[PR] iPrice Group รับเงินทุน 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเพิ่มการเข้าชิงส่วนแบ่งตลาด Meta-Search ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กัวลาลัมเปอร์, 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559 iPrice Group ซึ่งเป็นบริษัทค้นหาสินค้าออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเงินทุน 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (series A investment) จาก Asia Venture Group (AVG) และ Ventura โดยได้รับความร่วมมือจาก Gobi Partners, DMP, Econa, Starstrike Ventures and personal CEO investment.

บริษัท iPrice ได้รับความร่วมมืออันดีในการทำธุรกิจจากร้านค้าออนไลน์ในหลายๆประเทศ เช่น มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์, ไทย, เวียดนาม และ ฮ่องกง โดยมีสินค้ากว่า 50 ล้านสินค้าในแพลทฟอร์ม บริษัท iPrice ช่วยให้ผู้ซื้อสินค้าหาสินค้าได้ง่ายขึ้นและยังช่วยให้ผู้ขายสินค้าออนไลน์สามารถทำการตลาดให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุดผ่านทาง Affiliate Programs

ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา iPrice เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 500% โดย David Chmelař  CEO ของบริษัทกล่าวว่า “บริษัทเติบโตอย่างน่าทึ่งเพราะเราเติบโตแบบ organic และจะเข้าสู่ช่วงทำกำไรเร็วกว่าที่ได้วางแผนไว้”

บรัษัท iPrice มีแผนการรองรับการเติบโตของบริษัทในปีหน้า โดยการเพิ่มผู้นำสำคัญขององค์กรอันได้แก่ Dr. Konstantin Lange ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท HappyFresh ขึ้นเป็น COO และ Matteo Sutto ซึ่งเคยทำงานที่บริษัท Zalora และผู้ก่อตั้ง Tate & Tonic ขึ้นเป็น Senior Vice President of Growth นอกจากนี้ iPrice มีพนักงานกว่า 100 คน ซึ่งมาจากหลายๆประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อทำให้บริษัทเติบโต

แผนการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตลาด E-Commerce ทั้งสำหรับผู้บริโภคและผู้ขายสินค้า

“หนึ่งสิ่งที่เราให้ความสำคัญคือการเป็นแพลทฟอร์มที่ช่วยให้ผู้บริโภคสินค้าออนไลน์สามารถหาสินค้าในราคาและดีลที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันเราเล็งเห็นถึงความต้องการของผู้ขายสินค้าที่ต้องการช่องทางในการขายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังขาดช่องทางเหล่านี้ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ของเราให้เพิ่มผู้เข้าชมสินค้าทางเว็บไซต์และ GMV กว่า 50%” กล่าวโดย David Chmelař.

ตลาด e-commerce ขยายตัวและพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีร้านค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย จึงทำให้ผู้บริโภคหาสินค้าที่มีราคาที่ดีที่สุดได้ยากมากขึ้น จากการศึกษาของ iPrice พบว่า มีเพียงสินค้า 2 ชิ้นจาก 10 ชิ้นเท่านั้นที่ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถซื้อในราคาที่ถูกที่สุด โดยผู้บริโภคจจะต้องใช้เวลาเข้าดูเว็บไซต์ต่างๆกว่า 10 เว็บไซต์

Google และ Temasek ผู้นำตลาดคาดการว่าตลาด e-commerce ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีมูลค่าสูงถึง 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี พ.ศ. 2568 ซึ่งหมายถึงผู้ขายสินค้าออนไลน์ต้องการช่องทางในการขายสินค้ามากขึ้น โดยตลาด e-commerce ในประเทศสหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญกับ affiliate marketing มากขึ้น จากการศึกษาของ Forrester Consulting เผยว่า ร้านขายสินค้าออนไลน์ยินดีลงทุน 10% ของงบทางการตลาดให้กับ affiliate programs

จากโอกาสในการเติบโตของตลาด iPrice วางแผนในการเปิดแพลทฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่จะช่วยให้ร้านค้าเพิ่มรายได้มากขึ้น

