แนะนำ One Stop ICT Service บริการโซลูชัน IT ครบวงจรจาก CS LOXINFO

พร้อมเสนอแนวคิด 3 ต่อ – “ต่อเชื่อม ต่อเนื่อง และต่อยอด” เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในยุค Digital

ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 หรือ Smart Thailand ซึ่งเป็นยุคที่มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุนการดำเนินงานเชิงธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการผ่านระบบออนไลน์ การหันไปใช้เทคโนโลยี Cloud Computing หรือการอนุญาตให้พนักงานเชื่อมต่อกับระบบขององค์กรเพื่อทำงานจากภายนอกได้ องค์กรที่จะประสบความสำเร็จจึงเป็นองค์กรที่พร้อมปรับตัวและยอมรับสิ่งใหม่ เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

ความเหลื่อมล้ำทางเทคโนโลยี – ความท้าทายสำคัญของยุค Thailand 4.0

ความแตกต่างทางด้านนโยบาย กระบวนการ และทรัพยาบุคคล ก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำขึ้นระหว่างองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุค Digital ที่ปัญหาความเหลื่อมล้ำเกิดจากการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้งาน องค์กรที่สามารถค้นหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสนับสนุนการดำเนินงานเชิงธุรกิจ ย่อมสามารถสร้างโอกาสและกลายเป็นผู้นำตลาดได้อย่างรวดเร็ว แต่คำถามคือ จะทำได้อย่างไรภายใต้งบประมาณและทรัพยากรที่มีจำกัด

“ทราบหรือไม่ว่า ประชากรยากจนกว่าครึ่งโลกหรือ 3,600 ล้านคน มีทรัพย์สินรวมกันเทียบเท่ากับคนที่รวยที่สุดเพียง 62 คนเท่านั้น [1] เรียกได้ว่าทุกคนกำลังอยู่ในโลกแห่งความเหลื่อมล้ำ ปลาใหญ่กินปลาเล็ก เมื่อโลกเข้าสู่ยุค Digital แต่ละองค์กรจึงจำเป็นต้องวางแผนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางด้านเทคโนโลยีลง เสริมศักยภาพของตัวเองเพื่อให้ต่อสู้กับคู่แข่งได้ ไม่ใช่หยุดนิ่งอยู่กับที่ปล่อยให้คู่แข่งแซงหน้าไป” — ดร. สมชาย กิตติชัยกุลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายจาก CS LOXINFO กล่าว

ดร. สมชาย กิตติชัยกุลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายจาก CS LOXINFO

[1] อ้างอิงจากรายงานของ Oxfam องค์กรสากลเพื่อการกุศลที่มีเป้าหมายในการบรรปัญหาความยากจน

สู่ความเป็นผู้นำในยุค Digital Thailand ด้วยแนวคิด “3 ต่อ”

CS LOXINFO ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์และ ICT Solutions ชื่อดัง นำเสนอแนวคิด “3 ต่อ” เพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางด้านเทคโนโลยี และเปลี่ยนองค์กรให้พร้อมเข้าสู่ยุค Digital ดังนี้

1. ต่อเชื่อม

โครงสร้างพื้นฐานของยุค Digital คือ ระบบอินเทอร์เน็ตซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการเชื่อมต่อทั้งโลกไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร องค์ความรู้ ธุรกิจ ลูกค้า เมื่อเราต่อเชื่อมกันมากขึ้น ลูกค้าก็สามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ถ้ามองในระดับองค์กร การต่อเชื่อมยังรวมไปถึงการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของผู้ใช้ อุปกรณ์ ระบบ และแอพพลิเคชันทั้งหมด ทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “Visibility” หรือความสามารถในการมองเห็นภาพของระบบทั้งหมด ช่วยให้เราสามารถระบุปัญหาและดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

ตัวอย่างระบบ “ต่อเชื่อม” ที่สำคัญในยุค Digital คือ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถติดต่อกับลูกค้า พาร์ทเนอร์ และผู้ให้บริการภายนอกได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทาง และระบบตรวจสอบและติดตามประสิทธิภาพการใช้ เพื่อให้สามารถระบุปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ และดำเนินการแก้ไขปรับปรุงได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

