Breaking News

[PR] แอสเพค ซอฟต์แวร์ ช่วยให้ลูกค้าของ อลิอันซ์ อยุธยา สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นผ่านระบบ Aspect® Unified IP®

  • อลิอันซ์ อยุธยา เลือกแอสเพคเพื่อเสริมฟังค์ชั่นการทำงานของศูนย์คอนแท็กเซ็นเตอร์ รวมทั้งเพิ่มขีด ความสามารถและประสิทธิภาพสำหรับพนักงานและลูกค้า
  • ยกระดับความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน เติบโตรายได้ช่องทางขายผ่านทางโทรศัพท์

20 มิถุนายน 2560 กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย: บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็น หนึ่งในบริษัทในเครือ กลุ่มอลิอันซ์ ผู้ให้บริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก วางแผนปรับปรุงระบบการให้บริการลูกค้าเพื่อเพิ่มรายได้และประสิทธิผลขององค์กรไปพร้อมๆ กับยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าโดยการประยุกต์ใช้ระบบ Aspect® Unified IP® จากแอสเพค

อลิอันซ์ อยุธยา คาดหวังจะเพิ่มรายได้จากบริการขายและแนะนำผลิตภัณฑ์ทางโทรศัพท์ในอีก 3-5 ปีข้างหน้าและสามารถสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันผ่านการอิมพลีเม้นท์โซลูชั่นของแอสเพค ในขณะที่ทางฝั่งลูกค้าก็จะได้รับประโยชน์หลังจากการปรับปรุงกระบวนการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งช่วยลดระยะเวลาการโทรลง

อลิอันซ์ อยุธยา บริหารส่วนงานบริการลูกค้าภายใต้ระบบซอฟท์แวร์เดิมมานานกว่า 10 ปี จึงเป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่จะปรับเปลี่ยนระบบให้ทันสมัยและรองรับความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ค่าเฉลี่ยเวลาในการรับสายตั้งแต่ต้นจนจบสาย รวมถึงการเพิ่มปริมาณการขาย ดังนั้นบริษัทจึงมองหาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์จากการให้บริการที่ดียิงขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน ขณะที่การปรับปรุงประสิทธิภาพทั้งภายในและภายนอกองค์กรจะช่วยลดเวลาและต้นทุนของการติดต่อลูกค้าแต่ละราย ด้วยเหตูนี้ในปี 2558 อลิอันซ์ อยุธยา จึงเริ่มศึกษาระบบคอนแท็คเซ็นเตอร์จากเวนเดอร์ต่างๆ ที่ให้การบูรณาการระบบแบบครบวงจร เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เป้าหมายที่บริษัทกำหนดไว้นั้นไม่เพียงแค่การปรับปรุงรายได้และผลิตภาพขององค์กรเท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังในการเสิรมเขี้ยวเล็บให้กับทีมงานขายผ่านทางโทรศัพท์ให้ประสบผลสำเร็จและบรรลุเป้าหมายได้อย่างงดงาม

หลังจากการวิเคราะห์โซลูชันทางด้านคอนแท็กเซ็นเตอร์ต่างๆ โดยละเอียด ในเดือนมิถุนายน 2559 อลิอันซ์ อยุธยา ตัดสินใจเลือกใช้ระบบ Aspect Unified IP ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบ software-based ที่ครบวงจรและให้ความมั่นใจได้ว่าจะมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่าแก่ลูกค้าในทุกๆ ช่องทางการติดต่อและทุกๆ การสนทนา ภายใต้แพลตฟอร์มหนึ่งเดียวที่เรียบหรูและใช้งานง่าย โดยบริษัท เทอราบิท เน็ตเวิร์คส์ จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรของแอสเพคเป็นผู้วางระบบและติดตั้งการใช้งานในแต่ละเฟส เพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่สะดุด

อลิอันซ์ อยุธยา บริหารจัดการศูนย์คอลล์เซ็นเตอร์จากส่วนกลางที่รองรับพนักงานขายผ่านทางโทรศัพท์จำนวน 580 คน โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ซึ่งแอสเพคได้รับความไว้วางใจและการยอมรับถึงประสิทธิภาพสำหรับระบบในการโทรออก (outbound solution) รวมถึงการผสานการเชื่อมต่อกับระบบการรับสายเข้า (inbound calls) ตลอดจนคุณลักษณะและฟังก์ชันการทำงานที่โดดเด่นเหนือชั้นเมื่อเทียบกับ             ผู้ให้บริการรายอื่นๆ

