หุ้น HubSpot พุ่งขึ้นเจ็ดเปอร์เซ็นต์ หลังรายงานผลประกอบการไตรมาสสามที่เกินความคาดหมายทั้งรายได้และกำไร การเติบโตนี้สะท้อนถึงการขยายฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งและการเปิดตัวโซลูชันใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของบริษัท
HubSpot รายงานกำไรต่อหุ้นที่ 2.18 ดอลลาร์สหรัฐเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 1.62 ดอลลาร์ต่อหุ้นในปีที่แล้ว โดยมีรายได้รวม 669.7 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบปีต่อปี ทั้งสองตัวเลขสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.91 ดอลลาร์ และ 646.95 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ โดยรายได้จากการสมัครสมาชิกอยู่ที่ 654.7 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ในขณะที่รายได้จากบริการและอื่น ๆ เพิ่มขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์ เป็น 15 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ ฐานลูกค้าของ HubSpot เติบโตขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์ สู่ 238,128 ราย แม้รายได้เฉลี่ยต่อรายจะลดลงเล็กน้อยสองเปอร์เซ็นต์เหลือ 11,235 ดอลลาร์
ไฮไลต์ของ HubSpot ในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ การเปิดตัว Breeze ซึ่งเป็นโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI และถูกออกแบบมาสำหรับสนับสนุนการบริหารจัดการลูกค้าโดยเฉพาะ แพลตฟอร์มดังกล่าวมาพร้อม Breeze Copilot ซึ่งเป็นผู้ช่วย AI ที่ฝังตัวอยู่ทั่วแอปพลิเคชันของ HubSpot เพื่อช่วยในการเข้าถึงข้อมูลอย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางเทคนิค นอกจากนี้ยังมี Intelligence เครื่องมือที่รวบรวมข้อมูลจากลูกค้าจำนวนมหาศาลกว่าล้านรายเพื่อสร้างฐานข้อมูลที่ครอบคลุมและช่วยให้บริษัทสามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ Yamini Rangan ซีอีโอของบริษัทยังได้แสดงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางด้วยการผนวก AI เข้ากับแพลตฟอร์มของ HubSpot อีกด้วย
ที่มา: https://siliconangle.com/2024/11/06/hubspot-earnings-top-forecasts-20-revenue-growth-customer-gains/