เชิญร่วมงานสัมมนา “กลยุทธ์การบริหารข้อมูลลูกค้าแบบ Hyper-personalization สำหรับธุรกิจประกัน” โดย SAS Software (Thailand)

SAS Software (Thailand) ขอเชิญผู้ประกอบธุรกิจประกันเข้าร่วมงานสัมมนาออนไลน์ กลยุทธ์การบริหารข้อมูลลูกค้าแบบ Hyper-personalization สำหรับธุรกิจประกัน เพื่อเรียนรู้แนวคิด Hyper-personalization ยกระดับการนำเสนอและส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าด้วยช่องทางและช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด พร้อมแนวทางปฏิบัติจาก คปภ. ในวันพุธที่ 30 มิถุนายน 2021 เวลา 14:00 น. ผ่านทาง Live Webinar

รายละเอียดงานสัมมนา

หัวข้อ: กลยุทธ์การบริหารข้อมูลลูกค้าแบบ Hyper-personalization สำหรับธุรกิจประกัน
ผู้บรรยาย: Kenneth Koh, Principal/ Director of Insurance, Global Financial Services Practice จาก SAS และคุณอดิศร พิพัฒน์วรพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสายกฎหมายและคดี สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย
วัน: วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2021
เวลา: 14:00 – 15:30 น.
ลิงค์ลงทะเบียน: https://www.sas.com/sas/webinars/reinvent-and-reimagine-your-cx-strategy.html

โลกหมุนเข้าสู่ยุค Hyper-personalization โดยเฉพาะธุรกิจประกันที่ผู้ถือกรมธรรม์ต่างคาดหวังว่าจะได้รับข้อเสนอและบริการที่ดีที่สุดสำหรับตนเองจากบริษัทประกัน ผ่านทางช่องทางและช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด

ผลสำรวจจาก World Insurance Report ประจำปี 2020 พบว่า สิ่งที่บริษัทประกันนำเสนอยังคงห่างไกลจากสิ่งที่ลูกค้าคาดหวัง ธุรกิจประกันจำเป็นต้องเร่งพลิกโฉมการดำเนินธุรกิจจากแนวคิด Personalization ไปสู่ Hyper-personalization เพื่อให้สามารถตามทันความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล

และด้วยช่องทางอันหลากหลายในการเข้าถึงลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นสื่อโซเชียลมีเดีย สมาร์ตโฟน หรือการติดต่อระหว่างนายหน้าขายประกันและตัวลูกค้าเอง เหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น บริษัทประกันควรใช้ประโยชน์จากการนำข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์ต่อยอดเพื่อพลิกโฉมการดำเนินธุรกิจ ขับเคลื่อนการตัดสินใจตลอดการขายประกัน ตั้งแต่การนำเสนอสิ่งที่เหมาะสมที่สุดแก่ลูกค้า ไปจนถึงการชดเชยค่าสินไหมให้แก่ผู้ถือกรมธรรม์ ทั้งหมดภายใต้กฎหมายและข้อบังคับของธุรกิจประกันในประเทศไทย

ประโยชน์ที่บริษัทประกันจะได้รับจาก Hyper-personalization ได้แก่

  • ช่วยค้นหาตลาดใหม่และระบุลักษณะของลูกค้า เพื่อให้สามารถวางแผนด้านการตลาดได้ถูกทิศทาง
  • รวบรวมข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทางเพื่อให้ได้มุมมองข้อมูลครบ 360 องศา ช่วยให้การปฏิสัมพันธ์กับลูกค้ามีความถูกต้องแม่นยำมากขึ้น
  • ช่วยค้นหาลูกค้าที่มีความเสี่ยงในการยกเลิกประกัน ลูกค้าที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ และช่วยเพิ่มเวลาในการจัดการกับปัญหาต่างๆ
  • ค้นหาและลดความเสี่ยงที่จะถูกโกงด้วยการวางมาตรการควบคุมอย่างเหมาะสมได้แบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ ภายในงานสัมมนายังมีการแชร์กรณีศึกษาของบริษัทประกันที่เริ่มพลิกโฉมกลุยทธ์ของบริษัทด้วยการนำแนวคิด Hyper-personalization เข้ามาใช้ รวมไปถึงให้คำแนะนำบริษัทที่ต้องการเริ่มต้นเส้นทางนี้ เพื่อให้แบรนด์ของตนติดตลาดและสร้าง Customer Royalty อย่างยั่งยืน


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Gen Z มองข้าม Google ไป TikTok เพื่อเป็นเครื่องมือค้นหา

“Gen Z focus group” ถูกก่อตั้งขึ้นโดย Adrienne Sheares ที่ปรึกษาด้านโซเชียลมีเดีย มีวัตถุประสงค์เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับพฤติกรรมการค้นหาของกลุ่ม Gen Z  

[Guest Post] ABSS ผู้นำด้านบริการบาร์โค้ด โซลูชั่น ต่อยอดแวร์เฮ้าส์ ออโตเมชั่น โซลูชั่น เสริมทัพด้วย AI Picking ซอฟท์แวร์อัจฉริยะ พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทย

บริษัท แอดวานซ์ บิสซิเนส โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือABSS ผู้นำด้านบาร์โค้ด โซลูชั่นที่ได้รับการรับรองระบบจัดการคุณภาพระดับมาตรฐานสากลมาอย่างยาวนาน พร้อมให้บริการแวร์เฮ้าส์ ออโตเมชั่น โซลูชั่น (Warehouse Automation …