ADPT

[Guest Post] เซลส์ฟอร์ซ ขยายบริการ Salesforce Industries แอปพลิเคชันคลาวด์สำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะทาง เสริมประสิทธิภาพการทำงานให้อุตสาหกรรมการสื่อสาร, สื่อและโฆษณา, ธุรกิจสาธารณูปโภค

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจต้องปรับตัวเข้าสู่การดำเนินงานเชิงดิจิทัลอย่างรวดเร็วเพื่อความอยู่รอดทางธุรกิจและเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ซึ่งสอดคล้องกับรายงาน Connected Customer ฉบับล่าสุดที่เซลส์ฟอร์ซจัดทำขึ้น โดยพบว่า ลูกค้าหรือผู้บริโภคกว่า 88% คาดหวังให้ธุรกิจนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ เพื่อมอบประสบการณ์การให้บริการที่มีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง 

 

มร. เดวิด ชไมยเออร์, CEO Salesforce Industry, เซลส์ฟอร์ซ กล่าวว่า เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้ธุรกิจเฉพาะทาง อาทิ อุตสาหกรรมทางด้านการสื่อสาร สื่อและโฆษณา, อุตสาหกรรมพลังงาน, ธุรกิจสาธารณูปโภค ไปจนถึงหน่วยงานภาคเอกชน ในการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เซลส์ฟอร์ซจึงได้พัฒนาคลาวด์แอปพลิเคชัน Salesforce Industries เพื่อให้อุตสาหกรรมนำไปใช้ ซึ่งแอปพลิเคชัน คลาวด์สำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะทางนี้พิสูจน์แล้วว่าช่วยเสริมประสิทธิภาพให้การทำงานในเชิงดิจิทัลอย่างแท้จริงโดยอุตสาหกรรม อาทิ เฮลธ์แคร์, การเงิน, อุตสาหกรรมการผลิต และอุตสาหกรรมผู้ผลิตสินค้าอุปโภคและบริโภค ซึ่งใช้งานแพลตฟอร์มเดียวกันอยู่แล้วก่อนหน้า

Salesforce Industries เป็นการผสานนวัตกรรมของเซลส์ฟอร์ซ และเทคโนโลยีล่าสุดจาก Vlocity ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้เซลส์ฟอร์ซ เข้าด้วยกันบนแพลตฟอร์มของ Salesforce Customer 360 ที่มีความยืดหยุ่นสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้เหมาะสมต่อความต้องการหรือแพลตฟอร์มที่ลูกค้ามีอยู่เดิมได้ เพื่อช่วยอุตสาหกรรมเฉพาะทางต่าง ๆ ในการเพิ่ม ROI และ Digital Engagement

 

แอปพลิเคชันคลาวด์ใหม่ล่าสุดภายใต้  Salesforce Industries ที่ได้แก่ :

 

แอปพลิเคชันคลาวด์เพื่ออุตสาหกรรมการสื่อสาร – Communications Clouds

 

แม้อุตสาหกรรมการสื่อสารจะมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า และก้าวเข้าสู่ความเป็นดิจิทัลก่อนหน้าที่การแพร่ระบาดจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามผู้ให้บริการด้านระบบการสื่อสารยังคงพบกับอุปสรรคและความท้าทายทางดิจิทัลอยู่ ไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคในการเข้าถึงเพื่อให้บริการลูกค้าที่เข้าใช้งานจากหลากหลายแพลตฟอร์ม   การตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายในองค์กรที่เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากการลงทุนทางด้านระบบที่ต้องทำมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและแข่งขันในตลาดท่ามกลางความนิยมของการสื่อสารผ่านระบบเสียงและข้อความ ที่ส่งผลให้การใช้งานด้านการโทรของลูกค้าลดลง ทำให้ผู้ให้บริการสูญเสียรายได้