Tim Marbach, CEO และ ผู้ก่อตั้ง Asia Venture Group กล่าวว่า “จากการเติบโตของตลาด e-commerce และโมเดลธุรกิจของ iPrice บริษัทจะเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดและทำกำไรที่ดีที่สุดบริษัทหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

David Chmelař กล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่บริษัท iPrice ได้ช่วยให้ผู้บริโภคหลายล้านคนได้หาสินค้าและข้อมูลที่ถูกต้องเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น บริษัทต้องการเป็นประตูสู่ร้านขายสินค้าออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ใหญ่ที่สุด ด้วยขนาดและเทคโนโลยีที่เรามี ผนวกกับความสามารถในการเปลี่ยน traffic ให้เป็นรายได้ บริษัทจะสามารถเติบโตและเข้าชิงโอกาสในตลาดนี้”

“ยังมีอีกหลายๆสิ่งที่บริษัทจะต้องทำเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคมีความสุขกับการซื้อสินค้าออนไลน์ พวกเราจะทำให้ผู้บริโภคทั้งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ หรือ กรุงเทพมหานครได้มีแฟลทฟอร์มที่สะดวกในการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น”

 

###

เกี่ยวกับ iPrice Group

iPirce เป็นบริษัทช่วยค้นหาสินค้าออนไลน์ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้เชื่อมโยงผู้ซื้อสินค้าเข้ากับร้านขายสินค้ามากมาย ตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2557 บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายๆประเทศดังต่อไปนี้

Malaysia, Indonesia, Singapore, Vietnam, Thailand, Philippines และ Hong Kong

ขณะนี้ iPrice มีสายธุรกิจสามธุรกิจคือ 1.ค้าหาสินค้า, 2. เปรียบเทียบราคาสินค้า, และ 3. คูปอน

About TechTalkThai PR 2

Check Also

รู้จัก Customer 720 Dataverse เครื่องมือจับอินไซท์ผู้บริโภคแบบเฉพาะเจาะจงเพิ่มความแม่นยำ สร้างประสบการณ์โดนใจผู้บริโภคได้ทุกโมเมนต์ [PR]

หนึ่งในเมกะเทรนด์ที่น่าจับตามองของภาคธุรกิจในยุคนี้คงหนีไม่พ้น การนำดาต้าและเทคโนโลยี AI มาใช้ในการดำเนินงาน ตั้งแต่การวางกลยุทธ์การตลาดไปจนถึงบริหารองค์กร ซึ่งนักการตลาดและผู้ประกอบการจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเชิงลึกหลายด้านไปวิเคราะห์ขั้นสูงด้วย AI สร้างเป็นกลยุทธ์ หรือแคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูง ดังนั้น “เอ้ก ดิจิทัล” (EGG Digital) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง ขอพาทุกคนไปรู้จัก “Customer 720 Dataverse” เครื่องมือช่วยจับอินไซท์ผู้บริโภคแบบเฉพาะเจาะจง ผ่านการใช้ดาต้าที่ลึกและครอบคลุมทุกมุมมองแบบ 720 องศา …

Nutanix ชี้ การประยุกต์ใช้ GenAI อย่างรวดเร็ว ขับเคลื่อนยุคใหม่ของการปรับโฉมแอปพลิเคชันและโครงสร้างพื้นฐานให้ทันสมัย [PR]

นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านไฮบริดมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศผลสำรวจและรายงานการวิจัย Enterprise Cloud Index (ECI) ประจำปีครั้งที่เจ็ด ซึ่งเป็นการวัดความก้าวหน้าในการใช้คลาวด์ขององค์กรทั่วโลก รายงานปีนี้เผยให้เห็นถึงการใช้ Generative Artificial Intelligence (GenAI) ลำดับความสำคัญในการลงทุนทางเทคโนโลยี รวมถึงประโยชน์และความท้าทายที่องค์กรต่าง ๆ เผชิญเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเวิร์กโหลดใหม่ ๆ เหล่านี้