Breaking News
เอาเครื่องเก่ามาแลก แล้วรับเงินคืนไปเลย!!

เปิดตัว Red Hat OpenShift 4.2 รองรับ Service Mesh, Serverless และ CI/CD ได้แล้ว

Red Hat ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Red Hat OpenShift 4.2 ที่มาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ มากมาย ดังนี้

Credit: Red Hat
  • Red Hat OpenShift Service Mesh ที่ต่อยอดจาก Istio, Kiali และ Jaeger สำหรับใช้ทำ Service Mesh ให้กับ Microservices-based Application บน OpenShift
  • Red Hat OpenShift Serverless ที่ต่อยอดจาก Knative เปิดให้ใช้งานได้แล้วเป็น Technology Preview
  • Red Hat OpenShift Pipelines ที่เปิดให้ใช้งานได้แล้วแบบ Developer Preview สำหรับใช้ทำ CI/CD ได้ในระบบ
  • Red Hat CodeReady Containers สำหรับช่วยให้นักพัฒนาติดตั้ง Pre-built OpenShift Environment บนเครื่องของตนเองสำหรับใช้ในการพัฒนาโปรแกรมได้
  • ปรับให้สามารถติดตั้ง OpenShift Container Platform บน AWS, Azure, GCP และ OpenStack ได้ง่ายขึ้น
  • มีเครื่องมือ Migrate สำหรับย้ายระบบจาก OpenShift 3 มายัง OpenShift 4
  • มี OpenShift Container Storage 4 ให้ใช้งานได้แบบ Beta แล้ว

Red Hat OpenShift 4.2 นี้จะเปิดให้ใช้งานได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และเปิดให้ทดสอบใช้งานก่อนได้ที่ https://try.openshift.com/ แล้ว

ที่มา: https://www.redhat.com/en/about/press-releases/red-hat-expands-kubernetes-developer-experience-newest-version-red-hat-openshift-4



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Smart Property อนาคตของธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และอาคารพาณิชย์ กับการแข่งขันกันด้วยเทคโนโลยีและ Digital Service

ท่ามกลางกระแส Digital Disruption ที่ถูกเร่งให้เร็วยิ่งขึ้นด้วยสถานการณ์ New Normal ในปัจจุบันนี้ เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกวงการธุรกิจ ในขณะที่ชีวิตของทุกคนนั้น Digital ก็ได้กลายเป็นส่วนสำคัญที่ไม่อาจแยกขาดจากกันได้อีกต่อไป และมีบทบาทเป็นอย่างมากทั้งในการดำรงชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการทำงานให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เพียงเท่านั้น โจทย์สำคัญหนึ่งที่เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่เคยพบเจออย่างในปัจจุบันนี้ …

[Guest Post] เมื่อ Firstline Workers เป็นผู้กำหนดประสบการณ์ของลูกค้ายุคดิจิทัล

ผลสำรวจของ Harvard Business Review เผยว่า 90% ของผู้บริหารมองว่า “พนักงานหน้างาน” หรือ “Firstline Workers” จะเป็นผู้สร้างความแตกต่างที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจในอีก 2 ปีข้างหน้า ด้วยเหตุนี้ …