Aspect Unified IP มอบประโยชน์ที่ได้รับทันทีหลังการติดตั้งใช้งานดังนี้ :

  • การบริหารจัดการงานบริการลูกค้าแบบอัตโนมัติ
  • ลดต้นทุนการดำเนินงาน
  • การติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้าและพนักงานให้บริการที่เรียบง่ายขึ้น
  • ลดปัญหาของขั้นตอนการทำงาน (workflow) ภายในทีมงาน
  • จัดการกับปัญหาของลูกค้าได้อย่างทันท่วงทีและรวดเร็ว

นอกจากนี้ลูกค้ายังได้รับประสบการณ์การให้บริการที่ดีขึ้นจากการผสานรวมของระบบการรับสายเข้า และโทรออก รวมถึงการเชื่อมต่อกับช่องทางการติดต่อสื่อสารต่างๆ ที่หลากหลายขึ้น ซึ่งเมื่อก่อนจะมีเพียงการติดต่อผ่านโทรศัพท์ แต่ปัจจุบันจะเพิ่มช่องทางให้บริการผ่านอีเมล เว็บ และแฟกซ์ การเก็บบันทึกข้อมูลการติดต่อเพื่อการรายงานผลที่ถูกต้องและทันเวลา ตลอดจนมั่นใจได้ว่าระบบดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน สำหรับพนักงานขายผ่านทางโทรศัพท์ (เอเจนท์) ระบบใหม่นีจะทำให้การทำงานผ่านหน้าจอเดสก์ท็อปที่ใช้งานง่าย และแสดงข้อมูลลูกค้าที่สมบูรณ์ขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการรวมเข้ากับฟังก์ชันการทำงานและการผสานรวมของระบบศูนย์คอนแท็คเซ็นเตอร์ที่ใช้อยู่เดิม

อลิอันซ์ อยุธยา วางเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้ในส่วนของการขายผลิตภัณฑ์และบริการผ่านทางโทรศัพท์ (Direct Telemarketing) ภายในสามถึงห้าปี และเชื่อมั่นว่าโซลูชั่นของแอสเพคจะช่วยให้พนักงานขายผ่านทางโทรศัพท์ (เอเจนท์) มีประสิทธิผลในการทำงานมากขึ้นและบรรลุยอดขายตามเป้าของแต่ละคน ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือประสิทธิภาพโดยรวมของบริษัทจะดีขึ้นและส่งผลให้องค์กรประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

คุณชยา ควรคิด ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารการขายผ่านช่องทางการตลาดขายตรง  อลิอันซ์ อยุธยา กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า “อลิอันซ์ อยุธยา มุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าของเรา รวมถึงจัดหาความมั่นคงปลอดภัยต่อชีวิต ทรัพย์สิน และการคุ้มครองที่ไม่มีใครเทียบได้สำหรับชาวไทยทุกครอบครัว นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการปฏิสัมพันธ์จากลูกค้าอย่างจริงจัง และเรารู้สึกยินดีและมั่นใจว่าโซลูชั่นจากแอสเพคจะช่วยสนับสนุนให้ศูนย์คอนแท็คเซ็นเตอร์ของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” คุณชยา กล่าว

“ด้วยการวางระบบเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เรามั่นใจได้ว่าทีมงานและพนักงานขายผ่านทางโทรศัพท์ของเราจะมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการให้บริการลูกค้าของเราทุกคน ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการบรรลุเป้าหมายของบริษัทภายในกรอบเวลาที่กำหนดไว้ การทำงานร่วมกับแอสเพคทำให้เราสามารถดำเนินธุรกิจที่รองรับความต้องการในอนาคตได้ อาทิ  เพิ่มขีดความสามารถในการสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าของเราผ่านช่องทางการติดต่อสื่อสารที่ครอบคลุม หลากหลายมากยิ่งขึ้นในอนาคต”

