บริษัท Heel เป็นหนึ่งในผู้ผลิตยารักษาโรคระดับแนวหน้าของโลก ด้วยยอดขายหลายร้อยล้านยูโร บริษัท Heel ผลิตแทบทุกผลิตภัณฑ์ในประเทศเยอรมนีโดยใช้เทคโนโลยีและวิธีการผลิตที่ทันสมัยที่สุด มีความมุ่งมั่นที่จะติดตามการเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่องโดยขึ้นอยู่กับพื้นฐานเกี่ยวกับกระบวนการ ผู้คน และเทคโนโลยี
บริษัทย่อย Heel Espana ได้ค้นคว้าและทำการวิจัยส่วนผสมจากธรรมชาติ หรือนวัตกรรมยาที่สามารถปรับปรุงคุณภาพชีวิต โดยมีเป้าหมายคือการช่วยให้คุณสามารถดูแลสุขภาพ และมีชีวิตยืนยาวขึ้น
เรื่องที่ท้าทายความสามารถ
ด้านการผลิต Heel ได้ปฏิบัติตามแนวทางของ Lean Six Sigma (แนวคิดในการปรับปรุงองค์กรด้วยการค้นหา และปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อให้ผลิตของเสียออกมาในปริมาณที่น้อยที่สุด) โดยการค้นหาและกำจัดกระบวนการที่ทำให้เสียเวลา ด้วยเหตุนี้บริษัทฯจึงต้องการพัฒนาวิธีการที่เป็นนวัตกรรมสำหรับการจัดการลูกค้า และกระบวนการขายที่จะปรับปรุงการวิเคราะห์และการจัดการต้นทุน อย่างไรก็ตามระบบ CRM รูปแบบเดิมและการไม่สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลโดยตรง ทำให้ความคิดที่จะพัฒนานวัตกรรมหยุดไป
ด้วยงบประมาณที่ได้รับและความต้องการที่จะทำให้เกิดการสร้างสรรค์ บริษัท Heel จึงตัดสินใจพัฒนา CRM (Customer Relationship Management : ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นการสร้างฐานลูกค้าให้มั่นคง) ใหม่ ซึ่งระบบ CRM นี้จำเป็นต้องใช้ฐานข้อมูลใหม่ เนื่องจากฐานข้อมูลเดิมที่มีอยู่นั้นยากต่อการจัดการข้อมูลให้ทันสมัยและด้วยการที่ต้องใช้เวลาเรียกข้อมูลนาน 6-8 ชั่วโมง ฐานข้อมูลใหม่จำเป็นต้องเข้าถึงได้จากประเทศสเปน ซึ่งเมื่อนำฐานข้อมูลมาใช้กับระบบ CRM ใหม่นี้ สามารถเพิ่มความเร็ว และมีโครงสร้างของข้อมูลภายในระบบฐานข้อมูลที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น
การแก้ปัญหา
“ฐานข้อมูลไม่ใช่อุปสรรคต่อการพัฒนา โปรแกรม Tibero สามารถช่วยและทำให้การพัฒนานี้เป็นไปได้ง่ายขึ้น” – Oscar Generoso ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและฝ่ายขายของ Heel Espana
Heel ได้เลือก Tibero หลังจากการประเมินผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น Oracle, Microsoft SQL Server และ MySQL รวมทั้งโปรแกรมประเภทที่ให้ใช้งานได้ฟรีต่างๆ Tibero มี ความสมเหตุผลในด้านราคา และความยืดหยุ่น สำหรับการออกใบอนุญาต ในการติดตั้งบนเซิร์ฟเวอร์เสมือน หรือในระบบคลาวด์ ซึ่งระบบอื่นๆไม่สามารถทำได้
ขอบเขตโครงการรวมถึงการใช้ฐานข้อมูล Tibero สำหรับเป็นคลังข้อมูลของระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) และการย้ายฐานข้อมูล Oracle อื่น ๆ ที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์และกระบวนการทำ Business Intelligence การเชื่อมต่อ การสรุปข้อมูล แล ะการทำงานกับ TmaxSoft นั้นง่ายมาก ทีมงานสามารถสนับสนุน ให้บริการทางเทคนิค ได้อย่างดี
นอกจากจะไม่มีปัญหาใด ๆ กับการใช้งานและการจัดการฐานข้อมูล Heel กล่าวว่า Tibero ช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพ กระบวนการต่างๆในการทำงานได้ถึง 80% เช่น การโหลดข้อมูล การนำเข้าข้อมูล และการรายงานข้อมูล BI (Business Intelligence) พร้อมกับข้อมูลที่เป็นปัจจุบันสำหรับการวิเคราะห์ซึ่งช่วยให้เกิดการตัดสินใจทางด้านธุรกิจได้ดีขึ้น Heel เชื่อมั่นว่า Tibero สามารถพัฒนาได้ตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลง และมีการใช้กระบวนการใหม่ๆและบริษัทจะยังคงพัฒนาระบบ CRM ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น
สิ่งที่สำคัญมากๆ คือหลังจากที่รวบรวมข้อมูลทั้งหมดลงในระบบ CRM และฐานข้อมูล Tibero ใหม่แล้ว การรวมโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันทำได้ง่ายขึ้น ผลคือ มีคลังข้อมูลรวมแห่งดียว ที่สามารถปรับปรุงข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว
ปัญหาของลูกค้า :
- ระบบ CRM แบบดั้งเดิม
- สภาพแวดล้อมการทำงานที่หลากหลาย การแยกขอบเขตงาน และความรับผิดชอบ เป็นหน่วยย่อยๆ โดยใช้หลายฐานข้อมูล
- การไม่สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลได้โดยตรง
- การปรับปรุงและแก้ไขข้อมูลมีความซับซ้อนและช้า (ใช้เวลาโหลดข้อมูลถึง 6-8 ชั่วโมง)
ผลลัพธ์ที่ได้ :
- สถาปัตยกรรมฐานข้อมูลที่มีความอิสระและยืดหยุ่น
- การควบคุมต้นทุน
- มั่นใจว่าเทคโนโลยีสามารถพัฒนาและทำให้ระบบ CRM เติบโตได้
- เพิ่มประสิทธิภาพการ ทำงานได้ 80% เช่น การโหลดข้อมูล การนำเข้าข้อมูล และการรายงานข้อมูล BI (Business Intelligence)
- ให้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันสำหรับการวิเคราะห์ซึ่งช่วยให้เกิดการตัดสินใจทางด้านธุรกิจได้ดีขึ้น
ติดต่อสอบถามข้อมุลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด
โทร 02 311 6881 # 7151 7156 หรือ email : cu_mkt@cu.co.th