ดูแลอุปกรณ์ PC , POS , Server, Network Device จำนวนมากตามสาขาอย่างง่ายดาย ด้วยบริการ Device Management Services

สำหรับองค์กรที่มีสาขาเล็กใหญ่กระจายอยู่ทั่วประเทศ การดูแลรักษาระบบ PC, POS, Server, Network Device ให้สามารถทำงานได้อย่างตลอดต่อเนื่องนั้นถือเป็นงานสำคัญที่เป็นงานยาก เพราะในการทำธุรกิจทุก ๆ วันนี้ระบบ IT ได้เข้าไปเป็นส่วนสำคัญในทุก ๆ กระบวนการของทุกแผนกในองค์กร การดูแลรักษา PC, POS, Server, Network Device ทั้งหมดที่กระจายอยู่ทั่วประเทศให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่องจึงกลายเป็นโจทย์ที่ท้าทาย

Credit: ShutterStock.com

 

ปัญหาในการบริหารจัดการระบบ IT สำหรับองค์กรที่มีสาขาหลายแห่ง

สำหรับผู้ดูแลระบบที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์การจัดการองค์กรที่สาขาหลายแห่งมาก่อน หรือสำหรับองค์กรที่กำลังมีแผนจะขยายสาขาในอนาคตก็อาจยังไม่เห็นภาพของปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ ตัวอย่างของปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในการดูแลระบบ IT สำหรับองค์กรที่มีหลากหลายสาขามีดังนี้

  • การสื่อสารเพื่อรับทราบและเข้าใจถึงปัญหาในบางสาขาที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ IT อาจเป็นเรื่องยากลำบากกว่าที่คิด
  • ปัญหาอาจเกิดขึ้นในสาขาต่าง ๆ ที่ผู้ดูแลระบบไม่สามารถตรวจสอบปัญหาหน้างานได้ ทำให้การแก้ไขปัญหาบางอย่างเป็นไปได้อย่างยากลำบาก
  • บางสาขาอาจไม่สามารถ Remote เข้าไปแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ ทำให้ต้องเดินทางทุกครั้ง
  • การเตรียม Hardware สำหรับเปลี่ยนให้กับอุปกรณ์ที่เสียในสาขาต่าง ๆ จะต้องคิดคำนึงถึงเวลาที่ใช้ในการส่งของเพิ่มขึ้นด้วย
  • ระบบ IT ในแต่ละสาขาอาจจัดซื้อในช่วงเวลาที่ต่างกัน และจัดซื้ออุปกรณ์ที่ต่างกัน ทำให้ระบบมีความหลากหลายและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ยาก
  • การบริหารจัดการอุปกรณ์ IT จากศูนย์กลางอาจทำได้ไม่ทั่วถึง

ปัญหาเหล่านี้เป็นเพียงปัญหาบางส่วนที่พบเจอได้จริงเท่านั้น ซึ่งการแก้ไขปัญหานั้นก็ค่อนข้างตรงไปตรงมา ได้แก่

  1. การออกแบบและวางแผนระบบให้ง่ายต่อการดูแลรักษา
  2. การเตรียมบุคลากรให้เพียงพอต่อการดูแลรักษาระบบ IT ในทุก ๆ สาขาได้อย่างครอบคลุม

ทั้งนี้ หากองค์กรจะลงทุนจัดการให้รองรับทั้ง 2 ข้อนี้ได้เองทั้งหมด ก็อาจพบกับค่าใช้จ่ายมหาศาลอย่างที่คาดไม่ถึงได้ในบางกรณี และนี่จึงเป็นที่มาของบริการ Device Management Services จาก CSD IT Services นั่นเอง

 

Device Management Services (DMS) บริการดูแลรักษา PC, POS, Server, Network Device และระบบ IT ทั่วประเทศไทยโดย CSD IT Services by Ricoh

สำหรับองค์กรที่กำลังมองหาแนวทางการจัดการ PC , POS , Server , Network Device และระบบ IT ทั้งหมดในองค์กรที่อาจจะมีจำนวนมากหรือกระจัดกระจายอยู่ตามสาขาต่าง ๆ ทั่วประเทศ บริการ Device Management Services (DMS) โดย CSD IT Services หนึ่งในธุรกิจของ Ricoh นั้นถือเป็นบริการที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวสำหรับกรณีนี้

ในบริการ DMS นี้จะครอบคลุมถึงการทั้งส่วนของการบริการดูแลรักษาและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ การตรวจสอบความผิดปกติของระบบแบบ 24×7 ลิขสิทธิ์การใช้งาน Software สำหรับบริหารจัดการและการรักษาความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ PC, POS, Server, Network Device ทั้งระบบ Anti-Virus/Anti-Spyware และ Desktop Management, การจัดการ Patch ให้กับ Software ต่าง ๆ และระบบปฏิบัติการ พร้อมรายงานสรุปการทำงานและปัญหาต่าง ๆ ที่พบเจอในแบบรายเดือน

นอกจากนี้ DMS นี้ยังมีตัวเลือกเสริมสำหรับเพิ่มบริการต่าง ๆ เช่น การเข้าไปช่วยออกแบบนโยบายการรักษาความปลอดภัยและควบคุมสิทธิ์การใช้งานระบบต่าง ๆ การปรับปรุงระบบ IT ต่าง ๆ ภายในองค์กรให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การติดตั้งและดูแลรักษา Software ต่าง ๆ ที่องค์กรต้องใช้งาน เรียกได้ว่าเป็นทีมให้บริการทางด้าน Helpdesk และ Device Management แบบครบวงจรเลยก็ว่าได้

