[PR] ไดเมนชั่น ดาต้า และ เอ.เอส.โอ. เปิดตัวยุคถัดไปของเทคโนโลยีดิจิทัล และแอพพลิเคชั่นสำหรับการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์

กรุงเทพฯ – 5 กรกฎาคม 2559 – ไดเมนชั่น ดาต้า และ องค์กรกีฬาอามอรี หรือ เอ.เอส.โอ. ( Amaury Sport Organisation ) เปิดตัวแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ หรือบิ๊กดาต้าสำหรับการแข่งขันปั่นจักรยาน เพื่อการส่งผ่านข้อมูลแบบเรียลไทม์ไปยังผู้ชม นักวิจารณ์ และทีมงานต่าง ๆ ในการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2559

dimension-data-a-s-o-tour-de-france-3

นวัตกรรมที่เป็นตัวเอกของงาน คือ เรซ เซ็นเตอร์ ( Race Center ) แอพพลิเคชั่นการใช้งานผ่านเว็บ ซึ่งฝากไว้บนแพลตฟอร์มคลาวด์ของไดเมนชั่น ดาต้า และเป็นการพัฒนาร่วมกับพันธมิตรอย่าง เอ.เอส.โอ. โดยรวบรวมข้อมูลการแข่งขันสดจากสนาม วีดีทัศน์ ภาพถ่าย การป้อนข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และบทวิจารณ์การแข่งขันไว้ที่เว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นใหม่สำหรับการติดตามผลรายงานสดการแข่งขัน เพื่อให้ผู้ชมสามารถดื่มด่ำกับประสบการณ์การรับชมผ่านช่องทางดิจิทัลนอกเหนือไปจากการติดตามข่าวสารการแข่งขันผ่านทางทีวี

เรซ เซ็นเตอร์ จะกลายมาเป็นศูนย์ดิจิทัล ฮับ ของ เอ.เอส.โอ. สำหรับการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ต่อไปข้างหน้า ส่วนเว็บไซต์ในการติดตามผลรายงานสดการแข่งขันเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นชัดถึงวิวัฒนาการของไดเมนชั่น ดาต้า ในเรื่องการจัดเก็บข้อมูลบิ๊กดาต้าแบบเรียลไทม์ การวิเคราะห์ข้อมูล และการจัดการแพลตฟอร์มด้านดิจิทัล ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

ผู้ชมสามารถรับทราบข้อมูลของนักปั่นจักรยานแต่ละคนจากทั้งหมด 198 คน ใน 22 ทีม ได้มากกว่าเดิม และมีความแม่นยำมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว ระยะทางระหว่างนักปั่นแต่ละคน การวางตำแหน่งของนักปั่นในกลุ่มหลัก ความเร็วและทิศทางลม ตลอดจนลักษณะสภาพอากาศที่มีผลต่อการแข่งขัน

เทคโนโลยีใหม่ ๆ หลายตัวซึ่งถูกนำมาทดลองใช้ในการแข่งขันปีที่แล้ว ได้รับการพัฒนาคุณสมบัติสำคัญจนสมบูรณ์ทุกด้านเพื่อใช้ในการแข่งขัน อย่างในปีนี้ ระบบเซ็นเซอร์แบบโทรมาตร ( Telemetry Sensors ) สำหรับใช้วัดและส่งข้อมูลทางไกลจะถูกติดตั้งไว้บริเวณเบาะนั่งของจักรยานนักปั่นแต่ละคน เพื่อทำหน้าที่ส่งผ่านข้อมูลสดได้มากเป็นสิบเท่า นั่นหมายความว่า การตกหล่นหรือเกิดช่องว่างของข้อมูลก็จะน้อยลง ทำให้การส่งข้อมูลเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่สะดุดไปตลอดการแข่งขัน

dimension-data-a-s-o-tour-de-france-2

ส่วนรถซึ่งบรรทุกข้อมูลบิ๊กดาต้าของไดเมนชั่น ดาต้า ถูกยกระดับเพิ่มขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกด้านงานกราฟิกสำหรับสื่อโทรทัศน์ที่หลากหลาย การประสานงานด้านการแข่งขัน การถ่ายบันทึกข้อมูลและทีมวิเคราะห์ซึ่งรับผิดชอบการส่งผ่านโซลูชั่นของข้อมูลที่สมบูรณ์ตั้งแต่ต้นจนจบสำหรับการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในปี 2559 เหล่านี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มากที่สุดนับจากปีที่แล้ว ซึ่งแต่ละทีมต่างทำงานแยกกัน และยังคงยึดหลักการบูรณาการข้อมูลและการทำงานร่วมกันให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เห็นได้อย่างชัดเจน

