Facebook จับมือ IBM เสริมขีดความสามารถการทำ Targeting Ads ด้วย IBM Commerce

facebook-logo ibm_logo

Facebook ประกาศจับมือกับ IBM เพื่อเสริมขีดความสามารถของระบบโฆษณาใน Facebook ให้สามารถนำข้อมูลของผู้ใช้งานที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ร้านค้าต่างๆ ที่ใช้เทคโนโลยีจาก IBM Commerce ไปวิเคราะห์เพื่อยิง Targeting Ads ให้ตรงกลุ่มได้มากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการผสานรวมกันระหว่าง Retail Data จากฝั่ง IBM เข้ากับ User Data จากฝั่ง Facebook เพื่อทำระบบ Personalized Ads นั่นเอง

techtalkthai_10_talks

ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลร่วมกันในลักษณะนี้ สิ่งที่จะเกิดขึ้นถัดไปคือการแสดงโฆษณาสินค้าแต่ละชิ้นที่ผู้ใช้งานแต่ละคนเคยสนใจหรือเข้าไปเยี่ยมชมในเว็บไซต์ร้านค้าต่างๆ เลย จากเดิมที่ Facebook เองจะไม่สามารถแสดงโฆษณาแบบเจาะจงสินค้าสำหรับผู้ใช้งานแต่ละคนเป็นชิ้นๆ ได้ ทำให้เกิดโอกาสการซื้อขายสินค้ามากขึ้น เนื่องจากโฆษณาที่แสดงมีความเกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานแต่ละคนมากขึ้น

ถือเป็นอีกก้าวที่น่าสนใจจาก IBM หลังจากที่ก่อนหน้านี้ IBM Mobile Analytics ก็ได้ไปจับมือกับ Apple และ IBM Watson ไปจับมือกับ Twitter คราวนี้ก็ถึงคราวของ IBM Commerce ไปจับมือกับ Facebook ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีการจับมือที่น่าสนใจเกิดขึ้นหลังจากนี้อีกหรือไม่

ที่มา: http://www.wired.com/2015/05/facebook-ibm-team-supercharge-personalized-ads/


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Kaspersky ชี้ Honeypot ด้าน IoT ของตนถูกโจมตีกว่า 105 ล้านครั้งในครึ่งปีนี้

Kaspersky ได้ตั้งเป้าเพื่อจะศึกษาถึงการโจมตีต่อระบบ IoT จึงได้วางระบบ Honeypot ดักไว้กว่า 50 แห่งทั่วโลก ซึ่งพบว่าเจอการโจมตีไปแล้วกว่า 105 ล้านครั้งภายในครึ่งปี 2019

เปิดตัว Red Hat OpenShift 4.2 รองรับ Service Mesh, Serverless และ CI/CD ได้แล้ว

Red Hat ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Red Hat OpenShift 4.2 ที่มาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ มากมาย ดังนี้