[Guest Post] บริษัทที่ให้บริการการตลาดแบบออนไลน์ ประสบความสำเร็จ ในการใช้ระบบ CRM ด้วยระบบฐานข้อมูล Tibero (TmaxSoft by Computer Union)

Horizontes Creativos เป็นบริษัทด้านการตลาดที่พัฒนาและสร้างนวัตกรรมสำหรับลูกค้าเป็นระยะเวลานานกว่า 25 ปีโดยบริษัทมุ่งให้บริการ เพื่อการพัฒนาการตลาดแบบออนไลน์ ในรูปแบบของ Dynamic Web, การสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคในรูปแบบ Community, การจัดการให้เว็บไซต์ติดในอันดับต้นๆ ของ SEO (Search Engine) ทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ต, การขายของออนไลน์ เป็นต้น

ความท้าทาย

Horizontes Creativos ตัดสินใจพัฒนาระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM – Cutomer Relationship Management) เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ระบบนี้เก็บและรวบรวมข้อมูลขนาดใหญ่ จากหลายระบบฐานข้อมูล มาไว้ในที่เดียวกัน (Single Data Repository) โดยสามารถเรียกดู ข้อมูลจากหลายๆ ระบบฐานข้อมูล ที่ลูกค้าได้ทำธุรกรรมและ ติดต่อกับบริษัท เป้าหมายเพื่อให้บริษัทสามารถใช้ข้อมูลในการกำหนดกลยุทธ์ และการรวมกิจกรรมต่างๆ และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางการตลาดทั้งหมดที่พัฒนาโดยทีมขาย

ระบบนี้จะรวบรวมข้อมูลไว้ที่ศูนย์กลาง โดยข้อมูลของลูกค้า และข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ ต่างๆ จะถูกรวบรวมมาจากหลายๆ แหล่ง และหลายๆ แผนก ระบบใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทสามารถวิเคราะห์ประวัติ การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางการตลาด และนำข้อมูลที่ได้ช่วยสร้างโฆษณาประชาสัมพันธ์ใหม่ๆ ได้อย่างถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น

แผนกไอทีมีระยะเวลาการทำงานที่ค่อนข้างจำกัด จึงต้องการเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับ และใช้งานอย่างแพร่หลายแล้ว และต้องเป็นเทคโนโลยีที่ไม่มีความเสี่ยงสำหรับการพัฒนาและจัดการระบบ CRM นอกจากนี้ยังมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนา โดยต้องการระบบฐานข้อมูลที่ต้นทุนน้อยกว่า 60% ของต้นทุนการพัฒนา

แนวทางการแก้ปัญหา

Horizontes Creativos ได้ทำการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล เกี่ยวกับ ระบบฐานข้อมูลที่มีอยู่ในตลาด ทั้งแบบระดับองค์กร (Enterprise) และ แบบ Open Source ทางบริษัทฯ จึงเลือกระบบฐานข้อมูลTibero เป็นระบบฐานข้อมูลกลาง สำหรับระบบ CRM ใหม่

ระบบฐานข้อมูล Tibero เป็นระบบที่มีเสถียรภาพ (Robustness) และมีความน่าเชื่อถือสูง (Reliability) มีราคาที่ถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับระบบฐานข้อมูลแบบองค์กรด้วยกัน และยังสามารถปรับใช้ให้เข้ากับวิธีการและเครื่องมือในการพัฒนาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

จากความสามารถในการประยุกต์ใช้ของ ระบบฐานข้อมูล Tibero ทีมพัฒนาจึงไม่ต้องเสียเวลาและทรัพยากรในการเรียนรู้เครื่องมือใหม่ เป็นผลให้พวกเขาสามารถปฏิบัติตามตารางการพัฒนาที่กำหนดไว้และดำเนินการได้ตรงเวลา

ระบบฐานข้อมูล Tibero ทำให้บริษัท Horizontes Creativos สามารถลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการพัฒนาโปรแกรม ด้วยการนำเสนอทางเลือกของระบบฐานข้อมูลที่มีความเสถียรภาพ มีความสามารถในการประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบมาพร้อมกับ ระบบตรวจสอบ (Monitoring) และระบบบริหารจัดการ (Managing Tool)

ตอนนี้ บริษัท Horizontes Creativos มีเครื่องมือจัดเก็บข้อมูลที่มีความยืดหยุ่น ซึ่งสามารถปรับใช้กับโครงการใหม่ๆได้ โดยสามารถทำงานกับระบบอื่นๆ ของ บริษัท ได้

ข้อดีของ Tibero

  • ใช้ระยะเวลาการเรียนรู้ไม่นาน
  • ทำงานร่วมกับระบบอื่นๆโดยไม่เกิดปัญหา (Integration without disruption)
  • สามารถรับมือกับข้อจำกัดด้านเวลาและงบประมาณ

ผลลัพธ์ที่ได้ :

  • ระบบฐานข้อมูลระดับองค์กร ที่ผู้พัฒนาระบบใช้ระยะเวลาในการเรียนรู้และบริหารจัดการ ได้อย่างรวดเร็ว
  • สามารถทำการพัฒนาและนำระบบ CRM และระบบฐานข้อมูลไปใช้ในระยะเวลาที่วางแผนไว้ได้
  • มีการใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม
  • สามารถเรียกดูข้อมูลที่คลังข้อมูลกลางได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดต่อสอบถามข้อมุลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด
โทร 02 311 6881 # 7151 7156 หรือ email : cu_mkt@cu.co.th


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Microsoft เข้าซื้อกิจการ Mover บริการย้ายข้อมูลจาก Cloud Storage อื่นมายัง OneDrive

Microsoft ได้ออกมาประกาศเข้าซื้อกิจการของ Mover ผู้พัฒนาโซลูชันด้านการย้ายข้อมูลจาก Cloud Storage อื่นๆ มายัง OneDrive เพื่อให้ผู้ใช้งาน Microsoft 365 สามารถย้ายข้อมูลเดิมที่เคยใช้งานมาได้ง่ายขึ้น

TechTalk Webinar: เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคแห่งนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่มในยุค Industry 4.0 ไปกับ Infor M3 ERP for Food & Beverage โดย Infor

Infor ขอเรียนเชิญเหล่าผู้บริหารธุรกิจและผู้จัดการฝ่าย IT ในธุรกิจโรงงานและการผลิตทางด้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงผู้ที่สนใจทุกท่าน เข้าร่วมฟัง TechTalk Webinar ในหัวข้อเรื่อง "เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคแห่งนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่มในยุค Industry 4.0 ไปกับ Infor M3 ERP for Food & Beverage โดย Infor" เพื่อรู้จักกับโซลูชัน Infor M3 ระบบ ERP ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มโดยเฉพาะ พร้อมเรียนรู้แนวงทางการวางระบบ ERP ร่วมกับระบบการผลิตและระบบวางแผน Supply Chain ในวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2019 เวลา 14.00 – 15.30 น. โดยมีกำหนดการและวิธีการลงทะเบียนดังนี้