งานของ HR กำลังจะง่ายขึ้นไปอีกขั้น โดยล่าสุด LinkedIn แพลตฟอร์มโซเชียลทางธุรกิจได้เตรียมการอัปเกรดระบบ AI เข้าไปเพิ่มเติมในชื่อ Hiring Assistant ที่ช่วยให้ HR หาพนักงานที่ตรงความต้องการได้ง่ายขึ้น
LinkedIn เตรียมเพิ่ม AI Agent เข้าไปในแพลตฟอร์มภายใต้ชื่อ Hiring Assistant ที่จะช่วยให้บรรดาฝ่ายจัดหางาน (Recruiter) สามารถเชื่อมโยงกับผู้สมัคร (Candidate) ที่มีศักยภาพได้ตรงความต้องการมากขึ้นบนแพลตฟอร์ม
โดย Hiring Assistant จะช่วยอ่านรายละเอียดใน Job Description และ Prompt จาก Recruiter เพื่อที่จะวิเคราะห์และแนะนำ Candidate ที่ตรงตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ให้ได้อย่างรวดเร็ว ได้ตรงตามความต้องการ แทนที่จะต้องเสียเวลาในการเตรียมข้อมูลต่าง ๆ เพื่อไปให้ถึงบรรดา Candidate ที่มีศักยภาพเหล่านั้นได้
รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์แห่ง LinkedIn Talent Solutions คุณ Hari Srinivasan กล่าวว่าบรรดา Recruiter มักจะต้องเสียเวลาเป็นอย่างมากในการเขียนอีเมลและข้อความไปยัง Candidate รวมทั้งยังต้องคัดลอกข้อความ Job Description ไปลงไว้ในหลาย ๆ แพลตฟอร์มอีกด้วย ซึ่งงานเหล่านี้มักจะทำให้ Recruiter ไม่ค่อยมีเวลาในงานที่สำคัญมากที่สุดนั่นคือการรับสมัครพนักงานใหม่นั่นเอง
สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ของ Hiring Assistant สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ที่มา: https://venturebeat.com/ai/linkedin-upgrades-its-recruiter-with-an-ai-hiring-assistant/