องค์กรของคุณมีกลยุทธ์เพื่อปรับเปลี่ยนสู่ยุคดิจิทัลหรือยัง เหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลอย่าง Airbnb กำลังปรับเปลี่ยนระบบการทำงานแบบเก่า เช่น การขนส่งและการให้บริการ ผู้รับผิดชอบขององค์กรในทุกวงการ กำลังถูกท้าทายจากสิ่งที่เกิดขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์ที่ดิจิทัลมีให้ซึ่งกำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
ในปี 2560 การปฎิรูปธุรกิจสู่ดิจิทัลกลายเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นความคาดหวังจากลูกค้าและพนักงาน ไปจนถึงสภาพการแข่งขันที่สูงและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน
จากผลศึกษาของ Harvard Business Review ที่ได้รับการสนับสนุนโดยเรดแฮท พบว่าผู้นำด้านระบบดิจิทัลต้องการมีรายได้เติบโตมากกว่า 10% และต้องการผลกำไรสูงกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรม องค์กรที่ผู้นำทุกระดับมีความสามารถทางดิจิทัล จะนำพาองค์กรด้วยวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ด้านดิจิทัลที่ชัดเจน
ต่อไปนี้คือ 7 ขั้นตอนสู่ความสำเร็จของการเป็นธุรกิจแบบดิจิทัล
ขั้นตอนที่ 1: กำหนดกลยุทธ์ด้านดิจิทัล
ขั้นตอนที่ 2: ให้ความสำคัญต่อบุคลากรเทียบเท่ากับเทคโนโลยี
ขั้นตอนที่ 3: เปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมแบบเดิมๆ
ขั้นตอนที่ 4: ปรับปรุงแนวทางการดำเนินงานและทัศนคติให้ทันสมัย
ขั้นตอนที่ 5: ใช้การสื่อสารไร้พรมแดนเป็นตัวกระตุ้น
ขั้นตอนที่ 6: ใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เฟซการเขียนโปรแกรมผ่านแอปพลิเคชั่น (APIs)
ขั้นตอนที่ 7: คงไว้ซึ่งความปลอดภัยของข้อมูล
เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด องค์กรของท่านจำเป็นต้องคิดใหม่ทั้งในส่วนของสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ เทคโนโลยี วิธีการพัฒนา กระบวนการทางธุรกิจ และบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบ ต้องคิดอยู่เสมอว่าดิจิทัลเป็นกลยุทธ์ ไม่ใช่แค่ยุทธวิธี และควรเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมและเทคโนโลยีที่ถาวร
การปฎิรูปสู่ดิจิทัลไม่จำเป็นต้องทำการปฎิวัติหรือการพลิกโฉมเลยทีเดียว แต่อาจอยู่ในรูปแบบที่ค่อยเป็นค่อยไป การปรับขยาย และกระบวนการทำซ้ำก็ได้เช่นกัน เรดแฮทได้พัฒนาคู่มือเพื่อช่วยให้ท่านปรับแต่งกลยุทธ์การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วให้กับท่าน ไม่ว่าท่านจะอยู่จุดใดบนเส้นทางการเปลี่ยนผ่านนี้ก็ตาม ท่านสามารถเร่งเครื่องได้จากคู่มือนี้
นำเสนอโดย: เดเมียน หว่อง รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคอาเซียน, เรดแฮท