นับเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงของ SAP เมื่อ SAP ประกาศเปิดตัว SAP Help Portal ใหม่ ที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการจากเอกสารจำนวนกว่า 82 ล้านชุดในภาษาต่างๆ ของ SAP ได้
เบื้องหลังของ SAP Help Portal ใหม่นี้คือ SAP HANA ที่เข้ามาช่วยเร่งความเร็วในการประมวลผลและค้นหาข้อมูลต่างๆ จากฐานข้อมูลขนาดใหญ่ดังกล่าว อีกทั้งยังเสริมความสามารถอย่างเช่นระบบ Suggestion หรือ Auto-complete และ Advanced Filtering เข้ามาอีกด้วย โดยรวมแล้วการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจมีดังนี้
- การเข้าถึงเอกสารต่างๆ จะทำผ่านการ Search เป็นหลัก
- มีการเพิ่ม Product Page สำหรับให้รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับ Product นั้นๆ และกล่อง Search ในหน้านั้้นจะค้นหาข้อมูลเฉพาะส่วนที่เกี่ยวกับ Product ดังกล่าวเท่านั้น รวมถึงมีข้อมูลของ Product ในรุ่นเก่าๆ ให้ดูได้ด้วย
- ใช้ SAP Cloud Platform ในการให้บริการ SAP Help Portal ทั้งหมด โดยมีการนำ SAP S/4HANA, Machine Learning และเทคโนโลยีอื่นๆ เพิ่มเติมเข้าไปด้วย
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมกันได้ที่ http://help.sap.com/ เลยนะครับ