แนะนำ One Stop ICT Service บริการโซลูชัน IT ครบวงจรจาก CS LOXINFO

พร้อมเสนอแนวคิด 3 ต่อ – “ต่อเชื่อม ต่อเนื่อง และต่อยอด” เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในยุค Digital

ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 หรือ Smart Thailand ซึ่งเป็นยุคที่มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุนการดำเนินงานเชิงธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการผ่านระบบออนไลน์ การหันไปใช้เทคโนโลยี Cloud Computing หรือการอนุญาตให้พนักงานเชื่อมต่อกับระบบขององค์กรเพื่อทำงานจากภายนอกได้ องค์กรที่จะประสบความสำเร็จจึงเป็นองค์กรที่พร้อมปรับตัวและยอมรับสิ่งใหม่ เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

ความเหลื่อมล้ำทางเทคโนโลยี – ความท้าทายสำคัญของยุค Thailand 4.0

ความแตกต่างทางด้านนโยบาย กระบวนการ และทรัพยาบุคคล ก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำขึ้นระหว่างองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุค Digital ที่ปัญหาความเหลื่อมล้ำเกิดจากการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้งาน องค์กรที่สามารถค้นหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสนับสนุนการดำเนินงานเชิงธุรกิจ ย่อมสามารถสร้างโอกาสและกลายเป็นผู้นำตลาดได้อย่างรวดเร็ว แต่คำถามคือ จะทำได้อย่างไรภายใต้งบประมาณและทรัพยากรที่มีจำกัด

“ทราบหรือไม่ว่า ประชากรยากจนกว่าครึ่งโลกหรือ 3,600 ล้านคน มีทรัพย์สินรวมกันเทียบเท่ากับคนที่รวยที่สุดเพียง 62 คนเท่านั้น [1] เรียกได้ว่าทุกคนกำลังอยู่ในโลกแห่งความเหลื่อมล้ำ ปลาใหญ่กินปลาเล็ก เมื่อโลกเข้าสู่ยุค Digital แต่ละองค์กรจึงจำเป็นต้องวางแผนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางด้านเทคโนโลยีลง เสริมศักยภาพของตัวเองเพื่อให้ต่อสู้กับคู่แข่งได้ ไม่ใช่หยุดนิ่งอยู่กับที่ปล่อยให้คู่แข่งแซงหน้าไป” — ดร. สมชาย กิตติชัยกุลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายจาก CS LOXINFO กล่าว

ดร. สมชาย กิตติชัยกุลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายจาก CS LOXINFO

[1] อ้างอิงจากรายงานของ Oxfam องค์กรสากลเพื่อการกุศลที่มีเป้าหมายในการบรรปัญหาความยากจน

สู่ความเป็นผู้นำในยุค Digital Thailand ด้วยแนวคิด “3 ต่อ”

CS LOXINFO ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์และ ICT Solutions ชื่อดัง นำเสนอแนวคิด “3 ต่อ” เพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางด้านเทคโนโลยี และเปลี่ยนองค์กรให้พร้อมเข้าสู่ยุค Digital ดังนี้

1. ต่อเชื่อม

โครงสร้างพื้นฐานของยุค Digital คือ ระบบอินเทอร์เน็ตซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการเชื่อมต่อทั้งโลกไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร องค์ความรู้ ธุรกิจ ลูกค้า เมื่อเราต่อเชื่อมกันมากขึ้น ลูกค้าก็สามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ถ้ามองในระดับองค์กร การต่อเชื่อมยังรวมไปถึงการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของผู้ใช้ อุปกรณ์ ระบบ และแอพพลิเคชันทั้งหมด ทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “Visibility” หรือความสามารถในการมองเห็นภาพของระบบทั้งหมด ช่วยให้เราสามารถระบุปัญหาและดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

