CDIC 2023

[Guest Post] ZyGen และ Blue Prism เปิดตัวศูนย์ความเป็นเลิศด้าน Robotic Process Automation (RPA) แห่งแรกในประเทศไทย

กุญแจสู่ความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงของยุค Digital Transformation for Thailand 4.0

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 – บริษัท ไซเจ็น จำกัด ได้เปิดตัว Robotic Process Automation (RPA) Center of Excellence (CoE) ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์โรบอท เพื่อให้เกิดกระบวนการการทำงานโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยผู้ประกอบการและองค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทย

Digital Transformation เป็นพันธกิจสำคัญของ CEO, CIO, และผู้บริการระดับสูงขององค์กรชั้นนำในประเทศไทย นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาช่วยพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) และเพิ่มช่องทางในการขายที่ทำให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้น สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ทันทีที่ต้องการตลอด 24 ชั่วโมง ในขณะเดียวกันการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาช่วยให้กระบวนการต่างๆ ทำให้เกิดการทำงานแบบดิจิตอลมากยิ่งขึ้น (Digitized Operation) เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยลดค่าใช้จ่าย, เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน, เพิ่มขีดความสามารถในแต่ละด้าน, เปิดรับโอกาสใหม่ๆ รวมถึงการให้บริการในรูปแบบใหม่ที่ไม่สามารถทำได้ในอดีต ทุกวันนี้ซอฟต์แวร์โรบอทเพื่อการทำงานอัตโนมัติ (Robotic Process Automation, RPA) กำลังกลายเป็นหนึ่งในการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ ที่จะช่วยให้องค์กรมีความเป็นเลิศในยุคดิจิตอล 4.0

Blue Prism และ ZyGen ได้ร่วมมือจัดตั้ง Center of Excellence (CoE) เพื่อรองรับลูกค้าที่ ต้องการยกระดับองค์กรด้วย RPA Blue Prism โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและบริการให้ทุกองค์กรธุรกิจ ในปัจจุบันได้เริ่มให้บริการแก่หลากหลายองค์กรชั้นนำในประเทศไทยแล้ว การจัดตั้ง RPA CoE ครั้งนี้ เพื่อช่วยให้คำปรึกษาองค์กร ในการวางกลยุทธ์ RPA อย่างยั่งยืน แม้ว่าเทคโนโลยีสำหรับกระบวนการอัตโนมัติมีหลากหลายรูปแบบ แต่ละธุรกิจต้องเข้าใจความแตกต่างของแต่ละประเภท และเลือกใช้ตัวเลือกที่เหมาะสมกับองค์กร การวางแผนกลยุทธ์ RPA ที่ถูกต้องจะช่วยในการลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิผล เพิ่มความพีงพอใจของลูกค้า เพิ่มรายรับ และสร้างโอกาสใหม่ให้กับองค์กรได้

“ไซเจ็นได้ให้บริการเป็นที่ปรึกษากับบริษัทชั้นนำในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี เราภูมิใจที่ได้ เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของลูกค้าของเรา และในปีล่าสุดเราได้รับรางวัลหลายรางวัลรวมทั้งรางวัล “Most 30 Innovative Companies” จาก CIO Bulletin โดย RPA (Robotic Process Automation) เป็นหนึ่งในนวัตกรรมสำคัญที่ทำให้ได้รับรางวัลดังกล่าว ในสภาวะที่มีการแข่งขันทางธุรกิจสูงในปัจจุบัน บริษัทต้องเผชิญกับความท้าทายในการขาดแคลนแรงงานมนุษย์ การลดต้นทุน การตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ผู้บริโภคต้องการได้รับบริการในทันทีทันใด “age-of-now” นั้น RPA จึงเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกองค์กร และ Blue Prism ยังได้นำเสนอ Enterprise RPA เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ทำให้เกิดโมเดลการทำงานใหม่ที่หุ่นยนต์และมนุษย์ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถดำเนินธุรกิจได้รวดเร็วย่ิงขึ้น และสามารถสร้างสินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ที่บริษัทไม่เคยมีมาก่อน” – ชลภัทร์ ภูริปัญโญ (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเจ็น จำกัด)

“เราเล็งเห็นว่าการใช้ RPA ในเอเชียกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเพื่อตอบรับกับลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เรายังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย” Bill Taylor, Vice President of ASEAN & Korea, Blue Prism กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ธุรกิจเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มนวัตกรรม และผลักดันระบบอัตโนมัติให้เป็นแรงงานดิจิตอลที่สามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ได้ 24 ชั่วโมง เรายินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับไซเจ็นในครั้งนี้ และไซเจ็นก็มีวิสัยทัศน์ตรงกันกับเรา”

