[Guest Post] บริษัทที่ให้บริการการตลาดแบบออนไลน์ ประสบความสำเร็จ ในการใช้ระบบ CRM ด้วยระบบฐานข้อมูล Tibero (TmaxSoft by Computer Union)

Horizontes Creativos เป็นบริษัทด้านการตลาดที่พัฒนาและสร้างนวัตกรรมสำหรับลูกค้าเป็นระยะเวลานานกว่า 25 ปีโดยบริษัทมุ่งให้บริการ เพื่อการพัฒนาการตลาดแบบออนไลน์ ในรูปแบบของ Dynamic Web, การสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคในรูปแบบ Community, การจัดการให้เว็บไซต์ติดในอันดับต้นๆ ของ SEO (Search Engine) ทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ต, การขายของออนไลน์ เป็นต้น

ความท้าทาย

Horizontes Creativos ตัดสินใจพัฒนาระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM – Cutomer Relationship Management) เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ระบบนี้เก็บและรวบรวมข้อมูลขนาดใหญ่ จากหลายระบบฐานข้อมูล มาไว้ในที่เดียวกัน (Single Data Repository) โดยสามารถเรียกดู ข้อมูลจากหลายๆ ระบบฐานข้อมูล ที่ลูกค้าได้ทำธุรกรรมและ ติดต่อกับบริษัท เป้าหมายเพื่อให้บริษัทสามารถใช้ข้อมูลในการกำหนดกลยุทธ์ และการรวมกิจกรรมต่างๆ และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางการตลาดทั้งหมดที่พัฒนาโดยทีมขาย

ระบบนี้จะรวบรวมข้อมูลไว้ที่ศูนย์กลาง โดยข้อมูลของลูกค้า และข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ ต่างๆ จะถูกรวบรวมมาจากหลายๆ แหล่ง และหลายๆ แผนก ระบบใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทสามารถวิเคราะห์ประวัติ การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางการตลาด และนำข้อมูลที่ได้ช่วยสร้างโฆษณาประชาสัมพันธ์ใหม่ๆ ได้อย่างถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น

แผนกไอทีมีระยะเวลาการทำงานที่ค่อนข้างจำกัด จึงต้องการเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับ และใช้งานอย่างแพร่หลายแล้ว และต้องเป็นเทคโนโลยีที่ไม่มีความเสี่ยงสำหรับการพัฒนาและจัดการระบบ CRM นอกจากนี้ยังมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนา โดยต้องการระบบฐานข้อมูลที่ต้นทุนน้อยกว่า 60% ของต้นทุนการพัฒนา

แนวทางการแก้ปัญหา

Horizontes Creativos ได้ทำการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล เกี่ยวกับ ระบบฐานข้อมูลที่มีอยู่ในตลาด ทั้งแบบระดับองค์กร (Enterprise) และ แบบ Open Source ทางบริษัทฯ จึงเลือกระบบฐานข้อมูลTibero เป็นระบบฐานข้อมูลกลาง สำหรับระบบ CRM ใหม่

ระบบฐานข้อมูล Tibero เป็นระบบที่มีเสถียรภาพ (Robustness) และมีความน่าเชื่อถือสูง (Reliability) มีราคาที่ถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับระบบฐานข้อมูลแบบองค์กรด้วยกัน และยังสามารถปรับใช้ให้เข้ากับวิธีการและเครื่องมือในการพัฒนาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

จากความสามารถในการประยุกต์ใช้ของ ระบบฐานข้อมูล Tibero ทีมพัฒนาจึงไม่ต้องเสียเวลาและทรัพยากรในการเรียนรู้เครื่องมือใหม่ เป็นผลให้พวกเขาสามารถปฏิบัติตามตารางการพัฒนาที่กำหนดไว้และดำเนินการได้ตรงเวลา

ระบบฐานข้อมูล Tibero ทำให้บริษัท Horizontes Creativos สามารถลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการพัฒนาโปรแกรม ด้วยการนำเสนอทางเลือกของระบบฐานข้อมูลที่มีความเสถียรภาพ มีความสามารถในการประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบมาพร้อมกับ ระบบตรวจสอบ (Monitoring) และระบบบริหารจัดการ (Managing Tool)

ตอนนี้ บริษัท Horizontes Creativos มีเครื่องมือจัดเก็บข้อมูลที่มีความยืดหยุ่น ซึ่งสามารถปรับใช้กับโครงการใหม่ๆได้ โดยสามารถทำงานกับระบบอื่นๆ ของ บริษัท ได้

ข้อดีของ Tibero

  • ใช้ระยะเวลาการเรียนรู้ไม่นาน
  • ทำงานร่วมกับระบบอื่นๆโดยไม่เกิดปัญหา (Integration without disruption)
  • สามารถรับมือกับข้อจำกัดด้านเวลาและงบประมาณ

ผลลัพธ์ที่ได้ :

  • ระบบฐานข้อมูลระดับองค์กร ที่ผู้พัฒนาระบบใช้ระยะเวลาในการเรียนรู้และบริหารจัดการ ได้อย่างรวดเร็ว
  • สามารถทำการพัฒนาและนำระบบ CRM และระบบฐานข้อมูลไปใช้ในระยะเวลาที่วางแผนไว้ได้
  • มีการใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม
  • สามารถเรียกดูข้อมูลที่คลังข้อมูลกลางได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดต่อสอบถามข้อมุลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด
โทร 02 311 6881 # 7151 7156 หรือ email : cu_mkt@cu.co.th


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเสริมความแข็งแกร่งในการเตรียมพร้อมเพื่อการรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ด้วยนวัตกรรมด้านความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูลบนมัลติคลาวด์ [Guest Post]

ซอฟต์แวร์ที่ทำงานด้วยพลังของ AI จากเดลล์ และความสามารถในการดูแลรักษาความปลอดภัยในการปฏิบัติงานช่วยขับเคลื่อนการทำงานแบบ Zero Trust ที่ปกป้องทั้งข้อมูล พร้อมลดความเสี่ยงจากการโจมตีทางไซเบอร์

AMPOS สร้างแพลตฟอร์มเพื่อวัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่ เพื่อการทำงานแบบไฮบริดบน AWS เพื่อขับเคลื่อนการฝึกอบรมและความพึงพอใจของพนักงาน [Guest Post]

กรุงเทพฯ 23 พฤศจิกายน 2565 – อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) บริษัทในเครือ Amazon.com ประกาศในวันนี้ว่า AMPOS Solutions (AMPOS) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเพื่อวัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่ (HR) ของไทย ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการบริหารความสัมพันธ์กับพนักงาน (employee relationship management: ERM) บน AWS เพื่อช่วยให้บริษัทต่าง …