[Guest Post] ZyGen และ Blue Prism เปิดตัวศูนย์ความเป็นเลิศด้าน Robotic Process Automation (RPA) แห่งแรกในประเทศไทย

กุญแจสู่ความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงของยุค Digital Transformation for Thailand 4.0

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 – บริษัท ไซเจ็น จำกัด ได้เปิดตัว Robotic Process Automation (RPA) Center of Excellence (CoE) ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์โรบอท เพื่อให้เกิดกระบวนการการทำงานโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยผู้ประกอบการและองค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทย

Digital Transformation เป็นพันธกิจสำคัญของ CEO, CIO, และผู้บริการระดับสูงขององค์กรชั้นนำในประเทศไทย นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาช่วยพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) และเพิ่มช่องทางในการขายที่ทำให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้น สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ทันทีที่ต้องการตลอด 24 ชั่วโมง ในขณะเดียวกันการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาช่วยให้กระบวนการต่างๆ ทำให้เกิดการทำงานแบบดิจิตอลมากยิ่งขึ้น (Digitized Operation) เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยลดค่าใช้จ่าย, เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน, เพิ่มขีดความสามารถในแต่ละด้าน, เปิดรับโอกาสใหม่ๆ รวมถึงการให้บริการในรูปแบบใหม่ที่ไม่สามารถทำได้ในอดีต ทุกวันนี้ซอฟต์แวร์โรบอทเพื่อการทำงานอัตโนมัติ (Robotic Process Automation, RPA) กำลังกลายเป็นหนึ่งในการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ ที่จะช่วยให้องค์กรมีความเป็นเลิศในยุคดิจิตอล 4.0

Blue Prism และ ZyGen ได้ร่วมมือจัดตั้ง Center of Excellence (CoE) เพื่อรองรับลูกค้าที่ ต้องการยกระดับองค์กรด้วย RPA Blue Prism โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและบริการให้ทุกองค์กรธุรกิจ ในปัจจุบันได้เริ่มให้บริการแก่หลากหลายองค์กรชั้นนำในประเทศไทยแล้ว การจัดตั้ง RPA CoE ครั้งนี้ เพื่อช่วยให้คำปรึกษาองค์กร ในการวางกลยุทธ์ RPA อย่างยั่งยืน แม้ว่าเทคโนโลยีสำหรับกระบวนการอัตโนมัติมีหลากหลายรูปแบบ แต่ละธุรกิจต้องเข้าใจความแตกต่างของแต่ละประเภท และเลือกใช้ตัวเลือกที่เหมาะสมกับองค์กร การวางแผนกลยุทธ์ RPA ที่ถูกต้องจะช่วยในการลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิผล เพิ่มความพีงพอใจของลูกค้า เพิ่มรายรับ และสร้างโอกาสใหม่ให้กับองค์กรได้

“ไซเจ็นได้ให้บริการเป็นที่ปรึกษากับบริษัทชั้นนำในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี เราภูมิใจที่ได้ เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของลูกค้าของเรา และในปีล่าสุดเราได้รับรางวัลหลายรางวัลรวมทั้งรางวัล “Most 30 Innovative Companies” จาก CIO Bulletin โดย RPA (Robotic Process Automation) เป็นหนึ่งในนวัตกรรมสำคัญที่ทำให้ได้รับรางวัลดังกล่าว ในสภาวะที่มีการแข่งขันทางธุรกิจสูงในปัจจุบัน บริษัทต้องเผชิญกับความท้าทายในการขาดแคลนแรงงานมนุษย์ การลดต้นทุน การตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ผู้บริโภคต้องการได้รับบริการในทันทีทันใด “age-of-now” นั้น RPA จึงเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกองค์กร และ Blue Prism ยังได้นำเสนอ Enterprise RPA เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ทำให้เกิดโมเดลการทำงานใหม่ที่หุ่นยนต์และมนุษย์ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถดำเนินธุรกิจได้รวดเร็วย่ิงขึ้น และสามารถสร้างสินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ที่บริษัทไม่เคยมีมาก่อน” – ชลภัทร์ ภูริปัญโญ (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเจ็น จำกัด)