เกี่ยวกับบริษัทไซเจ็น

บริษัท ไซเจ็น จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1999 พันธกิจของบริษัท คือ การให้คำปรึกษาด้วยแนว คิดที่ทันสมัยและนวัตกรรมสมัยใหม่เพื่อธุกริจที่ดีขึ้น และชีวิตที่ดีขึ้น “Innovative Consultancy for BETTER BUSINESS and LIFE” เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่สามารถสร้างประโยชน์เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมีผลประกอบการที่ดีขึ้น และเพื่อทำให้พนักงานและผู้ ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องมีชีวิตที่ดีขึ้น สามารถทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น และมีผลงานที่มีประสิทธิ ภาพดียิ่งขึ้นในเวลาเดียวกัน ไซเจ็นมีความเชี่ยวชาญทั้งระบบ SAP และ นวัตกรรมใหม่ ๆ เช่น AI, Chatbot, Big Data, Analytics, Mobility, Automation, RPA ฯลฯ ไซเจ็นมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรที่ดีที่ร่วมสร้างความ สำเร็จให้กับลูกค้าของเรา “Trustworthy partner who help making SUCCESSFUL BUSINESS with its HAPPY PEOPLE”

รางวัลและความสำเร็จ

  • 2004: SAP Educational Service Partner (BI, ABAP, BASIS, NetWeaver);
  • 2005: First Thailand SAP Business One Partner & certified SAP Business One Thai Localization by Thai Revenue Department;
  • 2008: Certified as SAP Services Partner.
  • 2008: The Best Project: Best SAP ERP Upgrade Project ECC 6 at SAP Thailand Summit 2008
  • 2013: Certified SAP Mobility: SAP Certified Mobile App
  • 2017: Certified solution “NICE”: SAP Certified Integrated Solution.
  • 2018: Awarded “Top 10 SAP Solution Providers 2018 in Asia Pacific” by “Asia Pacific CIO Outlook”
  • 2018: Humanize, subcompany, won “Start-up Thailand 2018 – ChatBot and AI” 1st place winner
  • 2019: Awarded “Top 10 SAP Solution Providers 2019 in Asia Pacific” by “Asia Pacific CIO Outlook”
  • 2019: Awarded “Most 30 Innovative Companies” Ranked by “CIO Bulletin”
  • 2019: Awarded “Professional Service Solutions” by “Thailand ICT Award 2019”

Website: https://www.zygencenter.com


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Intel เผยชิปประมวลผล 14th กำลังจะมาในธันวาคมนี้

Intel ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับชิปรุ่นถัดไปหรือ 14th ที่ใช้ชื่อโค้ดว่า ‘Meteor Lake’ โดยคาดว่าจะปล่อยออกมาราวเดือนธันวาคมนี้ เพื่อกรุยทางต้อนรับงาน CES ต้นปีถัดไป ครั้งนี้มีรายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมทั้งแนวคิดการออกแบบที่เป็น Chiplet และส่วนประกอบต่างๆ รวมถึงแนวคิดการทำงานของ E-core …

“หัวเว่ย” เผย 3 เทรนด์สำคัญของคลาวด์สำหรับภาคองค์กรไทย [Guest Post]

ปัจจุบันเทคโนโลยีคลาวด์ กลายเป็นบริการขั้นพื้นฐานที่แทบทุกองค์กรในประเทศไทยหันมาปรับใช้ในกระบวนการทำงานของตนเองกันอย่างพร้อมเพรียงกัน เพราะคลาวด์ถือเป็นตัวแปรหลักที่สามารถช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน พัฒนาประสิทธิภาพของการทำงานในองค์กร และที่สำคัญคือสามารถช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจจากการลดต้นทุนและส่งมอบสินค้าหรือบริการที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า จุดแข็งที่กล่าวมาทั้งหมดทำให้องค์กรต่างๆ ในบ้านเรา ตั้งแต่ธุรกิจขนาดใหญ่มาจนถึงขนาดเล็กอย่างเอสเอ็มอี ต่างปรับตัวมาใช้งานคลาวด์กันอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ภาคอุตสาหกรรมที่ต่างกันก็มีความต้องการใช้งานเทคโนโลยีคลาวด์ในลักษณะที่แตกต่างกันออกไป และการเกิดขึ้นของรูปแบบธุรกิจหรือบริการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ก็ยิ่งทำให้ภาคองค์กรไทยมีความต้องการที่จะติดตั้งและใช้บริการคลาวด์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นตามไปด้วย …