CSL Enterprise Cloud Managed Service บริการแบบครบวงจร ยกระดับโซลูชัน Enterprise Cloud

CSL ผู้ให้บริการระบบ Cloud, IT Solutions และ Data Center ชั้นนำของไทย มีประสบการณ์ด้านการให้บริการเกี่ยวกับ Cloud มากว่า 10 ปี เปิดให้บริการ Cloud Managed Service พร้อมดูแลการใช้ Enterprise Cloud ของลูกค้าแบบครบวงจร โดยผู้เชี่ยวชาญทั้งทางด้าน Cloud, Network, Security และ Systems ในที่เดียว ยกระดับการบริหารจัดการระบบ Cloud ให้ราบรื่น ไร้อุปสรรค โดยตั้งแต่ปี 2019 จากการผสานรวมของ CSL ผู้นำด้าน ICT กับ AIS ผู้นำด้านโครงข่ายและ 5G ทำให้ในปัจจุบัน CSL และ AIS มีลูกค้าที่ใช้งานระบบ Cloud มากกว่า 3,000 VM

Enterprise Cloud ที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรไทย สนับสนุนโดยโครงข่ายความเร็วสูง

Enterprise Cloud เป็นบริการ Public Cloud ภายในประเทศ ให้บริการในระดับ Infrastructure as a Service (IaaS) สำหรับลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ สนับสนุนโดยเทคโนโลยี Virtualizationของ VMware ที่มีประสิทธิภาพและความเสถียรสูง ไม่ว่าจะเป็นส่วน Compute หรือ Storage มีความยืดหยุ่นในการใช้งานเช่นเดียวกับ Public Cloud ชั้นนำอย่าง AWS, Azure หรือ Huawei cloud ลูกค้าผู้ใช้บริการสามารถเพิ่มลดหรือปรับเปลี่ยนปริมาณทรัพยการที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็น CPU, Memory หรือ Storage ได้ตามความต้องการ 

Enterprise Cloud ตั้งอยู่ใน Data Center ของ CSL  ซึ่งผ่านการรับประกันคุณภาพและความมั่นคงปลอดภัยตามมาตรฐานสำคัญระดับสากลถึง 7 รายการ ได้แก่ ISO 9001, ISO/IEC 20000-1, ISO/IEC 27001, ISO 22301, ISO 50001, ISO 14001, CSA-STAR และ เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับ Certificate of  Data Center Design  จาก NECTEC ทั้งยังมี Service Availability สูงถึง 99.99% นอกจากนี้ Data Center  ยังเชื่อมต่อด้วยโครงข่ายความเร็วสูง ทำให้มั่นใจว่าลูกค้าองค์กรจะสามารถใช้บริการ Cloud ในประเทศได้อย่างรวดเร็ว ต่อเนื่อง และมั่นคงปลอดภัย

Enterprise Cloud ภายในประเทศ ไร้กังวลเรื่องความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล

จุดเด่นสำคัญของ Enterprise Cloud เทียบกับบริการ Public Cloud จากต่างประเทศ คือ การให้บริการระบบ Cloud ภายในประเทศ ส่งผลให้ข้อมูลทั้งหมดยังคงอยู่ในประเทศไทย เหมาะสำหรับลูกค้าองค์กรที่ต้องเน้นย้ำเรื่องความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล หรือจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบและข้อบังคับของหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ Enterprise Cloud ยังมีบริการสนับสนุนหลังการขายโดยทีมซัพพอร์ตซึ่งเป็นคนไทย สามารถติดต่อได้ง่ายผ่านทางอีเมลและ Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันทำการ

ในส่วนของการคิดค่าบริการนั้น โดยทั่วไปแล้ว Public Cloud จากต่างประเทศจะใช้โมเดลแบบชำระค่าบริการตามการใช้งานจริง (Pay-Per-Use) ซึ่งหลายครั้งมักเกิดเหตุใช้บริการมากกว่าที่คาดไว้ ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ส่งผลให้ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ยาก และอาจก่อให้เกิดปัญหาเมื่อถึงเวลาชำระค่าบริการได้ ในขณะที่ Enterprise Cloud จะใช้วิธีเหมาจ่ายตามที่ตกลงกันไว้ล่วงหน้า ทำให้สามารถกำหนดงบประมาณที่ต้องใช้ได้ง่าย แม้ระหว่างทางจำเป็นต้องต้องปรับเพิ่มทรัพยากรที่จะใช้งานก็สามารถกระทำได้ทันที หลังจากนั้นค่อยตกลงค่าบริการกันใหม่ในรอบบิลถัดไป ที่สำคัญคือ การใช้บริการ Enterprise Cloud ภายในประเทศของ CSL และ AIS สามารถรับส่งข้อมูลจาก Cloud ได้อย่างไม่จำกัด ต่างจาก Public Cloud ต่างประเทศที่จะคิดค่าบริการเพิ่มขึ้นตามปริมาณข้อมูลที่ถูกส่งออก