Communications Clouds จะช่วยให้การดำเนินงานเชิงดิจิทัลของธุรกิจเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและมีต้นทุนที่ไม่สูงมากนัก โดยอาศัยหลักการทำงานจากเทคโนโลยีบนระบบที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้ผู้ให้บริการสามารถเข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคย ทั้งในแง่ของการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงการมอบข้อเสนอหรือโปรโมชันต่าง ๆ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Communications Clouds ได้ ที่นี่  

 

แอปพลิเคชันคลาวด์เพื่ออุตสาหกรรมสื่อและโฆษณา – Media Clouds

 

การแพร่ระบาดของไวรัสส่งผลให้วงการสื่อ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และพฤติกรรมการรับสื่อของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ผู้ให้บริการสื่อและโฆษณาจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบและวิธีการในการเข้าถึงผู้บริโภคโดยที่ต้องเน้นความลื่นไหล ต่อเนื่อง เสมือนว่าเรากำลังไลฟ์สตรีมมิ่งรายการโปรดให้แก่ผู้บริโภคอยู่ อีกทั้งต้องเป็นการเข้าถึงที่ตรงต่อความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคล มีการ personalization ที่ชัดเจน

Media Cloud จะช่วยให้ผู้ให้บริการสื่อและโฆษณาสามารถเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและตอบโจทย์ลูกค้ามากทีขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจผ่านการนำเทคโนโลยีอันชาญฉลาดเข้ามาปรับใช้ในระบบ อาทิ การสร้างปุ่มคลิกบนแพลตฟอร์ม เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วในการรับบริการของลูกค้า การนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อเรียนรู้และประเมินพฤติกรรมของผู้บริโภคเพื่อมอบประสบการณ์ตามความต้องการเฉพาะบุคคล  ไปจนถึงการสนับสนุนด้านการให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าได้อย่างเต็มรูปแบบ  นอกจากนี้ Media Cloud ยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในแง่ของการดำเนินงาน ด้วยระบบตอบโต้อัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพ เช่น การกำหนดราคาอัตโนมัติ หรือส่วนลดต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้า รวมไปถึงการลดขั้นตอนการเข้าเข้าใช้งานที่ยุ่งยาก ให้เข้าถึงง่ายกว่าเดิม เพื่อให้ทีมขายสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Media Cloud คลิกที่นี่

 

แอปพลิเคชันคลาวด์เพื่อผู้ให้บริการะบบสาธารณูปโภค – Utilities Cloud

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ให้บริการด้านสาธารณูปโภคเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำและพลังงาน ต่างยังคงมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดย Utilities Cloud จะช่วยเชื่อมต่อพนักงานและระบบการทำงานเข้าด้วยกันภายใต้แพลตฟอร์มเดียว ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมข้อมูลของลูกค้าและระบบการชำระเงินเข้าด้วยกัน เพื่อให้ง่ายต่อการทำงานของพนักงานผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภค ตั้งแต่ทีมขาย ไปจนถึงทีมเจ้าหน้าปฏิบัติงานภาคสนาม โดยสิ่งนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถนำเสนอประสบการณ์การให้บริการลูกค้าได้แบบ omnichannel หรือการสื่อสารสองทางได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อการตอบโต้กับลูกค้าได้แบบทันท่วงที อีกทั้งลูกค้ายังสามารถเข้าถึงการใช้งานผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ด้วยตนเองที่ให้ความเร็วได้มากกว่า นอกจากนี้ Utilities Cloud ยังจะช่วยผลักดันให้ยอดขายเชิงพาณิชย์บนอุตสาหกรรมต่าง ๆ มีจำนวนที่สูงขึ้น ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการทำงานในแง่ของการนำเสนอเงื่อนไข ข้อตกลง และการแก้ไขราคาได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

ยกตัวอย่าง เช่น ในกรณีที่ลูกค้าพบเจอกับปัญหาข้อขัดข้องด้านการใช้งาน และต้องการติดต่อกับผู้ให้บริการ ด้วย Utilities Cloud จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้องค์กรสามารถตอบสนองต่อการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ผ่านการใช้งานภายใต้แพลตฟอร์มเดียว โดยผู้ให้บริการสามารถตรวจสอบประวัติการใช้งานล่าสุด และประเมิณปัญหาเบื้องต้น เพื่อส่งผู้เชี่ยวชาญภาคสนามไปช่วยแก้ไขได้อย่างตรงจุด รวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Utilities Cloud คลิกที่นี่

