IBM Flashsystem

[PR] อวาย่าผนึกกำลังกับรัฐบาลอินเดีย ร่วมขับเคลื่อนอินเดียสู่ยุคดิจิทัล

นิวเดลี, อินเดีย–11 ม.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ – อวาย่า เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการ ‘Dial100’ ด้วยความร่วมมือกับรัฐบาลของรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของอินเดีย โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการที่ใหญ่ที่สุดและท้าทายที่สุดขององค์กรพิทักษ์สันติราษฎร์ของรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้บริการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินอย่างครบวงจรและครอบคลุมทั่วพื้นที่รัฐดังกล่าวทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ อวาย่า ยังได้ร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่นของรัฐมัธยประเทศในการอัพเดตระบบรับแจ้งเหตุฉุกเฉินเพื่อให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที

Credit: ShutterStock.com

อวาย่าได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุขึ้นที่เมืองลัคเนา เมืองเอกของรัฐอุตตรประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับแจ้งเหตุได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดจนระบบที่สามารถรองรับการให้บริการมากกว่า 600 คู่สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรับมือกับการแจ้งเหตุฉุกเฉินที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารที่มีความหลากหลายขึ้น และการตอบสนองที่แตกต่างกัน

โซลูชั่นดังกล่าวตั้งอยู่บนโมเดลการสื่อสารแบบครบวงจร ซึ่งเพิ่มความสามารถในการรับแจ้งเหตุได้หลายช่องทาง ทั้งทางโทรศัพท์ มือถือ อีเมล ตลอดจนโซเชียลมีเดีย ขณะที่ศูนย์รับแจ้งเหตุยังให้บริการครอบคลุมกลุ่มภาษาฮินดีทั้งหมด รวมถึงภาษาต่างประเทศบางภาษา นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การสนทนาแบบเห็นภาพหรือวิดีโอคอลล์ เพื่อให้บริการผู้ใช้บริการที่มีความต้องการพิเศษ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ที่สามารถอ่านภาษามือคอยให้บริการอยู่ด้วยเช่นกัน

ระบบดังกล่าวไม่เพียงช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการอย่างไร้รอยต่อเท่านั้น แต่ยังช่วยอำนวยความสะดวกโดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางไปแจ้งเหตุที่สถานีตำรวจด้วยตนเอง โดยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความทนทานของอวาย่าจะช่วยจัดทำข้อมูลดิจิทัลของทุกกิจกรรมอย่างละเอียด และบันทึกทุกประเด็นด้วยระบบไฟฟ้าโดยไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังเปิดทางให้ประชาชนสามารถอัพโหลดรูปภาพหรือวิดีโอลงในบันทึกการแจ้งเหตุ ก่อนที่จะส่งข้อมูลต่อไปยังสถานีตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป

“สำหรับอวาย่านั้น เราเชื่อเสมอว่าการปรับตัวสู่ยุคดิจิทัลเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า และระบบรับแจ้งเหตุฉุกเฉินนี้ก็เป็นระบบที่คิดค้นขึ้นเพื่อให้สอดคล้องไปกับทิศทางดังกล่าว ความร่วมมือกับรัฐบาลของรัฐอุตตรประเทศและรัฐมัธยประเทศนั้น ได้เปิดโอกาสให้เราขับเคลื่อนกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลสำหรับพลเรือน โดยที่อินเดียกำลังปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบการใช้เบอร์ฉุกเฉินเบอร์เดียวทั่วประเทศ และเราก็กำลังทำงานเพื่อที่จะก้าวไปสู่การให้บริการดังกล่าว เรามั่นใจว่า เทคโนโลยีใหม่นี้จะวางมาตรฐานด้านความปลอดภัยครั้งให้กับประชาชนในอินเดีย และยังเป็นตัวอย่างให้รัฐอื่นๆได้เจริญรอยตาม”

Vishal Agrawal กรรมการผู้จัดการ อวาย่า อินเดีย และ SAARC กล่าว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ http://www.avaya.com

About TechTalkThai PR 2

Check Also

ความปลอดภัยทางไซเบอร์ในยุค AI: ความแข็งแกร่งรัดกุมต้องบิวท์อินตั้งแต่ต้น ไม่ใช่เป็นส่วนเสริม [Press Release]

ภูมิทัศน์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของประเทศไทยยังคงเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน องค์กรต่างต้องเผชิญกับภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในด้านปริมาณและความซับซ้อน ข้อมูลจากสำนักงานความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์แห่งชาติ (NCA) พบว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2568 องค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยประสบกับเหตุการณ์ทางไซเบอร์มากกว่า 1,002 เหตุการณ์ ความท้าทายที่สำคัญ ได้แก่ ภัยคุกคามใหม่ที่เกิดจาก AI และการขาดแคลนบุคลากรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

การพลิกโฉมหน้าอุตสาหกรรมไทย: เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) ประกาศความร่วมมือด้านกลยุทธ์กับมาร์คฟอร์จ (Markforged) เพื่อเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตขั้นสูง

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 16 มิถุนายน 2568 – บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หนึ่งใน ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีชั้นนำของประเทศไทย …