ตัวอย่างระบบ “ต่อเชื่อม” ที่สำคัญในยุค Digital คือ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถติดต่อกับลูกค้า พาร์ทเนอร์ และผู้ให้บริการภายนอกได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทาง และระบบตรวจสอบและติดตามประสิทธิภาพการใช้ เพื่อให้สามารถระบุปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ และดำเนินการแก้ไขปรับปรุงได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

2. ต่อเนื่อง

สิ่งสำคัญเมื่อต้องพึ่งพาเทคโนโลยีและระบบออนไลน์คือ ความ “ต่อเนื่อง” ในการให้บริการ องค์กรควรดำเนินการวิเคราะห์ผลกระทบเชิงธุรกิจ (Business Impact Analysis: BIA) เพื่อพัฒนาแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan: BCP) และแผนฟื้นฟูเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ (Disaster Recovery Plan: DRP) เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ลูกค้าสามารถใช้แอพพลิเคชันและบริการต่างๆ ขององค์กรได้อย่างราบรื่น ไม่มีหยุดชะงัก

เพื่อสนับสนุนความต่อเนื่องในการให้บริการธุรกิจ CS LOXINFO พร้อมให้บริการ Data Center ที่ได้มาตรฐานสากล และถูกออกแบบมาเพื่อเป็น Data Center โดยเฉพาะ ซึ่งมีความมั่นคงกว่าและปลอดภัยกว่า โดยให้บริการทั้งในรูปของ DR Site, DR-as-a-Service และ DR Working Place

3. ต่อยอด

เมื่อองค์กรสามารถเชื่อมต่อลูกค้าและพร้อมให้บริการได้อย่างต่อเนื่องแล้ว สิ่งสุดท้ายเพื่อให้องค์กรกลายเป็นผู้นำในยุค Digital คือการพัฒนานวัตกรรมใหม่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ “ต่อยอด” จากการดำเนินงานแบบเดิมๆ เช่น การนำระบบ PMS (Property Management Software) เข้ามาใช้เพื่อบริหารจัดการระบบและทรัพย์สินของโรงแรม หรือเพิ่มระบบ OTA (Online Travel Agency) เพื่อเสริมบริการด้านการท่องเที่ยวเข้าไปด้วย เป็นต้น

พร้อมให้บริการแบบ One Stop ICT Service

เพื่อตอบรับแนวคิด “3 ต่อ” CS LOXINFO พร้อมให้บริการ IT แบบครบวงจร หรือที่เรียกว่า “One Stop ICT Service” ซึ่งมีบริการครอบคลุมตั้งแต่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การให้บริการศูนย์ Data Center และระบบ Cloud ไปจนถึงการจัดหาโซลูชัน IT ทุกประเภทที่เหมาะสมกับธุรกิจขององค์กร โดยมีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญพร้อมช่วยทำการประเมิน ให้คำปรึกษา แนะนำโซลูชัน ออกแบบและติดตั้ง รวมไปถึงให้การสนับสนุนแบบ 7/24 ที่สำคัญคือ CS LOXINFO พร้อมพัฒนาบุคลากรให้เดินไปด้วยกัน เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในยุค Digital Thailand

บริการหลักที่สำคัญของ CS LOXINFO ประกอบด้วย

  • Advanced Internet – บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์และ Cloud VPN สำหรับเชื่อมต่อสำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขา และอินเทอร์เน็ตสู่ภายนอกแบบครบวงจร
  • Data Center – บริการ DR Site, Co-location และ Hosting สำหรับบริษัทขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่
  • Cloud Computing – บริการ IaaS สำหรับผู้ที่ต้องการลดต้นทุนการใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และความสามารถในการขยายระบบได้อย่างไร้ขีดจำกัด
  • ICT Solutions – บริการจัดหาโซลูชัน IT ทุกรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจ เช่น วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ระบบเครือข่ายไร้สาย และระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัย เป็นต้น