2. ต่อเนื่อง

สิ่งสำคัญเมื่อต้องพึ่งพาเทคโนโลยีและระบบออนไลน์คือ ความ “ต่อเนื่อง” ในการให้บริการ องค์กรควรดำเนินการวิเคราะห์ผลกระทบเชิงธุรกิจ (Business Impact Analysis: BIA) เพื่อพัฒนาแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan: BCP) และแผนฟื้นฟูเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ (Disaster Recovery Plan: DRP) เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ลูกค้าสามารถใช้แอพพลิเคชันและบริการต่างๆ ขององค์กรได้อย่างราบรื่น ไม่มีหยุดชะงัก

เพื่อสนับสนุนความต่อเนื่องในการให้บริการธุรกิจ CS LOXINFO พร้อมให้บริการ Data Center ที่ได้มาตรฐานสากล และถูกออกแบบมาเพื่อเป็น Data Center โดยเฉพาะ ซึ่งมีความมั่นคงกว่าและปลอดภัยกว่า โดยให้บริการทั้งในรูปของ DR Site, DR-as-a-Service และ DR Working Place

3. ต่อยอด

เมื่อองค์กรสามารถเชื่อมต่อลูกค้าและพร้อมให้บริการได้อย่างต่อเนื่องแล้ว สิ่งสุดท้ายเพื่อให้องค์กรกลายเป็นผู้นำในยุค Digital คือการพัฒนานวัตกรรมใหม่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ “ต่อยอด” จากการดำเนินงานแบบเดิมๆ เช่น การนำระบบ PMS (Property Management Software) เข้ามาใช้เพื่อบริหารจัดการระบบและทรัพย์สินของโรงแรม หรือเพิ่มระบบ OTA (Online Travel Agency) เพื่อเสริมบริการด้านการท่องเที่ยวเข้าไปด้วย เป็นต้น

พร้อมให้บริการแบบ One Stop ICT Service

เพื่อตอบรับแนวคิด “3 ต่อ” CS LOXINFO พร้อมให้บริการ IT แบบครบวงจร หรือที่เรียกว่า “One Stop ICT Service” ซึ่งมีบริการครอบคลุมตั้งแต่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การให้บริการศูนย์ Data Center และระบบ Cloud ไปจนถึงการจัดหาโซลูชัน IT ทุกประเภทที่เหมาะสมกับธุรกิจขององค์กร โดยมีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญพร้อมช่วยทำการประเมิน ให้คำปรึกษา แนะนำโซลูชัน ออกแบบและติดตั้ง รวมไปถึงให้การสนับสนุนแบบ 7/24 ที่สำคัญคือ CS LOXINFO พร้อมพัฒนาบุคลากรให้เดินไปด้วยกัน เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในยุค Digital Thailand

บริการหลักที่สำคัญของ CS LOXINFO ประกอบด้วย

  • Advanced Internet – บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์และ Cloud VPN สำหรับเชื่อมต่อสำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขา และอินเทอร์เน็ตสู่ภายนอกแบบครบวงจร
  • Data Center – บริการ DR Site, Co-location และ Hosting สำหรับบริษัทขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่
  • Cloud Computing – บริการ IaaS สำหรับผู้ที่ต้องการลดต้นทุนการใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และความสามารถในการขยายระบบได้อย่างไร้ขีดจำกัด
  • ICT Solutions – บริการจัดหาโซลูชัน IT ทุกรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจ เช่น วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ระบบเครือข่ายไร้สาย และระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัย เป็นต้น

การันตีคุณภาพและความมั่นคงปลอดภัยด้วยมาตรฐานสากลระดับโลก

ในฐานะผู้นำทางด้านการให้บริการโซลูชัน IT และระบบ Cloud บริษัท CS LOXINFO พร้อมรับประกันความเชื่อมั่นด้านคุณภาพและความมั่นคงปลอดภัยในการให้บริการ โดยยึดมาตรฐาน IT สำคัญระดับสากลถึง 4 รายการ ได้แก่

