Breaking News

[PR] “เมิร์จเรียลลิตี้” ที่สุดของโลกแห่งประสบการณ์

กรุงเทพฯ – 19 สิงหาคม 2016 – หลายปีที่ผ่านมานี้ เทคโนโลยี VR ( Virtual Reality ) และ AR ( Augmented Reality ) ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย อย่างไรก็ตาม ขอบเขตความสามารถของเทคโนโลยี VR และ AR ที่มีอยู่ในปัจจุบัน กำลังถูกท้าทายด้วยการผสมผสาน ลักษณะทางกายภาพ การเคลื่อนไหว และสภาพแวดล้อมในโลกความเป็นจริง เข้ากับวัตถุ สภาพแวดล้อม และการกระทำต่าง ๆ ที่ถูกเนรมิตขึ้น ทั้งนี้เทคโนโลยีโลกเสมือนจริงในปัจจุบันยังขาดความสมบูรณ์แบบ เนื่องจากยังคงต้องพึ่งพาชุดอุปกรณ์คอนโซลที่มีความซับซ้อน เซ็นเซอร์และกล้องจำนวนมาก รวมถึงการควบคุมโดยใช้มือ แต่วันนี้ ทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป

ภายในงาน อินเทล ดิเวลลอปเปอร์ ฟอรั่ม 2016 ที่ผ่านมา ไบรอัน เคอซานิทช์ ได้แนะนำโลกของ “เมิร์จเรียลลิตี” หรือ MR ( Merged Reality ) –ประสบการณ์รูปแบบใหม่ของการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างโลกเสมือนจริงและสภาพแวดล้อมรอบตัว โดยเทคโนโลยี MR สามารถมอบประสบการณ์เสมือนจริงอันหลากหลายและมีความเป็นธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน และทำให้ประสบการณ์ที่เป็นไปไม่ได้ในโลกแห่งความจริง กลายเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ในโลก “เมิร์จเรียลลิตี” นี้

Project Alloy เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน อินเทล ดิเวลลอปเปอร์ ฟอรั่ม ณ เมืองซานฟรานซิสโก เมื่อวันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2559 โดยเป็นโซลูชั่นครบวงจรในหนึ่งเดียวที่ใช้เทคโนโลยีอินเทล เรียลเซนส์ และจะเปิดให้ใช้ในรูปแบบแพลตฟอร์มเปิด (Open Platform) ภายในปี 2560
Project Alloy เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน อินเทล ดิเวลลอปเปอร์ ฟอรั่ม ณ เมืองซานฟรานซิสโก เมื่อวันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2559 โดยเป็นโซลูชั่นครบวงจรในหนึ่งเดียวที่ใช้เทคโนโลยีอินเทล เรียลเซนส์ และจะเปิดให้ใช้ในรูปแบบแพลตฟอร์มเปิด ( Open Platform ) ภายในปี 2560

ด้วยเทคโนโลยี MR คุณสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงได้ดียิ่งขึ้น เช่น ลองหยิบไม้เทนนิสของคุณขึ้นมา แล้วก้าวสู่สนามวิมเบิลดัลเสมือนจริง ด้วยเทคโนโลยี MR ทำให้คุณหมดกังวลกับการติดตั้งอุปกรณ์ราคาแพง แล้วฝึกซ้อมวงสวิงในห้องนั่งเล่นของคุณ โดยไม่ต้องกังวลว่าคุณจะตีลูกไปโดนโคมไฟราคาแพง

คุณยังสามารถเปิดคอนเสิร์ตส่วนตัวได้โดยไม่รบกวนใคร อีกทั้งไม่ต้องพึ่งสายไฟ และสามารถเลือกโลกแห่งเสียงดนตรีที่คุณตื่นตาตื่นใจด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเปียโนเสมือนจริงด้วยมือข้างหนึ่งและเล่นเชลโล่ด้วยอีกมือข้างหนึ่ง คุณก็สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้สองชนิดในเวลาเดียวกัน และสร้างสรรค์โลกใบใหม่ของคุณขึ้นมาเอง นอกจากนี้ คุณยังสามารถออกไปเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ โดยไม่ต้องออกจากออฟฟิศ เพียงลุกขึ้นยืนจากโต๊ะทำงาน คุณก็สามารถดื่มด่ำกับผลงานจิตรกรรมของ ไมเคิล แองเจโล ภายในโบสถ์ซิสทีน ในนครวาติกัน โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเดินสะดุดสิ่งกีดขวางตรงหน้าในโลกความเป็นจริง

ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังสามารถสัมผัสการแข่งขันกีฬา คอนเสิร์ต หรือฉากในหนังจากมุมมองและตำแหน่งใดก็ได้ ไม่ว่าจะเดินเข้าไปในทุ่งหญ้า หรือสัมผัสถึงกำลังใจจากแฟนเพลงในขณะที่คุณกำลังยืนอยู่บนเวทีกับวงดนตรีสุดโปรด เพียงเลือกประสบการณ์ที่อยากสัมผัสและสนุกกับมัน ทุกอย่างอยู่ที่คุณกำหนด แล้ว “โลกเสมือนจริง” จะกลายเป็น “โลกสมจริง” ใบใหม่ของคุณ

ทั้งนี้ ทุกตัวอย่างที่กล่าวมาข้างต้นและประสบการณ์อื่น ๆ อีกมากมาย สามารถกลายเป็นจริงได้ด้วยเทคโนโลยี MR โดยเทคโนโลยี MR นี้จะเชื่อมโยงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี 5 ประการที่นักพัฒนา เมกเกอร์ และนักคิดค้น จะได้นำไปปรับใช้ในเร็ว ๆ นี้ ประกอบด้วย