นอกจากนี้ CSL และ AIS ยังมี Data Center และระบบโครงข่ายเป็นของตัวเอง รวมไปถึงบริการ IT Solutions ที่หลากหลาย ลูกค้าองค์กรสามารถเลือกใช้บริการได้แบบ One Stop Shop พร้อมเชื่อมต่อการใช้งานทั้งหมดได้อย่างไร้รอยต่อ ลดความยุ่งยากในการติดต่อผู้ให้บริการหลายๆ ราย

ดูแลทุกเรื่องโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก CSL จบในที่เดียว

เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการ Enterprise Cloud  ทาง CSL จึงเปิดให้บริการ Enterprise Cloud Managed Service สำหรับบริหารจัดการและดูแลระบบ Cloud ของลูกค้าโดยทีมผู้เชี่ยวชาญทั้งทางด้าน Cloud, Network, Security และ Systems จบในที่เดียว ไม่ว่าจะเกิดปัญหาที่จุดไหน ทีมงานก็พร้อมตรวจสอบและแก้ไขปัญหา รวมไปถึงแจ้งเตือนลูกค้าให้ทราบทันที (ผ่านอีเมลหรือ SMS) โดยที่ลูกค้าไม่ต้องติดต่อประสานงานกับแต่ละแผนกหรือแต่ละผู้ให้บริการให้วุ่นวาย

นอกจากนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญของ CSL ยังผ่านการอบรมและได้รับการรับรองความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ มากมาย เช่น Microsoft, VMware, Red Hat, Fortinet, ITIL และอื่นๆ ทำให้มั่นใจว่าทั้งระบบ Cloud และ Ecosystem ที่เกี่ยวข้องจะได้รับการดูแลอย่างครอบคลุม สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง รวดเร็ว และมั่นคงปลอดภัย ช่วยให้ลูกค้าสามารถโฟกัสกับการดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มที่

เลือกใช้บริการอย่างยืดหยุ่นจาก 2 Packagesหลัก

บริการ Enterprise Cloud Managed Service แบ่งออกเป็น 2 Packages หลัก และ 1 Package เสริม ดังนี้

  • Essential: เฝ้าระวัง แจ้งเตือน (อีเมล และ SMS) และแก้ไขปัญหาระดับ Infrastructure เช่น การเพิ่มปริมาณทรัพยากรให้อัตโนมัติเมื่อพบการใช้งานเกินกว่าที่กำหนด
  • Premium: ครอบคลุมระดับ Essential และเพิ่มการดูแลระดับ OS เช่น การอัปเดตแพตช์ การเฝ้าระวังสถานะการทำงานของ Services ต่างๆ บนระบบปฏิบัติการ รวมไปถึงการจัดทำ Change Report

บริการเสริม

  • Add-on: Package เสริมทางด้าน Managed Services ของ CSL ที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างครบวงจร เช่น Backup & Recovery, Disaster Recovery, Security Solutions, OS Patch Management เป็นต้น

ค่าบริการของ Enterprise Cloud Managed Service จะเป็นแบบเหมาจ่ายรายเดือนตามที่ได้ตกลงกันไว้ล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่มีการใช้งานมากกว่าที่ตกลงกันไว้ สามารถติดต่อทีมงาน CSL เพื่อขยายปริมาณการใช้งานได้ทันที และเปลี่ยนแผนการใช้งานใหม่ให้สอดคล้องกับการใช้งานล่าสุดได้ในรอบบิลถัดไป

บริการ Enterprise Cloud Managed Service นี้ครอบคลุมทั้ง Enterprise Cloud ของ CSL และ AIS

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อทีมงาน CSL ได้ที่อีเมล csl-presales@ais.co.th หรือโทร 02-263-8185

About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Anthropic เพิ่มความสามารถ Web Search ให้ Claude AI ยกระดับการตอบคำถามด้วยข้อมูลล่าสุด

Anthropic ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ค้นหาเว็บ (Web Search) ให้กับ AI Assistant Claude ช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลปัจจุบันบนอินเทอร์เน็ตได้ พร้อมแสดงแหล่งอ้างอิงให้ผู้ใช้งานตรวจสอบความถูกต้องได้ทันที

OpenAI เปิดตัวโมเดล Audio รุ่นใหม่สำหรับพัฒนา Voice Agent อัจฉริยะ

OpenAI ประกาศเปิดตัวโมเดล Audio รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงทั้ง Speech-to-Text และ Text-to-Speech พร้อมให้นักพัฒนาทั่วโลกใช้งานผ่าน API เพื่อสร้าง Voice Agent ที่มีความสามารถในการโต้ตอบอย่างเป็นธรรมชาติ