ADPT

[Guest Post] เทนเซ็นต์ คลาวด์ ยกระดับการบริหารจัดการฝูงชน ชูเทคโนโลยีคลาวด์อัจฉริยะ และปัญญาประดิษฐ์ พร้อมโซลูชันสำหรับทุกองค์กร

เทนเซ็นต์ คลาวด์ กลุ่มธุรกิจคลาวด์ภายใต้เทนเซ็นต์ ชูเทคโนโลยีคลาวด์อัจฉริยะ และปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ เพื่อยกระดับการบริหารจัดการฝูงชน (Crowd Management) ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมนำเสนอตัวอย่างโซลูชันเพื่อเป็นแนวทางการนำเทคโนโลยีไปปรับใช้ในอนาคต ทั้งโซลูชันอัจฉริยะสำหรับบริหารจัดการภายในอาคาร โซลูชันการให้บริการทางการแพทย์แบบ Telemedicine และเทคโนโลยี temperature sensor สำหรับตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

มร. โพชู หยาง รองประธานอาวุโสกลุ่มเทนเซ็นต์ คลาวด์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า “การบริหารจัดการฝูงชน (Crowd Management) เป็นมาตรการที่ควรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อมีความจำเป็นในการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งการที่จะบริหารจัดการคนจำนวนมากให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพได้นั้นจำเป็นต้องมีการวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่ดี อย่างเช่น การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่เร่งให้หน่วยงานต่างๆ มีการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการดำเนินงานกันมากขึ้นเพื่อคัดกรอง ป้องกัน และลดความเสี่ยงของการเกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในวงกว้าง”

ด้วยเหตุนี้ เทนเซ็นต์ คลาวด์ จึงพร้อมผลักดัน และให้การสนับสนุนแก่ทุกองค์กรในการยกระดับการดำเนินงานการบริหารจัดการด้านสุขภาพ ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีคลาวด์ และ AI อัจฉริยะที่องค์กรต่างๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรมสามารถนำไปปรับใช้กับแผนการบริหารจัดการได้หลากหลายรูปแบบ และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น

  • โรงพยาบาล หรือหน่วยงานทางการแพทย์ ใช้เทคโนโลยีคลาวด์ และ AI สนับสนุนการให้บริการทางการแพทย์ได้หลากหลายรูปแบบ ตัวอย่างเช่น การใช้แอปพลิเคชัน VooV Meeting จากเทนเซ็นต์ซึ่งเป็นโซลูชัน Video Conference ผ่านระบบคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย และมีเสถียรภาพช่วยเสริมการให้บริการ Telemedicine เช่น การให้คำปรึกษาทางไกล เพื่อให้แพทย์สามารถให้คำปรึกษาเบื้องต้นแก่คนไข้ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น หรือใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารกันระหว่างบุคลากรทางการแพทย์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี Tencent AIMIS Medical Image Cloud ซึ่งเป็นโซลูชันที่สามารถช่วยให้ขั้นตอนการคัดกรองผู้ป่วยเบื้องต้นรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยการใช้ AI ในการอ่าน และวิเคราะห์ผลเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) เพื่อคัดแยกผลตาม กลุ่มอาการป่วยจากรูปแบบการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เทคโนโลยีคลาวด์ในการจัดเก็บไฟล์เอกสารสำคัญต่างๆ ของคนไข้ เช่น บันทึกการรักษา ฟิล์มเอ็กซ์เรย์ เอกสารใบสั่งยา ฯลฯ
    เพื่อให้แพทย์หรือบุคลากรที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา
  • ห้างสรรพสินค้า การใช้เทคโนโลยีคลาวด์ และ AI ร่วมกับ Internet of Things หรือ IoT ในการบริหารจัดการความหนาแน่นในพื้นที่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการพื้นที่ รวมถึงเป็นการช่วยลดกำลังคน หรือขั้นตอน ในการดูแลเรื่องการบริหารพื้นที่ได้ เช่น การใช้เทคโนโลยีตรวจวัดอุณหภูมิอัตโนมัติ (temperature sensor) ตรวจจับความร้อนในพื้นที่ จากนั้นข้อมูลจะถูก AI นำประมวล และวิเคราะห์ผลบนระบบปฏิบัติการคลาวด์ ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาจัดทำ Heat Map เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการบริหารจัดการความหนาแน่นของผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เทนเซ็นต์ คลาวด์ ยังมีเทคโนโลยีคลาวด์ และ AI อัจฉริยะที่สามารถนำมาปรับใช้ในการดำเนินงาน Healthcare Community Management อื่นๆ เช่น เทคโนโลยีการจดจำตัวอักษรหรือ Optical Character Recognition (OCR) ที่สามารถแปลงภาพตัวอักษรทั้งตัวพิมพ์ และลายมือในเอกสารต่างๆ เป็นข้อมูลดิจิทัลเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเข้าสู่ระบบ และเทคโนโลยี Robotic Process Automation (RPA) มาผสานใช้กับระบบปฏิบัติการคลาวด์ และ AI เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กับกระบวนการทำงานให้มีความคล่องตัว ด้วยการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานให้เป็นในรูปแบบของอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถทำงานที่เป็นประจำซ้ำๆ ได้เหมือนกับมนุษย์

“จากวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้ ทำให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกให้ความสนใจกับมาตรการด้านสุขภาพกันมากขึ้น เทนเซ็นต์ คลาวด์ พร้อมมอบบริการระบบปฏิบัติการคลาวด์อัจฉริยะ ที่มีประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และยืดหยุ่น สามารถปรับได้ตามความต้องการของลูกค้าด้วยความเข้าใจเชิงลึกในด้านการให้บริการแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า นวัตกรรมและเทคโนโลยีของเราจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถ และเสริมประสิทธิภาพในการยกระดับการบริหารจัดการด้านสุขภาพของทุกองค์กร” มร. โพชู กล่าวสรุป

 

เกี่ยวกับ เทนเซ็นต์ คลาวด์

เทนเซ็นต์ คลาวด์ คือ ผู้ให้บริการเทคโนโลยีคลาวด์ของเทนเซ็นต์ นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์ชั้นนำให้กับองค์กร และบริษัทต่างๆ ทั่วโลก ด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านศูนย์ข้อมูลอันแข็งแกร่ง ทำให้เทนเซ็นต์สามารถผสานการทำงานระบบปฎิบัติการคลาวด์ กระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big data analytics) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) Internet of Things (IoT) ความปลอดภัย และเทคโนโลยีอันทันสมัยอื่นๆ เข้ากับบริบทการทำงานของธุรกิจเพื่อการดำเนินงานอย่างชาญฉลาด ในขณะเดียวกันเรายังนำเสนอโซลูชันอัจฉริยะที่ครบวงจรสำหรับภาคธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม (Smart Enterprise) อาทิ การเงิน การศึกษา การแพทย์และสุขภาพ ธุรกิจค้าปลีก ขนส่ง พลังงาน และวิทยุโทรทัศน์

 

เกี่ยวกับเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด เป็นผู้นำด้านการเป็นให้บริการแพล็ตฟอร์มและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย ครอบคลุมทั้งข่าวสาร-เพลง-หนัง/ซีรีส์-เกม รวมถึงให้บริการและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อเปลี่ยนผ่านสังคมไทยสู่สังคมดิจิทัล และการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ที่สมบูรณ์ มีบริการครอบคลุมทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่

  1. แพลตฟอร์มด้านเนื้อหา (News & Portal) อย่างเว็บไซต์สนุก (Sanook) แหล่งรวมเนื้อหาข่าวสารเพื่อทุกคน
  2. แพลตฟอร์มความบันเทิงและมัลติมีเดีย (Entertainment & Multimedia) อย่าง JOOX, WeTV และ Tencent Games
  3. บริการ (Services) ได้แก่ เทนเซ็นต์ คลาวด์ (Tencent Cloud) บริการด้านคลาวด์เทคโนโลยี ที่รองรับความต้องการของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนพร้อมศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ในเมืองไทย รวมถึง TSA (Tencent Social Ads) ซึ่งเป็นเครือข่ายโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ของเทนเซ็นต์ และTopspace ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลเอเจนซี่ครบวงจร

About Maylada

Check Also

[Guest Post] เพิ่มศักยภาพการสื่อสาร และการทำงานให้กับพนักงานแนวหน้า ด้วย Microsoft 365 for Frontline Workers

เมื่อพนักงานแนวหน้า คือ “กระดูกสันหลังของการดำเนินธุรกิจ” ในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเป็นพนักงานแนวหน้า เป็นกลุ่มบุคคลกลุ่มแรกที่ต้องพบปะกับบุคคลภายนอกหรือให้บริการลูกค้า ตัวอย่างเช่น พนักงานขาย พนักงานแผนกต้อนรับ ทีมขนส่งสินค้า พนักงานทำความสะอาด บุคลากรทางการแพทย์ ทีมคอลเซ็นเตอร์ ทีมช่างเทคนิคหรือซ่อมแซม คนงานในโรงงาน …

[Guest Post] New Normal Solutions from WTC Computer and HPE

สถานการณ์ Covid 19 เป็นตัวเร่งสำคัญที่ทำให้เกิด Digital Transformation และทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ประสบการณ์ของผู้ใช้งานก็เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง หลายธุรกิจจึงต้องปรับระบบโครงข่ายเพื่อให้ตอบโจทย์กับ New Normal – คุณเอกลักษณ์ พัวพงศกร ผู้จัดการทั่วไป …