Zoom ได้ประกาศเปิดตัว Zoom Docs โซลูชันจัดการเอกสารร่วมแบบ AI-first ขับเคลื่อนด้วย Zoom AI Companion ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพจัดการเอกสารและการทำงานร่วมกันภายใต้ Zoom Workplace

Zoom Docs ถูกออกแบบให้มีความสามารถแบบ AI-first รองรับการจัดระเบียบข้อมูลและช่วยสร้างข้อมูล มีฟีเจอร์สำคัญ ได้แก่ การแปลงเนื้อหาการประชุมเป็นเอกสาร, การสร้างเนื้อหาด้วย AI, การแก้ไขและสรุปเนื้อหา, รองรับแปลเนื้อหาเป็นภาษาอื่นถึง 9 ภาษา, สร้างและแก้ไขเอกสารร่วมกันระหว่างการประชุม, มี Template สำหรับ Project planning, สามารถแชร์เอกสารผ่านทาง Zoom Workplace เช่น Zoom Team Chat หรือ Zoom Mail, สามารถแนบเนื้อหาจาก Zoom Whiteboard และบริการภายนอก เช่น Google Drive และ Figma ได้, และการทำงานร่วมกันสำหรับผู้ใช้สูงสุด 100 คนในเอกสารเดียว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การจัดการสิทธิ์ที่ยืดหยุ่น
Zoom Docs นั้นรวมอยู่ใน Zoom Workplace Plan ทุกแพ็กเกจ ส่วนผู้ใช้งานแบบ Basic สามารถสร้างเอกสารได้สูงสุด 10 เอกสารแต่จะไม่มี AI Companion ให้ใช้งาน ซึ่งสามารถอัปเกรดเป็น Zoom Workplace Pro, Business หรือ Enterprise ได้ในภายหลัง ผู้ใช้งานสามารถเริ่มใช้งาน Zoom Docs ได้ตั้งแต่วันนี้ผ่านแอพ Zoom Workplace เวอร์ชัน 6.1.6 ขึ้นไป หรือผ่านหน้าเว็บ Docs และ Zoom Web App