IBM เปิดตัวบริการใหม่ ใช้ AI จาก IBM Watson ดูแล Data Center ลด Downtime ลงได้

IBM ได้ทำการเสริมบริการของแผนก Global Technology Services ด้วยการนำ AI จาก IBM Watson เข้ามาช่วยเพื่อให้ระบบเครือข่ายมี Uptime สูงที่สุดอยู่ตลอดเวลา และป้องกันปัญหาต่างๆ ให้โดยอัตโนมัติล่วงหน้าก่อนปัญหาจะเกิดขึ้นจริง

Credit: ShutterStock.com

 

ในบริการนี้ IBM Watson จะทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลการทำงานของระบบต่างๆ ภายใน Data Center และระบบเครือข่ายทั้งหมดทั้งภายในและระหว่าง Data Center เพื่อทำการทำนายปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ และทำการค้นหาต้นตอพร้อมทำการป้องกันไม่ให้ปัญหาเหล่านั้นส่งผลกระทบกับระบบงานจริง เช่น การเพิ่ม Cloud Capacity ให้กับระบบ หรือการแก้ไขเส้นทางของระบบเครือข่ายเพื่อหลบเลี่ยงจุดที่เกิดปัญหาคอขวดขึ้น

ระบบนี้ถูกใช้งานจริงแล้วกับธนาคารในยุโรปอย่าง Danske Bank A/S ซึ่งผลลัพธ์นั้นก็คือ IBM Watson สามารถช่วยลดปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับระบบ Server ของธนาคารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังลดภาระงานจำนวนมากลงไปเพราะ IBM Watson ทำทั้งหมดนี้ให้แบบอัตโนมัติแล้ว

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจบริการด้านอาหารอีกรายหนึ่งที่มี Server จำนวนมากถึง 4,000 เครื่องก็ได้ใช้งาน IBM Watson เข้าไปช่วยดูแลการทำงานของระบบ และสามารถลดปริมาณปัญหาร้ายแรงลงไปได้ถึง 89% อีกทั้งยังใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาโดยเฉลี่ยเพียงแค่ 28 นาที จากเดิมที่เคยใช้ถึง 19 ชั่วโมง

การนำ AI มาใช้ในการดูแลรักษา Data Center และ IT Infrastructure นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก่อนหน้านี้เรามักเห็นเฉพาะในหมู่ผู้ให้บริการ Cloud ขนาดใหญ่เท่านั้น ระบบ AI ที่สามารถนำมาปรับใช้กับองค์กรได้อย่าง IBM Watson นี้จึงถือเป็นแนวทางที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

 

ที่มา: http://thevarguy.com/business-models/ibm-revamps-computer-network-unit-around-watson-ai-platform




About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

AWS ออก Lifecycle Management สำหรับ EBS Snapshot

AWS ออก Lifecycle Management สำหรับ EBS ซึ่งจะช่วยในการบริการจัดการ การสร้างและลบ Retention ของ Snapshot ได้อย่างอัตโนมัติ แทนที่แบบเดิมต้องทำเองหรือใช้เครื่องมือพิเศษต่างหาก

เชิญร่วมงานสัมมนา “Human Centric Innovation: Co-creation for Success” โดย Fujitsu และ Oracle

Fujitsu และ Oracle ร่วมกันจัดงานสัมมนา Human Centric Innovation: Co-creation for Success เพื่ออัปเดตเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม Fujitsu SPARC M12 สำหรับการประมวลผลข้อมูลปริมาณมหาศาล …