 

โซลูชันทางเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานให้แก่หน่วยงานภาครัฐ

 

ใบอนุญาตในการทำงานหรือประกอบกิจการเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากต่อการทำธุรกิจในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในส่วนของการทำธุรกิจการค้า การสาธารณสุข การเกษตร ไปจนถึงงานบริการ ดังนั้น จากความต้องการดังกล่าว ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น ภาครัฐจึงจำเป็นต้องมีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาปรับใช้ เพื่อให้สอดรับกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไป โดยขั้นตอนการออกใบอนุญาตต่าง ๆ ต้องถูกปรับเปลี่ยนมาใช้ในเชิงออนไลน์มากยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนให้ผู้คนในท้องถิ่น เศรษฐกิจ ตลอดจนธุรกิจต่าง ๆ สามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง

วันนี้ เซลส์ฟอร์ซประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ สำหรับการจัดการงานด้านการออกใบอนุญาตต่าง ๆ รวมถึงการบริหารจัดการงานตรวจสอบของภาครัฐ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่าง ๆ สามารถจัดการกับระบบการทำงานให้มีความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยผู้คนรวมถึงธุรกิจต่าง ๆ สามารถเข้าค้นหาเอกสาร ส่งแบบฟอร์มออนไลน์ ไปจนถึงการตรวจสอบสถานะของเอกสารได้อย่างครบวงจรภายในแพลตฟอร์มเดียว ให้ทั้งความยืดหยุ่นและความสะดวกสบายต่อทั้งผู้ใช้งานและผู้ให้บริการได้เป็นอย่างดี

เช่น ภายหลังจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคที่ทำให้หลายกิจการต้องหยุดชะงักไป ร้านทำผมหรือร้านอาหาร สามารถเข้ายื่นเอกสารผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชันได้ เพื่อขออนุญาติกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ในขณะเดียวกันพนักงานของร้านยังสามารถยื่นขอใบอนุญาติในการทำงานได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ด้วยการใช้งานผ่านระบบออนไลน์ จะช่วยให้ขั้นตอนการยื่นเอกสารและการตรวจสอบจากทางภาครัฐ เป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และทำให้ธุรกิจสามารถกลับมาฟื้นตัวได้อย่างทันท่วงที

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันเพื่อหน่วยงานภาครัฐ คลิกที่นี่

เกี่ยวกับเซลส์ฟอร์ซ

Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management (CRM) ระดับโลก ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัล เซลส์ฟอร์ซก่อตั้งขึ้นในปพ.ศ. 2542 เพื่อให้บริการธุรกิจทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ในการเข้าถึงลูกค้าผ่านการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีอย่าง คลาวด์, เทคโนโลยีเคลื่อนที่ไร้สาย, เทคโนโลยีด้านโซเชียล, IoT, AI, เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงและบล็อกเชน เพื่อสร้างการเข้าถึงผู้บริโภคแบบ 360 องศา  ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซลส์ฟอร์ซ เข้าไปที่ https://www.salesforce.com

 

About Maylada

Check Also

AWS ลงทุนสร้าง Data Center ใหม่ในนิวซีแลนด์ เปิดใช้งานปี 2024

AWS ประกาศลงทุนสร้าง Data Center ใหม่ในนิวซีแลนด์ ใช้เงินลงทุนกว่า 1.75 แสนล้านบาท ลงทุนยาว 15 ปี เปิดใช้งานปี 2024

Microsoft เปิดตัว Surface Laptop Studio พร้อมอุปกรณ์ใหม่หลายรุ่น

ในงาน Microsoft Surface event ที่จัดขึ้นแบบออนไลน์ Microsoft ได้ประกาศเปิดตัว Surface Laptop Studio และอุปกรณ์ในตระกูล Surface ใหม่หลายรุ่น