การันตีคุณภาพและความมั่นคงปลอดภัยด้วยมาตรฐานสากลระดับโลก

ในฐานะผู้นำทางด้านการให้บริการโซลูชัน IT และระบบ Cloud บริษัท CS LOXINFO พร้อมรับประกันความเชื่อมั่นด้านคุณภาพและความมั่นคงปลอดภัยในการให้บริการ โดยยึดมาตรฐาน IT สำคัญระดับสากลถึง 4 รายการ ได้แก่

  • ISO/IEC 20000-1:2011: มาตรฐานการบริหารจัดการการให้บริการทางด้าน IT
  • ISO/IEC 27001:2013: มาตรฐานการบริหารจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ
  • ISO 22301:2012: มาตรฐานการบริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ (อยู่ระหว่างดำเนินการ)
  • CSA-STAR: มาตรฐานการรับประกันด้านความมั่นคงปลอดภัยของผู้ให้บริการระบบ Cloud (อยู่ระหว่างดำเนินการ)

นอกจากทั้ง 4 มาตรฐานทางด้าน IT แล้ว CS LOXINFO ยังได้รับมาตรฐาน ISO 9001 ซึ่งเป็นมาตรฐานระบบบริหารจัดการคุณภาพ ทำให้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ว่า บริการทั้งหมดของ CS LOXINFO มีคุณภาพ มั่นคงปลอดภัย โปร่งใส และพร้อมให้บริการอย่างต่อเนื่องไม่หยุดชะงัก

“CS LOXINFO พร้อมให้บริการอินเทอร์เน็ต, Data Center, ระบบ Cloud และโซลูชัน IT แบบครบวงจร ซึ่งยึดหลักตามมาตรฐานสากลด้านคุณภาพการให้บริการและความมั่นคงปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น ISO หรือ CSA เพื่อตอบสนองแนวคิด ‘3 ต่อ’ ในการนำพาผู้ใช้บริการเข้าสู่ยุค Thailand 4.0” — ดร. สมชาย กล่าว

ติดต่อผู้เชี่ยวชาญจาก CS LOXINFO เพื่อขอคำปรึกษาด้าน IT

ด้วยความมุ่งหวังที่จะลดความเหลื่อมล้ำด้านเทคโนโลยีและสนับสนุนธุรกิจไทยให้พร้อมแข่งขันกับนานาประเทศ CS LOXINFO พร้อมเข้ามาช่วยตรวจสอบและประเมินความพร้อมขององค์กร รวมไปถึงค้นหาโซลูชันที่เหมาะสมภายใต้งบประมาณที่คุ้มค่าที่สุด เพื่อให้องค์กรสามารถก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ได้อย่างยั่งยืน

ผู้ที่สนใจการสนับสนุนจาก CS LOXINFO สามารถติดต่อทีมงานเพื่อขอรับคำปรึกษา การประเมิน และการนำเสนอโซลูชัน IT ที่ตอบโจทย์ธุรกิจขององค์กรได้ที่อีเมล presales@csloxinfo.net หรือโทร 02-263-8185



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Kali Linux 2017.3 เวอร์ชันใหม่เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว

Offensive Security ผู้ให้บริการการทดสอบเจาะระบบคอมพิวเตอร์และฝึกอบรมด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ได้ประกาศเปิดตัว Kali Linux 2017.3 แพลตฟอร์มสำหรับทดสอบการเจาะระบบแบบ Open Source เวอร์ชันใหม่ล่าสุดส่งท้ายปี พร้อมให้นักทดสอบเจาะระบบและผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยดาวน์โหลดไปใช้งานแล้ว

Cisco จับมือ INTERPOL ต่อสู้อาชญากรรมทางไซเบอร์

Cisco ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก และองค์การตำรวจสากล (INTERPOL) ซึ่งเป็นองค์กรตำรวจระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศข้อตกลงในการแบ่งปันข้อมูลข่าวกรองเกี่ยวกับภัยคุกคาม โดยนับเป็นก้าวแรกของความร่วมมือในการต่อสู้กับอาชญากรรมทางไซเบอร์ร่วมกัน