 

มีเครื่องมือพร้อม รองรับทั้งการดูแลรักษา, การใช้ทำงานด้วย Application, การสำรองข้อมูล และการรักษาความปลอดภัยในหนึ่งเดียว

จุดที่น่าสนใจของการเป็นบริการแบบ Managed Service ของ DMS นี้ก็คือการที่องค์กรต่าง ๆ จะมีสิทธิ์ในการใช้งาน Software เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและการดูแลรักษาระบบ รวมไปถึงการรักษาความปลอดภัยให้กับเครื่องลูกข่ายทั้งหมดโดยไม่ต้องลงทุนเองเลย ทำให้องค์กรนั้นไม่มีภาระผูกพันทางด้านการต่อ Maintenance ใด ๆ ในขณะที่ Software ที่นำมาติดตั้งให้ใช้งานนั้น ทาง CSD IT Services เองนั้นก็คัดสรรมาให้เป็นอย่างดีทั้งหมด โดยมี Kaseya เป็นแกนกลางในการบริหารจัดการ

Credit: Kaseya

 

Kaseya นั้นเป็นระบบ IT Management & Monitoring ที่ติดอันดับอยู่ใน Gartner’s Magic Quadrant ที่รองรับการตรวจสอบการใช้งานและการบริหารจัดการเครื่องลูกข่ายทั้งหมด พร้อมทั้งสามารถระบุปัญหาและจัดการทั้งระบบ Anti-virus, Anti-malware, Patch Management อีกทั้งยังรองรับการทำ Remote Management เพื่อให้ทีมงานของ CSD IT Services สามารถเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงที พร้อมมีรายงาน Inventory Report และ Audit Report สำหรับเป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหาได้ในระยะยาว

นอกจากนี้ CSD IT Services เองก็ยังเปิดให้องค์กรต่าง ๆ ทำการพูดคุยเพื่อปรับแต่งโซลูชันให้เหมาะสมกับความต้องการขององค์กร เช่น การเสริมระบบ Backup เพื่อบรรเทาปัญหาทางด้าน Ransomware หรือการสูญหายของไฟล์สำคัญอันเกิดจากความผิดพลาดของผู้ใช้งาน รวมไปถึงการเลือกใช้ Application ต่าง ๆ ที่เหมาะกับการทำงานเพิ่มเติมจาก Microsoft Office และ Adobe Creative Cloud ได้ตามต้องการ

 

ผู้ดูแลระบบ IT ในองค์กรสามารถผันตัวไปเป็นผู้วางนโยบายได้ด้วยบริการ DMS

บริการ DMS นี้จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบ IT ภายในองค์กรนั้นสามารถลดงานที่ต้องใช้แรงงานหรือการแก้ปัญหาแบบเร่งด่วนลงไปได้เป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ดูแลระบบ IT นั้นมีเวลาเพิ่มขึ้นในการวางแผนปรับปรุงระบบ IT ในระยะยาวได้ดีขึ้น, มองในมุมนโยบายและการบริหารจัดการในภาพรวมได้มากขึ้น รวมถึงมีเวลาไปทำงานทางด้าน IT ในเชิงรุกเพื่อช่วยเสริมธุรกิจขององค์กรให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไปได้

 

สนใจติดต่อ CSD IT Services by Ricoh หรือตรวจสอบราคาได้ทันที

สำหรับผู้ที่สนใจโซลูชันของ CSD IT Services by Ricoh และต้องการรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติม หรือต้องการใบเสนอราคาเพื่อเปรียบเทียบความคุ้มค่าในการลงทุน สามารถติดต่อทีมงานของ CSD IT Services ได้โดยตรงที่โทร 02-088-8000 หรืออีเมล ricoh_callcenter@ricoh.co.th หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของทาง CSD IT Services by Ricoh ได้ทันทีที่ http://www.csditservices.com/

นอกจากนี้ทาง CSD IT Services by Ricoh ยังมี Brochure ที่รวมราคาของบริการต่าง ๆ เอาไว้อย่างครบถ้วน โดยผู้ที่สนใจสามารถกรอกแบบฟอร์มดังต่อไปนี้เพื่อโหลดเอกสารรายละเอียดของโซลูชันพร้อมราคาได้ทันที




About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

เปิดตัว Unitrends Recovery Series Gen 8 ระบบ Backup Appliance ที่คุ้มค่ายิ่งขึ้นกว่าเดิม

Unitrends ได้ออกมาประกาศเปิดตัวระบบ Unitrends Recovery Series Gen 8 ในฐานะของ Backup Appliance รุ่นล่าสุดที่ใช้ Hardware ใหม่เพื่อเพิ่มความคุ้มค่า และติดตั้ง Unitrends …

รู้จัก 3 ศัพท์ด้าน Site Reliability Engineering: SLI, SLA, SLO

Google ได้ออกมาเล่าถึง 3 คำศัพท์พื้นฐานทางด้าน Site Reliability Engineering (SRE) เพื่อปูพื้นให้กับเหล่าผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน Google Cloud Next ’18 ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า ทางทีมงาน …