[TechTalkThai x IBM] Robotic Process Automation Workshop

TechTalkThai ร่วมมือกับ IBM Thailand จัดงาน Robotic Process Automation Workshop #1 ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2017 นี้ เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าผู้ที่ทำงานในสาย IT และบุคคลทั่วไปที่สนใจ ได้ลองมาใช้งานเครื่องมือ Software Robotic มาทำงานในส่วนของกระบวนการที่ต้องทำซ้ำๆ อยู่เป็นประจำ สำหรับเสริมความรวดเร็วและความแม่นยำให้กับระบบ Business Process Management (BPM) และนำความรู้นี้ไปต่อยอดในองค์กรของคุณได้ในอนาคต โดยมีรายละเอียดและการลงทะเบียนฟรีดังต่อไปนี้

 

People + System + Bots = Faster time to value

 

กำหนดการ

วันเวลา: วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2017 เวลา 14.00 – 16.30 (มีอาหารว่างให้)
สถานที่: IBM Innovation Center ชั้น G อาคารไอบีเอ็ม (BTS อารีย์ ทางออก 4)
วิทยากร: ทีมงาน IBM Thailand

 

เนื้อหาใน Roadshow ครั้งนี้

ในงาน Roadshow ครั้งนี้ทาง IBM Thailand ได้เตรียมเนื้อหาเอาไว้สำหรับคนที่ทำงานสาย IT และบุคคลทั่วไปที่สนใจการทำงานของ solution ในลักษณะ software robotic ซึ่งเป็น software ที่ใช้ในการจำลองและใช้แทนการทำงานของกระบวนการที่ต้องทำซ้ำๆ เช่น การทำ data entry หรือการทำงานที่ต้อง update ข้อมูลกับระบบการทำงานหลาย ๆ ระบบ เป็นต้น โดยลักษณะการทำงานของ software robotic นั้น เราสามารถที่จะนำไปใช้งานร่วมกับระบบ business process management (business workflow) ได้เป็นอย่างดี โดยมีลักษณะการทำงานเบื้องต้นดังต่อไปนี้

  • Replace human data entry for enterprise resource planning (ERP), (CRM), Core Systems and other systems
  • Perform multiscreen lookups for data entry, data processing tasks
  • Handle address changes and similar tasks that require multiple system updates
  • Validate professional credentials and member eligibility
  • Work with business process management system, OCR scanning system
  • Enhance existing applications without customization or integration requirements
  • Make intelligent decisioning with business rules

 

Roadshow ครั้งนี้เหมาะกับใคร?

Roadshow ครั้งนี้เหมาะกับพนักงาน IT และบุคคลทั่วไป แต่เนื้อหาและชุดข้อมูลที่เตรียมเอาไว้นั้นจะเกี่ยวข้องกับข้อมูลในกลุ่มงานจำพวก F&A, HR, Payroll, IT ในตัวอย่างธุรกิจ banking, insurance, financial services, healthcare, government และธุรกิจอื่นที่มีลักษณะงานดังกล่าวข้างต้น ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ทำงานในกลุ่มธุรกิจดังกล่าว และมีความสนใจที่อยากจะเรียนรู้วิธีการทำงานของ software robotic
ผู้มาเข้าร่วมงานครั้งนี้จะได้เรียนรู้เนื้อหาดังต่อไปนี้
• ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ business process management
• เข้าใจระบบการทำงานในองค์กร เพื่อสามารถนำ robotic software solution มาประยุกต์ใช้กับการทำงานได้

ผู้มาเข้าร่วม Roadshow ต้องเตรียมอะไรบ้าง?
ผู้มาเข้าร่วม Roadshow ครั้งนี้ต้องเตรียมสิ่งของดังรายการต่อไปนี้
• Email Account ที่ใช้งานได้จริง เพื่อรับข่าวสารของ solution เพิ่มเติม
• คำถามต่าง ๆ ที่ต้องการถามวิทยากรในแง่ของการประยุกต์นำไปใช้งาน หรือคำถามอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ฟรี ๆ ทันที

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน Roadshow ในครั้งนี้ สามารถลงทะเบียนได้ฟรี ๆ ทันทีที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfHuvXp43_Db-EX6IPSnod7gyTVXRSJRZ6ybIY15zaV5SkGyA/viewform โดยทางทีมงานจะตอบรับการลงทะเบียนของท่านผ่านทาง Email หรือเบอร์โทรศัพท์ที่ท่านทำการลงทะเบียนไว้ก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2017
ทีมผู้จัดงานขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธผู้ลงทะเบียนหากที่นั่งเต็มแล้วนะครับ


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

NEXUS เชิญร่วมสัมมนาฟรี “Digitizing Intelligent Omni-Channel for your Retail Business” อาวุธลับความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบใหม่

บริษัท เน็กซัส ซิสเท็ม รีซอร์สเซส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา วางระบบซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจ ร่วมกับ SAP ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ อันดับ 1 และ DELL EMC ผู้ให้บริการฮาร์ดแวร์ ชั้นนำของโลก ขอเรียนเชิญผู้บริหาร ทีมไอที และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา "Digitizing Intelligent Omni-Channel for your Retail Business" เพื่อเรียนรู้แนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่างๆ มาเปลี่ยนให้ธุรกิจค้าปลีกของคุณก้าวสู่การเป็น Omni-Channel และ Online-to-Offline (O2O) ได้อย่างเต็มตัว ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2019 โดยมีรายละเอียด กำหนดการ และวิธีการลงทะเบียนเข้าร่วมงานดังนี้

กรณีศึกษา: API กับการทำ Open Banking และการนำ API ไปต่อยอดธุรกิจในอุตสาหกรรมอื่นทั่วโลก

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ข้อมูลได้เข้ามามีบทบาททั้งในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนเป็นอย่างมาก และ API นั้นก็ถือเป็นเบื้องหลังที่สำคัญอันหนึ่งในการทำให้การนำข้อมูลมาใช้งานนั้นเกิดขึ้นได้อย่างแพร่หลายและกว้างขวางอย่างทุกวันนี้ ในบทความนี้เราจะมาเล่าถึงกรณีศึกษาในการนำ API มาใช้ในธุรกิจต่างๆ ทั้งกรณีของการทำ Open Banking ที่กำลังเป็นแนวโน้มใหญ่ และการใช้งาน API ในธุรกิจอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกท่านได้นำไปประยุกต์ใช้เข้ากับธุรกิจของตนเองได้