6 องศาแห่งการเคลื่อนไหว – เทคโนโลยี MR เพิ่มอิสระในการเคลื่อนไหวในพื้นที่ 3 มิติเสมือนจริง พร้อมการรับรู้สิ่งรอบตัวที่อยู่ในโลกความจริง โดยเทคโนโลยีการตรวจจับจะช่วยตรวจสอบให้แน่ใจว่า ในขณะที่คุณกำลังสัมผัสประสบการณ์ในโลกเสมือนจริง คุณจะไม่เดินชนสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ในโลกความจริง

ระบบติดตามแบบครบวงจร – เทคโนโลยี MR จะลดความจำเป็นของชุดอุปกรณ์เซ็นเซอร์อันยุ่งยากและซับซ้อน โดยผู้ใช้สามารถติดตั้งเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ไว้ที่ชุดหูฟัง และอุปกรณ์อัจฉริยะอื่น ๆ ที่มาพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อ

ประสบการณ์ที่มีความสมจริงมากขึ้น – เทคโนโลยี MR จะทำให้สามารถปฏิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อม และปรับเปลี่ยนสิ่งรอบตัวในโลกเสมือนจริงได้อย่างมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

สนุกกับโลกเสมือนจริงอย่างไม่มีขีดจำกัดเทคโนโลยี MR ไม่จำเป็นต้องใช้สายเหมือนเทคโนโลยี VR ผู้ใช้จึงสามารถสัมผัสประสบการณ์ไร้สายโดยไม่ต้องเชื่อมต่อหรือเชื่อมโยงกับอุปกรณ์คอนโซลและคอนโทรลเลอร์ต่าง ๆ คราวนี้ คุณจะไม่หลุดออกจากประสบการณ์เสมือนจริงตรงหน้าเมื่อเดินมาสุดสายไฟอีกต่อไป เนื้อหาสมจริงในรูปแบบดิจิตอล – เทคโนโลยี MR เป็นมากกว่าคอนเทนท์ที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้น แต่มีความสามารถในการผสานโลกความจริงเข้ากับโลกเสมือนจริงในเวลาเรียลไทม์ โดยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ยกตัวอย่างเช่น เทคโนโลยี รีเพลย์ 360 องศา ของอินเทล ใช้วิดีโอที่มีการเข้ารหัสและอัลกอริทึมระดับสูงในการเนรมิตสนามกีฬาและสถานที่ต่าง ๆ ในรูปแบบดิจิตอล เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสมุมมองหลากหลายมิติ เพียงเลือกประสบการณ์ที่คุณอยากสัมผัส คุณก็จะได้สนุกกับคอนเทนท์อันสมจริงด้วยวิธีการใหม่ ๆ

ไบรอัน เคอซานิทช์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเทล กล่าวต้อนรับนักพัฒนากว่าหลายพันคน ภายในงาน อินเทล ดิเวลลอปเปอร์ ฟอรั่ม 2016 ณ เมืองซานฟรานซิสโก โดยได้นำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับบทบาทของ อินเทล และเทคโนโลยี “เมิร์จเรียลลิตี้”
ไบรอัน เคอซานิทช์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเทล กล่าวต้อนรับนักพัฒนากว่าหลายพันคน
ภายในงาน อินเทล ดิเวลลอปเปอร์ ฟอรั่ม 2016 ณ เมืองซานฟรานซิสโก
โดยได้นำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับบทบาทของ อินเทล และเทคโนโลยี “เมิร์จเรียลลิตี้”

คุณจะเห็นว่า ไม่ว่าคุณกำลังมองหาประสบการณ์ในรูปแบบ AR หรือ VR อิสระที่แท้จริงในโลกที่คุณเลือกนั้น ขึ้นอยู่กับวิธีการผสานโลกความจริงเข้ากับเทคโนโลยี เรากำลังก้าวอย่างรวดเร็วเข้าสู่โลกที่ขอบเขตระหว่างโลกดิจิทัลกับโลกทางกายภาพกำลังจะหมดไป และถูกผสานเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ๆ อันน่าตื่นเต้น และนี่คือที่สุดของโลกแห่งประสบการณ์จาก “เมิร์จเรียลลิตี้ MR” และจะมีอีกหลายสิ่งเกิดขึ้นตามมาในไม่ช้า

 

เกี่ยวกับ อินเทล

อินเทล ( NASDAQ: INTC ) เนรมิตประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจให้เกิดขึ้นจากเทคโนโลยี ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ newsroom.intel.com และ intel.com.


About TechTalkThai_PR

Check Also

Pure Storage เปิดตัว FlashArray//C ระบบ All-Flash ความจุมหาศาล พร้อมเทคโนโลยีใหม่อีกจำนวนมาก

Pure Storage ผู้ผลิต All-Flash Storage ชั้นนำ ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Pure Storage FlashArray//C และเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกเป็นจำนวนมาก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจองค์กรที่หลากหลายในการจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลผ่าน All-Flash อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า ดังนี้

Fortinet เปิดตัว FortiGate E-Series ระดับ High-end ใหม่ 3 รุ่น

Fortinet ประกาศเปิดตัว FortiGate E-Series 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ 3300E, 2200E และ 1100E ชูจุดเด่นด้านประสิทธิภาพของ Threat Protection และ …