Nvidia มีรายได้ของ Q3/2565 เพิ่มขึ้น

Data Center และ Cloud สองกลุ่มธุรกิจที่ขับเคลื่อนได้อย่างแข็งแกร่ง
Credit: NVIDIA
ข้อมูลรายได้ส่วนแบ่งการตลาดของชิปเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน ในกลุ่ม Data Center สำหรับไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้น 31% และกลุ่ม Cloud เพิ่มขึ้น 85% เป็นตัวเลขที่สอดคล้องกับเทรนด์ Digital Transformation ที่องค์กรต่างๆ ปรับตัวเพื่อความต่อเนื่องและความอยู่รอดของการดำเนินธุรกิจตนเอง ด้วยการจัดหาเทคโนโลยีล่าสุดเข้ามาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ จำนวนยอดการใช้บริการระบบคลาวด์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ให้บริการต่างก็เร่งขยายขีดความสามารถให้ครอบคลุมความต้องการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
บริษัทคลาวด์กำลังใช้ชิป Nvidia ในระบบของตนมากขึ้นเรื่อยๆ ไมโครซอฟต์กำลังทำงานร่วมกับ Nvidia เพื่อสร้างคอมพิวเตอร์ “ขนาดใหญ่” เพื่อจัดการกับงานคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์ที่ซับซ้อนในระบบคลาวด์
 
ในขณะเดียวกัน รายได้จากกลุ่ม Gaming ลดลง 51% จากปีที่แล้ว ธุรกิจเกมของ Nvidia ครั้งหนึ่งเคยสร้างรายได้ระดับแนวหน้าของบริษัท ปัจจุบันได้รับผลกระทบจากความต้องการของผู้บริโภคที่น้อยลง แต่อาจจะถูกชดเชยด้วยตลาดสกุลเงินดิจิทัล ที่ชิป GPU ของ Nvidia ได้รับความนิยมในการขุดสกุลเงิน Crypto อย่างไรก็ตาม Huang CEO ของ Nvidia กล่าวว่า “เขาไม่คาดหวังว่าตลาดบล็อกเชนจะเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจ”
 
Colette Kress CFO ของ Nvidia กล่าวว่า “แม้ว่าข้อจำกัดการส่งออกจะส่งผลกระทบต่อรายรับในไตรมาสที่สาม แต่การลดลงนั้น ถูกชดเชยอย่างมากจากการขายผลิตภัณฑ์ทางเลือกไปยังประเทศจีน” ชิป A800 เป็นไปตามกฎระเบียบการส่งออกของจีน เมื่อถูกถามว่าเป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎระเบียบการส่งออกของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐหรือไม่ Jensen Huang CEO ของ Nvidia กล่าวว่า “เป็นไปตามการทดสอบที่ชัดเจน”
 
  • สรุปตัวเลขรายได้ที่ปรับปรุงแล้วของ Nvidia สำหรับไตรมาสที่ 3 (สิ้นสุดวันที่ 30 ตุลาคม) อยู่ที่ 5,930 ล้านเหรียญหรัฐฯ
  • Nvidia คาดการณ์รายรับในไตรมาสปัจจุบันอยู่ที่ 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ บวก/ลบ 2 เปอร์เซ็นต์
 

About Pawarit Sornin

- จบการศึกษา ปริญญาตรี สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต - เคยทำงานด้าน Business Development / Project Manager / Product Sales ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Wireless Networking และ Mobility Enterprise ในประเทศ - ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

ไฮไลต์งาน RADWARE TO THE MOON 2022

ปีนี้ RADWARE ได้กลับมาจัดงาน Thank you partner party ประจำปีอีกครั้ง หลังจาก 2-3 ปีที่ผ่านมา COVID-19 ได้ทำให้ห่างหายไปจากบรรยากาศงานรวมเหล่าพันธมิตรของแวดวง Cybersecurity ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ …

“ดีป้า” จับมือ “ทราวิซโก เทคโนโลยี” พัฒนา ‘ThailandCONNEX’ แพลตฟอร์ม B2B เชื่อมผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วไทยกับ OTAs ทั่วโลกสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 12,000 ล้านบาท[Guest Post]

ดีป้า ร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน ทราวิซโก เทคโนโลยี ทราเวลเทคชั้นนำของประเทศ เปิดตัว ThailandCONNEX แพลตฟอร์มท่องเที่ยวแห่งชาติที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วไทยได้เจอกับ OTAs ทั่วโลกได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ชูจุดเด่นส่วนแบ่งรายได้ที่ Win-Win ทุกฝ่าย เพื่อใช้ดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งในการพลิกฟื้นธุรกิจท่องเที่ยวไทยหลังโควิด คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศไม่ต่ำกว่า …