Black Hat Asia 2023

[Guest Post] TeamViewer โซลูชันที่ช่วย พาธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มตัว

TeamViewer แบรนด์ผู้ให้บริการโซลูชันการเชื่อมต่อระยะไกลระดับโลก ที่มีโลโก้โดดเด่นอยู่บนหน้าอกเสื้อทีมฟุตบอลดังอย่าง สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (Manchester United F.C.) โดยโซลูชันที่หลากหลายจาก TeamViewer ได้ช่วยให้องค์กรธุรกิจทั่วโลก เอาชนะความท้าทายในการแก้ไขปัญหาทางเทคนิค ทั้งในรูปแบบการเชื่อมต่อเพื่อเข้าควบคุม การขอความช่วยเหลือทางเทคนิคจากระยะไกลในรูปแบบ AR (Augmented Reality) และยังมีโซลูชันอื่น ๆ อีกมากมายที่ตอบความต้องการ และช่วยแก้ปัญหาให้กับธุรกิจ

ด้วยประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือ ทำให้ TeamViewer เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ที่ให้บริการแพลตฟอร์มการเชื่อมต่อเพื่อเข้าถึง ควบคุม จัดการ ตรวจสอบ และซ่อมแซมอุปกรณ์ทุกชนิดจากระยะไกล ตั้งแต่เครื่องเดสก์ทอป แล็ปท็อป เซิร์ฟเวอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน ไปจนถึงเครื่องจักรอุตสาหกรรมและหุ่นยนต์ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานทั่วโลก โดยในแต่ละปีมีอุปกรณ์ที่ใช้งาน TeamViewer มากกว่า 320 ล้านอุปกรณ์ด้วยกัน

และต่อไปนี้คือตัวอย่างขององค์กรธุรกิจ ที่นำโซลูชันของ TeamViewer ไปใช้งาน ช่วยแก้ปัญหา เพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจได้อย่างมากมาย 

  • CANCOM : บริษัทสัญชาติเยอรมัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ Digital Transformation ที่มีลูกค้ากว่า 20,000 รายทั่วโลก เลือกใช้ TeamViewer Tensor เพื่อให้การ Support ทางเทคนิคแก่ลูกค้าจำนวนมาก และมีความโปร่งใสในการตรวจสอบภาพรวมการทำรีโมทคอมพิวเตอร์ขององค์กรธุรกิจ 

  • MacGregor : บริษัทสัญชาตินอร์เวย์ ผู้ให้บริการโซลูชันการขนส่งสินค้าทางเรือ ได้ใช้ TeamViewer Assist AR เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานให้บริการซ่อมแซมเครนขนาดใหญ่ที่ใช้ยกตู้คอนเทนเนอร์ขึ้นเรือขนส่งสินค้า ความง่ายคือเจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้างานในท่าเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ทั่วโลก ใช้เพียงสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ ก็สามารถวิดีโอคอลกับผู้เชี่ยวชาญได้ทันที ตรวจสอบสภาพของปัญหาที่เกิดหน้างานได้อย่างชัดเจน และมีเครื่องมือให้ใช้เพื่อแนะนำการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

  • Manchester United Football Club : ใช้ TeamViewer ในสถานการณ์ที่หลากหลาย อาทิ การแก้ปัญหาจากระยะไกล การบำรุงรักษาระบบงานของช่องสถานีโทรทัศน์ MUTV และยังถูกใช้ในการเซ็ตอัป และปรับแต่งระบบงานแสดงของสถานบันเทิง Theatre of Dreams ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน

    การเข้าถึงและการสนับสนุนจากระยะไกล (Remote Access and Support)

    สิ่งที่ทำให้ TeamViewer แตกต่างจากโปรแกรมเชื่อมต่อระยะไกลอื่น ๆ ก็คือความสเถียรและความปลอดภัยในการใช้งาน โดยการเชื่อมต่อจะถูกเข้ารหัสแบบ End-to-end 256-bit AES และยังมีคุณสมบัติการยืนยันตัวตนแบบ 2 ชั้น (Two-factor Authentication หรือ 2FA) ให้ใช้งานอีกด้วย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ที่หลากหลายตั้งแต่ คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ ไปจนถึงอุปกรณ์มือถือ โดยสามารถนำไปใช้งานตั้งแต่การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ปลายทาง (Remote Support) หรือการเชื่อมต่อในรูปแบบเข้าใช้งานเพื่อควบคุมอุปกรณ์ปลายทาง (Remote Access) ได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย

    องค์กรขนาดใหญ่ก็สามารถใช้งานได้ง่าย

    TeamViewer Tensor แพลตฟอร์มระบบคลาวด์สำหรับการใช้งานในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ โดยมีความแตกต่างจากเวอร์ชัน TeamViewer ปกติคือ Tensor จะเป็นการเข้าถึงการเชื่อมต่อในรูปแบบ SaaS ผ่านระบบคลาวด์ (Software-as-a-Service หรือ การให้บริการในด้านซอฟต์แวร์) มีจุดเด่นตรงที่ สามารถติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่องปลายทางที่เราต้องการเข้าถึงจากระยะไกลได้ง่าย และขยายจำนวนเครื่องปลายทางได้อย่างรวดเร็ว

    และนอกจากนี้แล้ว TeamViewer Tensor เองก็ยังมีความสามารถในการสื่อสารผ่านวิดีโอคอล เพื่อขอความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคจากระยะไกลได้  และยังสามารถเชื่อมต่อ และทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์อื่น ๆ ที่องค์กรใช้งานอยู่ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Intune, Dynamics 365, Active Directory, MobileIron, Amazon WorkSpaces, Zendesk, ServiceNow, Jira, Freshworks, Freshdesk, IBM MaaS360 และ Salesforce เป็นต้น

    เพิ่มประสิทธิภาพการสนับสนุนระยะไกลด้วย AR

    TeamViewer Assist AR.png

    TeamViewer Assist AR เป็นส่วนเสริมสำหรับการขอความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคจากระยะไกล ด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่เปิดโอกาสให้พนักงานที่เครื่องคอมพิวเตอร์เกิดปัญหา หรือเจ้าหน้าที่ในไลน์การผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมที่เครื่องจักรการผลิตเกิดปัญหา ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ หรือผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในระยะไกล ในรูปแบบการสื่อสารแบบวิดีโอคอลผ่าน แท็บเล็ต/สมาร์ทโฟน แบบเรียลไทม์ที่มีประสิทธิภาพ ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ปัญหาทางเทคนิคได้อย่างรวดเร็ว

    เหล่านี้เป็นโซลูชันส่วนนึงของ TeamViewer เท่านั้น ยังมีโซลูชันอื่น ๆ ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถนำไปใช้งานได้อีกมากมายอาทิ TeamViewer Frontline โปรแกรมที่ใช้งานกับอุปกรณ์สวมใส่เพื่อใช้งาน AR สำหรับขบวนการผลิตต่างๆ TeamViewer Remote Management โปรแกรมช่วยจัดการและตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ในระบบ TeamViewer Meeting โปรแกรมสำหรับการประชุมทางไกล หรือ TeamViewer Classroom สำหรับจัดการเรียนการสอนระยะไกล เป็นต้น

    ในส่วนของประเทศไทยทาง บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรายแรกอย่างเป็นทางการ (Thailand Official Distributor) จาก บริษัท TeamViewer AG ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560 (ค.ศ. 2017) โดยได้รับความไว้วางใจจากองค์กรภาครัฐ และเอกชนมากมาย ทำให้ TeamViewer ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

    หากท่านใดสนใจสั่งซื้อ โปรแกรม TeamViewer หรือต้องการสอบถามการใช้งานเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้ที่

     

     

 

 


About Maylada

Check Also

MFEC: พลิกโฉมการจัดการ Infrastructure ตอบโจทย์ Modernize Application ด้วย VMware Tanzu

แนวคิดการยกเครื่องแอปพลิเคชันเดิมสู่บริบทของการทำงานสมัยใหม่หรือที่เรียกว่า Modernization นั้นเริ่มกลายเป็นนโยบายหลักขององค์กร เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมาการก้าวเข้ามาของเทคโนโลยี Container นั้นได้สนับสนุนให้แนวคิดนี้ทำได้สะดวกขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้แอปพลิเคชันสามารถนำพลังจากเทคโนโลยีคลาวด์มาใช้ได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด แต่ในความเป็นจริงแล้วผู้ดูแลระบบไอทีขององค์กรกลับกำลังเผชิญกับความท้าทายมากมาย ซึ่ง VMware Tanzu คือแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายของการทำ Modernization ประสบความสำเร็จได้ โดยที่ยังรักษาระบบการทำงานแบบเดิม …

บริหารจัดการ Multi-Cloud ครบวงจรอย่างมั่นใจ ด้วย VMware Aria จาก Fujitsu

แม้ Multi-Cloud จะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับธุรกิจองค์กรแล้วในทุกวันนี้ แต่การบริหารจัดการ Multi-Cloud ให้มีประสิทธิภาพได้อย่างรอบด้านนั้นก็ยังคงเป็นความท้าทายของผู้บริหารฝ่าย IT ในหลายองค์กร เพราะ Cloud แต่ละระบบนั้นต่างก็มีความแตกต่างในเชิงรายละเอียด และยากต่อการรวบรวมข้อมูลการใช้งานมาวิเคราะห์แบบรวมศูนย์