถัดจากนี้ Ford จะผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติออกมาให้ใช้งานอย่างกว้างขวาง โดยที่ตัวรถไม่จำเป็นต้องมีพวงมาลัย แม้แต่คันเร่งหรือเบรกก็ตาม แต่จะสามารถขับเคลื่อนได้เอง พร้อมให้บริการในลักษณะการแบ่งปันการโดยสาร หรือสร้างบริการรถสาธารณะได้

ปีนี้ Ford เตรียมเพิ่มจำนวนรถยนต์ทดสอบ Fusion Hybrid Sedan เป็น 30 คัน และเพิ่มอีก 3 เท่าในปีถัดไป สำหรับเทคโนโลยีที่ Ford เตรียมลงทุนเพิ่มเติมได้แก่ การพัฒนาอัลกอริทึมในการขับขี่, 3D Mapping, Light Detection and Ranging Sensor (LiDAR) และ Camera Sensors ซึ่งที่ผ่านมามีการเข้าซื้อกิจการบริษัทในอิสราเอล ที่พัฒนาระบบการมองเห็นสำหรับคอมพิวเตอร์ และ Machine Learning และมีการลงทุนในแผนที่แบบ 3D ที่มีความละเอียดสูง สำหรับใช้กับรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติอีกด้วย นอกจากนี้ Ford ยังได้เผยถึงการเข้ามาลงทุนในซิลิคอนวัลเลย์เพิ่มขึ้น โดยมีการทำงานร่วมกับบริษัท Startup มากกว่า 40 บริษัท และยังเริ่มโครงการสร้างอาคารห้องทดลองขนาดใหญ่จำนวน 2 อาคาร ที่มีพื้นที่ในการทำงาน 150,000 ตารางฟุตเลยทีเดียว และเตรียมจะเพิ่มจำนวนทีมงานให้เป็น 2 เท่าภายในปี 2017 อีกด้วย

การแข่งขันในการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก โดยที่ผ่านมา BMW ก็ได้จับมือกับ Intel เพื่อพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติให้สำเร็จภายในปี 2021 เช่นเดียวกัน

ที่มา : https://media.ford.com/content/fordmedia/fna/us/en/news/2016/08/16/ford-targets-fully-autonomous-vehicle-for-ride-sharing-in-2021.html

About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนมือใหม่ผู้หลงใหลใน Enterprise IT และซูชิ

Check Also

[Guest Post] Find the Balance สร้างสิ่งที่ใช่และ trust ในใจลูกค้า

“จากข้อมูลการออกกำลังกายตอนเช้าที่อัพโหลดลงโซเชียลมีเดีย สิ่งที่ซื้อบนระบบอีคอมเมิร์ซในช่วงพักกลางวัน หรือการสั่งอาหารทางออนไลน์ในช่วงเย็น” จะด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม “ข้อมูล” ที่ผู้ใช้งานได้สร้างและแชร์ไว้บนแพลตฟอร์มหรือแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้กลายเป็น “โปรดักส์และตัวเชื่อมสำคัญ” ที่ทำให้องค์กรธุรกิจผู้เก็บรวบรวมข้อมูล “รู้จักตัวตน ความคิด ความต้องการของผู้ใช้งานมากขึ้น” พร้อมกับแบ่งปันโอกาสที่มีมูลค่านี้ไปยัง “บุคคลที่สาม” เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาด …

[Guest Post] ไมโครซอฟท์แนะองค์กรไทยรับมือยุคโควิด ปรับธุรกิจสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ชี้การเลือกพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีคือตัวเร่งขับเคลื่อนความสำเร็จ

พร้อมจับมือพาร์ทเนอร์ไทย ฟิวชั่น โซลูชั่น แชร์เรื่องราว Digital Transformation จาก 2 โจทย์ที่แตกต่าง ภายใต้เป้าหมายในการเร่งนำเทคโนโลยีเข้าช่วยเหลือ เพื่อก้าวข้ามความท้าทายจากสภาวการณ์ปัจจุบัน