ริชาร์ด โลเบอราส หัวหน้าฝ่ายขายประจำภูมิภาคอาเซียนของแอสเพคกล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายทางธุรกิจของ อลิอันซ์ อยุธยา ในการเสริมสร้างความผูกพันกับลูกค้าทั้งในหน่วยงานศูนย์บริการลูกค้า (Customer Care Center) และหน่วยงานการขายผ่านทางโทรศัพท์ (Telesales) ผ่านโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ของเรา เรารู้สึกยินดีที่มีส่วนช่วยสนับสนุนทีมงานผู้ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการมอบประสบการณ์การติดต่อกับลูกค้าอย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ แอสเพคยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชั่นเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีเลิศที่สุดสำหรับลูกค้าและส่งต่อไปยังลูกค้าของเขาอีกด้วย ผมขอขอบคุณอย่างจริงใจที่ อลิอันซ์ อยุธยา ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจในทีมงานของเรา”

###

เกี่ยวกับ อลิอันซ์ อยุธยา

บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (อลิอันซ์ อยุธยา) เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มอลิอันซ์               ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกก่อตั้งมานานกว่า 127 ปี โดยมีลูกค้ากว่า 83 ล้านรายใน 70 ประเทศทั่วโลก

ในประเทศไทย เรามีผลิตภัณฑ์และบริการทางด้านประกันภัยที่สอดคล้องกับความต้องการของชาวไทยทุกครัวเรือน ในทุกช่วงจังหวะของชีวิต อลิอันซ์ อยุธยา ให้บริการทางด้านประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและ

การคุ้มครองผลประโยชน์ของพนักงาน ซึ่งทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทโดยตรงที่ขายผ่านคู่ค้าทางธุรกิจและผ่านเครือข่ายตัวแทนการขายขนาดใหญ่ บริษัทให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของลูกค้าผ่านการให้บริการศูนย์คอลเซ็นตอร์ทุกวันตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง (24×7) ซึ่งรวมถึงผู้ประสานงานด้านการให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ระดับมืออาชีพ ที่คอยให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน และคอยให้บริการคำแนะนำทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง

###

เกี่ยวกับ แอสเพค ซอฟต์แวร์

แอสเพค ช่วยให้องค์กรต่างๆ แก้ไขอุปสรรคที่เกิดขึ้นในการทำงานร่วมกันระหว่างบุคคล กระบวนการ ระบบ และแหล่งข้อมูล โดยช่วยให้องค์กรสามารถรวมเอาศักยภาพทั้งหมดมาผสานกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อมุ่งสู่งานให้บริการลูกค้า  เราพัฒนา ระบบ Interactive Management ระบบ Workforce Management และ ระบบ self-service  ภายในศูนย์บริการลูกค้าหนึ่งเดียว  โดยระบบจะสร้างการปฏิสัมพันธ์ผ่านการสนทนาโต้ตอบที่ฉับไวและมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าในทุกช่องทางการสื่อสารโดยไม่สะดุด  อาศัยความคล่องตัวของโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ทั่วโลกของเรา และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมานานกว่า 40 ปี ทำให้แอสเพคสามารถเชื่อมโยงคำถามให้เข้ากับคำตอบได้อย่างสะดวกง่ายดาย  ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยให้องค์กรรักษาระดับการให้บริการให้คงอยู่ในระดับสูง และควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจไปพรอ้มๆ กัน  สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมที่เว็บไซท์ www.aspect.com

คุณสามารถติดตามเราได้บนทวิตเตอร์ @AspectSoftware หรืออ่านบล็อคของเราได้ที่ http://blogs.aspect.com



About TechTalkThai PR 2

Check Also

[Guest Post] บริษัท พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค เผยคาดการณ์ความมั่งคงปลอดภัย ปี 2563

เควิน โอ แลรีย์ (Kevin O’Leary) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยระบบสารสนเทศ (Chief Security Officer) และ ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยระบบสารสนเทศ ประจำเอเชียแปซิฟิก และคงศักดิ์ ก่อตระกูล ผู้จัดการวิศวกรระบบ …

[PR] 3 เทคโนโลยียกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกพร้อมสร้างประสบการณ์ลูกค้า โดยอะโดบี

ภายในปี 2565 อุตสาหกรรมค้าปลีกจะเป็นหนึ่งในห้าอุตสาหกรรมที่เติบโตรวดเร็วที่สุดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมีความเป็นไปได้อย่างมากว่าไอโอที (IoT) จะกลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะถูกนำมาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจของผู้ค้าปลีกทั่วโลก อย่างไรก็ดีสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ค้าปลีกคือ การสรรหากลยุทธ์มาสร้างความน่าสนใจดึงดูดสายตาลูกค้าพร้อมกับรักษาฐานลูกค้าในเวลาที่ตลาดมีการแข่งขันสูงเช่นทุกวันนี้