Lighthouse Intelligence สตาร์ทอัพจากลอนดอน ผู้พัฒนาเครื่องมือวิเคราะห์สำหรับธุรกิจโรงแรม ระดมทุนได้ 370 ล้านดอลลาร์ นำโดย KKR พร้อมผลักดันมูลค่าบริษัททะลุ 1 พันล้านดอลลาร์
Lighthouse พัฒนาโปรแกรมที่ช่วยผู้ประกอบการโรงแรมติดตามคู่แข่ง วิเคราะห์ความต้องการลูกค้า และปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ โดยผลิตภัณฑ์เด่นคือ Rate Insight ที่ช่วยติดตามราคาห้องพักของคู่แข่งและปรับกลยุทธ์ราคาให้เหมาะสม อีกหนึ่งเครื่องมือช่วยแก้ปัญหาราคาห้องพักไม่ตรงกันในหลายแพลตฟอร์ม ลดข้อผิดพลาดและประหยัดเวลา ซอฟต์แวร์ของ Lighthouse ถูกใช้งานโดยธุรกิจโรงแรมกว่า 70,000 แห่ง และครอบคลุมข้อมูลโรงแรมกว่า 300,000 แห่ง รวมถึงฟีเจอร์วิเคราะห์ตลาดที่ช่วยค้นหาโอกาสเติบโตจากแนวโน้มผู้บริโภคอีกด้วย
นอกเหนือจากข้อมูลราคาแล้ว ชุดแอปพลิเคชันของบริษัทยังช่วยผู้ประกอบการโรงแรมติดตามความต้องการของลูกค้า โดยมีเครื่องมือวิเคราะห์ตลาดที่ประมวลผลการค้นหาโรงแรมและการจองเที่ยวบินของผู้บริโภคเพื่อค้นหาโอกาสในการเติบโตทางยอดขาย แพลตฟอร์มนี้ยังสามารถระบุช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่หรือการเสนอส่วนลดให้กับลูกค้าประจำอีกด้วย
Lighthouse จำหน่ายชุดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการโรงแรมขนาดใหญ่ ควบคู่ไปกับแอปพลิเคชันที่มุ่งเป้าไปยังธุรกิจโรงแรมขนาดเล็ก หนึ่งในเครื่องมือเหล่านี้คือ Channel Manager ซึ่งช่วยลดงานที่เกี่ยวข้องกับการลงรายการห้องพักในหลายเว็บไซต์จองห้องพัก และยังช่วยหลีกเลี่ยงการจองซ้ำโดยการซิงค์รายการเหล่านั้นให้สอดคล้องกันตลอดเวลา
บริษัทมีแผนที่จะใช้เงินลงทุนรอบล่าสุดเพื่อเพิ่มความสามารถในการจัดการข้อมูลและการวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ พัฒนาการสนับสนุนและเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันให้กับลูกค้าในตลาดโรงแรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
ที่มา: https://siliconangle.com/2024/11/21/kkr-leads-370m-investment-hotel-analytics-provider-lighthouse/