กลุ่มธุรกิจด้าน Telecom Service Provider แห่งหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดใน Norway มีการดำเนินธุรกิจด้านโทรศัพท์จนถึงในยุดโทรศัพท์มือถือ ได้นำเทคโนโลยีการทำ Data Analytics จากเทคโนโลยีด้านSplunk เข้ามาไปใช้เสริมขีดความสามารถด้านการทำ IT Operations ส่วนต่างๆเพื่อเสริมธุรกิจและยังสามารถช่วยในการตอบสนองต่อความต้องการได้ โดยได้ตอบโจทย์ความต้องการด้านต่างๆ ดังนี้
- การตรจสอบการทำงานและสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในส่วนของ IT Infrastructure ตามสาขาที่กระจายอยู่ทั่วโลก
- ช่วยในการปรับปรุงด้านการสื่อสารกันระหว่างทีมที่อยู่ทั่วโลก
- ตรวจหาภัยคุกคามและช่วยรักษาข้อมูลความลัลขององค์กรและลูกค้าผู้ใช้งาน
- แก้ไขปัญหางานต่างๆที่ต้องใช้คนทำ ซึ่งไม่รองรับการเติบโตของบริษัท
หลังจากที่ได้นำ Splunk เข้ามาช่วยในการดึงข้อมูลต่างๆ จาก Network Log, Security Log, Server Log, Application Log, Storage Log และ Mobile Network Log ข้อมูลทั้งหมดนั้นที่ได้ผ่านการประมวลผล Splunk สามารถช่วยให้ทีมเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆได้คือ
- สร้างระบบ Search และ Alert สำหรับเหตุการณ์ต่างๆ โดยมีการทำ Event Correlation และทำProactive Monitoring ในเชิง Security ได้จากทุกๆ Data Center
- มีระบบ Health Monitoring คอยตรวจสอบการทำงานว่าเป็นไปตามข้อกำหนดขั้นต่ำ และตรวจสอบหาเหตุการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้นก่อนจะลุกลามจนกลายเป็นปัญหา
- สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
- สามารถแบ่งสิทธิ์การใช้งานตามตำแหน่งหน้าที่การงานได้ และปรับแต่งหน้า Dashboard ให้เหมาะสมกับบทบาทของผู้ใช้งานแต่ละคนได้
- สามารถตรวจสอบภาพรวมของระบบ IT Infrastructure ทั้งหมดได้จาก Dashboard, การSearch, Report และระบบวิเคราะห์ Trend
ผู้สนใจสามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อดาวน์โหลดเอกสาร Case Study ที่เกี่ยวข้องกับ Telecom Service Provider ต่างๆ ได้ทันที
สำหรับผู้ที่สนใจ Splunk ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ หรือใช้สร้าง Dashboard สำหรับระบบ SOC และ NOC และอยากพูดคุยเพื่อรับคำปรึกษาเพิ่มเติมหรือทดสอบระบบ สามารถติดต่อบริษัท STelligence ได้ทันทีที่ info@stelligence.com หรือติดต่อคุณธเนศ ฝ่ายขาย ที่โทร 089-444-2443 หรือโทร 02-938-7475 ได้ทันที หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ STelligence ได้ที่ http://www.stelligence.com
ที่มา: http://www.splunk.com/en_us/customers/success-stories/telenor.html