Kevin Kennedy ได้ออกมายืนยันถึงการประกาศล้มละลายแบบ Chapter 11 Bankruptcy Protection เพื่อฟื้นฟูกิจการของ Avaya พร้อมระบุว่าเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับอนาคต และกิจการจะยังคงดำเนินต่อไปโดยไม่ได้ขายธุรกิจส่วนของ Call Center ออกไปแต่อย่างใด
Kevin Kennedy กล่าวถึงช่วงเวลาก่อนหน้านี้ที่ได้มีการทบทวนถึงโครงสร้างทางการเงินของ Avaya และเชื่อว่าการยื่น Chapter 11 Bankruptcy Protection และทำการปรับโครงสร้างหนี้ในครั้งนี้เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับช่วงเวลานี้แล้ว
ที่ผ่านมา Avaya มีหนี้อยู่ทั้งสิ้น 6,300 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 220,500 ล้านบาท และพยายามจะขายกิจการส่วน Call Center ออกไปที่มูลค่า 4,000 ล้านเหรียญ แต่ดีลนี้ก็ล้มเลิกไปเสียก่อน เพราะทาง Avaya เองก็มองว่าการขายธุรกิจส่วนนี้ออกไปจะไม่ส่งผลดีต่อลูกค้าของตน
อย่างไรก็ดี Kevin Kennedy ยังได้ออกมากล่าวเสริมอีกด้วยว่าในช่วงที่ผ่านมานี้ธุรกิจของ Avaya ถือว่าแข็งแกร่งมากกว่าที่ผ่านมา นอกจากนี้ Avaya ยังออกมายืนยันอีกด้วยว่าจะไม่ขายธุรกิจในส่วนของ Contact Center อย่างที่ลือกันอีกด้วย
หลังจากนี้ก็ต้องติดตามผลของการจัดการโครงสร้างหนี้เหล่านี้ของ Avaya ครับว่าจะเป็นอย่างไรกันต่อไปในอนาคต แต่โดยทั่วไปแล้วการจัดการโครงสร้างหนี้ในลักษณะนี้ก็มักจะไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักแต่อย่างใด
ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเรื่องนี้มาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ทาง TechTalkThai ตัดสินใจไม่เขียนถึงในเวลานั้นเพราะยังเป็นแค่ข่าวลือที่ไม่เป็นทางการครับ แต่ครั้งนี้ Avaya ออกมาประกาศเองแล้ว
ที่มา: http://www.avaya.com/en/about-avaya/newsroom/news-releases/2017/pr-us-170119a/, http://www.crn.com/news/networking/300083464/avaya-files-for-chapter-11-bankruptcy-protection-ceo-calls-it-the-best-path-forward.htm, http://fortune.com/2017/01/19/avaya-bankruptcy/