“เราเล็งเห็นว่าการใช้ RPA ในเอเชียกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเพื่อตอบรับกับลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เรายังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย” Bill Taylor, Vice President of ASEAN & Korea, Blue Prism กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ธุรกิจเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มนวัตกรรม และผลักดันระบบอัตโนมัติให้เป็นแรงงานดิจิตอลที่สามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ได้ 24 ชั่วโมง เรายินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับไซเจ็นในครั้งนี้ และไซเจ็นก็มีวิสัยทัศน์ตรงกันกับเรา”

เกี่ยวกับบริษัทไซเจ็น

บริษัท ไซเจ็น จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1999 พันธกิจของบริษัท คือ การให้คำปรึกษาด้วยแนว คิดที่ทันสมัยและนวัตกรรมสมัยใหม่เพื่อธุกริจที่ดีขึ้น และชีวิตที่ดีขึ้น “Innovative Consultancy for BETTER BUSINESS and LIFE” เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่สามารถสร้างประโยชน์เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมีผลประกอบการที่ดีขึ้น และเพื่อทำให้พนักงานและผู้ ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องมีชีวิตที่ดีขึ้น สามารถทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น และมีผลงานที่มีประสิทธิ ภาพดียิ่งขึ้นในเวลาเดียวกัน ไซเจ็นมีความเชี่ยวชาญทั้งระบบ SAP และ นวัตกรรมใหม่ ๆ เช่น AI, Chatbot, Big Data, Analytics, Mobility, Automation, RPA ฯลฯ ไซเจ็นมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรที่ดีที่ร่วมสร้างความ สำเร็จให้กับลูกค้าของเรา “Trustworthy partner who help making SUCCESSFUL BUSINESS with its HAPPY PEOPLE”

รางวัลและความสำเร็จ

  • 2004: SAP Educational Service Partner (BI, ABAP, BASIS, NetWeaver);
  • 2005: First Thailand SAP Business One Partner & certified SAP Business One Thai Localization by Thai Revenue Department;
  • 2008: Certified as SAP Services Partner.
  • 2008: The Best Project: Best SAP ERP Upgrade Project ECC 6 at SAP Thailand Summit 2008
  • 2013: Certified SAP Mobility: SAP Certified Mobile App
  • 2017: Certified solution “NICE”: SAP Certified Integrated Solution.
  • 2018: Awarded “Top 10 SAP Solution Providers 2018 in Asia Pacific” by “Asia Pacific CIO Outlook”
  • 2018: Humanize, subcompany, won “Start-up Thailand 2018 – ChatBot and AI” 1st place winner
  • 2019: Awarded “Top 10 SAP Solution Providers 2019 in Asia Pacific” by “Asia Pacific CIO Outlook”
  • 2019: Awarded “Most 30 Innovative Companies” Ranked by “CIO Bulletin”
  • 2019: Awarded “Professional Service Solutions” by “Thailand ICT Award 2019”

Website: https://www.zygencenter.com



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

รู้จัก Zero-Touch และ One-Touch Provisioning สองสิ่งที่ทำให้ Aruba SD-Branch ติดตั้งใช้งานได้ง่าย

จุดเด่นหนึ่งของโซลูชัน SD-WAN ที่เป็นสากลนั้นก็คือความง่ายดายในการติดตั้งใช้งาน เพื่อให้การขึ้นระบบ SD-WAN ที่มักกระจายอยู่หลายสาขาในพื้นที่ที่ห่างไกลกันและกันนั้นเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และไม่ต้องอาศัยผู้ที่มีความรู้เชิงเทคนิคในการติดตั้งอุปกรณ์ที่แต่ละสาขา ซึ่ง Aruba SD-Branch ที่ครอบคลุมความสามารถ SD-WAN เองก็สามารถตอบโจทย์เรื่องความง่ายดายนี้ได้ด้วยสองเทคนิคที่มีชื่อว่า Zero-Touch Provisioning (ZTP) และ One-Touch Provisioning (OTP) นั่นเอง

Facebook เผยเริ่มใช้ QUIC และ HTTP/3 กับผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 75% แล้ว

Facebook ได้ออกมาเขียน Technical Blog ถึงการเปลี่ยนการเชื่อมต่อจากผู้ใช้งาน Facebook ให้กลายเป็น QUIC และ HTTP/3 สำเร็จไปแล้วกว่า 75% ของทราฟฟิกที่เชื่อมต่อเข้ามายัง Facebook ทั้งหมดในเวลานี้ และพบว่า QUIC สามารถช่วยให้ประสบการณ์ของผู้ใช้งานดีขึ้นได้เป็นอย่างมาก