  • ISO/IEC 20000-1:2011: มาตรฐานการบริหารจัดการการให้บริการทางด้าน IT
  • ISO/IEC 27001:2013: มาตรฐานการบริหารจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ
  • ISO 22301:2012: มาตรฐานการบริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ (อยู่ระหว่างดำเนินการ)
  • CSA-STAR: มาตรฐานการรับประกันด้านความมั่นคงปลอดภัยของผู้ให้บริการระบบ Cloud (อยู่ระหว่างดำเนินการ)

นอกจากทั้ง 4 มาตรฐานทางด้าน IT แล้ว CS LOXINFO ยังได้รับมาตรฐาน ISO 9001 ซึ่งเป็นมาตรฐานระบบบริหารจัดการคุณภาพ ทำให้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ว่า บริการทั้งหมดของ CS LOXINFO มีคุณภาพ มั่นคงปลอดภัย โปร่งใส และพร้อมให้บริการอย่างต่อเนื่องไม่หยุดชะงัก

“CS LOXINFO พร้อมให้บริการอินเทอร์เน็ต, Data Center, ระบบ Cloud และโซลูชัน IT แบบครบวงจร ซึ่งยึดหลักตามมาตรฐานสากลด้านคุณภาพการให้บริการและความมั่นคงปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น ISO หรือ CSA เพื่อตอบสนองแนวคิด ‘3 ต่อ’ ในการนำพาผู้ใช้บริการเข้าสู่ยุค Thailand 4.0” — ดร. สมชาย กล่าว

ติดต่อผู้เชี่ยวชาญจาก CS LOXINFO เพื่อขอคำปรึกษาด้าน IT

ด้วยความมุ่งหวังที่จะลดความเหลื่อมล้ำด้านเทคโนโลยีและสนับสนุนธุรกิจไทยให้พร้อมแข่งขันกับนานาประเทศ CS LOXINFO พร้อมเข้ามาช่วยตรวจสอบและประเมินความพร้อมขององค์กร รวมไปถึงค้นหาโซลูชันที่เหมาะสมภายใต้งบประมาณที่คุ้มค่าที่สุด เพื่อให้องค์กรสามารถก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ได้อย่างยั่งยืน

ผู้ที่สนใจการสนับสนุนจาก CS LOXINFO สามารถติดต่อทีมงานเพื่อขอรับคำปรึกษา การประเมิน และการนำเสนอโซลูชัน IT ที่ตอบโจทย์ธุรกิจขององค์กรได้ที่อีเมล presales@csloxinfo.net หรือโทร 02-263-8185


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

เอ็นทีทีเดต้า (ประเทศไทย) ผนึก 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ปั้นคนไอทีทักษะ COBOL ป้อนตลาดขาดแคลน ค่าตอบแทนสูง อนาคตไกล [Guest Post]

เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) ภายใต้เครือบริษัท เอ็นทีที เดต้า คอร์ปอเรชัน จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจดิจิทัลและบริการไอทีชั้นนำระดับโลก เดินหน้าโครงการ “NTT DATA Critical Resource Preparation” ปั้นบุคลากรไอทีให้มีทักษะ …

ขอเชิญร่วมงานสัมมนา THROUGHWAVE DIGITAL CONNECT 2023 [14 มิ.ย. 2023 – 13.00น. ณ Eastin Grand Sathorn Hotel]

Throughwave (Thailand) ขอเรียนเชิญ CIO, CTO, Digital Transformation Manager, IT Manager, IT Administrator, พันธมิตรของ Throughwave และผู้ที่สนใจทุกท่าน เข้าร่วมงานสัมมนาประจำปี “Throughwave – Digital Connect 2023” ในวันที่ 14 มิถุนายน 2023 เวลา 13.00น. เป็นต้นไป ณ โรงแรม Eastin Grand Sathorn Hotel