dimension-data-a-s-o-tour-de-france

นายอดัม ฟอสเตอร์ คณะผู้บริหารบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า ฝ่ายงานการกีฬา กล่าวว่า โซลูชั่นที่เพิ่มเติมขึ้นมาในปีนี้ ทำให้เราสามารถบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้มากกว่าเดิม สามารถนำเสนอแง่มุมของเกมการแข่งขันที่เจาะลึกและไม่เคยนำเสนอได้มาก่อนกับผู้ชม สื่อมวลชน บรรดาแฟนเกมการแข่งจักรยาน และกลุ่มนักวิจารณ์การแข่งขัน ในปีนี้ เรายังกำหนดรูปแบบในการควบคุมการทำงานที่กว้างขึ้น ( Palette ) เพื่อการเข้าถึงข้อมูลการแข่งขันที่สำคัญ เส้นทางการแข่งขัน ตัวนักปั่นจักรยาน และสภาพอากาศ ณ ปัจจุบันได้มากขึ้น เรื่องน่าตื่นเต้นในปีนี้ คือ ความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลของ เอ.เอส.โอ.โดยผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่รวมไว้ ณ จุดเดียว ทำให้ได้ข้อมูลที่มีค่าเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น รวมถึงเป็นการสื่อสารตรงถึงผู้ชมรุ่นเยาว์ เนื่องจากโลกของพวกเขาต่างอิงอยู่กับเทคโนโลยีใหม่ เช่น สื่อสังคมออนไลน์ และวีดีทัศน์ถ่ายทอดสดผ่านเว็บ

dimension-data-a-s-o-tour-de-france-4

นายคริสเตียน พรูว์ดอม ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ องค์กร เอ.เอส.โอ. กล่าวถึงการเติบโตของช่องทางสื่อสารทางสังคมที่แตกต่างอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่น อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ค และวีดีทัศน์รายงานสดในการแข่งขันปีที่แล้ว ทำให้เห็นถึงความต้องการเทคโนโลยีไว้รองรับผู้ชมยุคใหม่เพิ่มเติม

การแข่งขันรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ถือเป็นเรือธงสำหรับโลกสมัยใหม่ และเป็นเรื่องธรรมชาติที่จะทำให้ผู้ชมของเราสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่มีคุณภาพสูง การเข้าถึงความบันเทิง และบทวิเคราะห์เท่าที่จะเป็นไปได้ผ่านทางสื่อที่ใช้งานอยู่ทุกวัน พรูว์ดอม กล่าว เราได้ทำงานร่วมกับไดเมนชั่น ดาต้า ในแนวทางใหม่ ๆ ที่ดึงดูดผู้ชมได้หลายพันล้านคน และเราตื่นเต้นที่จะแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ของความพยายามผ่านแอพพลิเคชั่น เรซ เซ็นเตอร์

ผมเชื่อว่า แรงดึงดูดในการเข้าถึงวีดีทัศน์แบบเรียลไทม์ สื่อสังคมออนไลน์ และการรายงานสดการแข่งขันที่หลากหลายผ่านอินเตอร์เฟซเดียวในการติดตามหรือรับทราบข้อมูลได้ด้วยตัวเอง จะมีส่วนเพิ่มคุณภาพของการนำเสนอข่าวการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ และยังเป็นการดำเนินการที่สำคัญควบคู่ไปกับการรายงานสดทางทีวีที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีขึ้นในโลก

คลิ๊กที่นี่เพื่อชมวีดีทัศน์

ติดตามเราได้ที่ @LeTourData เพื่อรับชมข้อมูลรายงานสดการแข่งขันล่าสุดที่ช่องรายการอย่างเป็นทางการของ เอ.เอส.โอ. หรือคลิ๊กที่นี่ เพื่อเข้าสู่ห้องข่าวตูร์ เดอ ฟรองซ์ ของไดเมนชั่น ดาต้า

 

เกี่ยวกับบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า

dimension-data-logo

บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า ก่อตั้งขึ้นในปี 2526 เป็นผู้ให้บริการด้าน ICT และโซลูชั่นที่ใช้ความเชี่ยวชาญเทคโนโลยีของตนเอง ความสามารถในการให้บริการทั่วโลก และมุ่งมั่นผลักดันให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในธุรกิจ ไดเมนชั่น ดาต้า เป็นบริษัทในเครือของ NTT Group

ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เราดำเนินการในสำนักงาน 50 แห่งใน 13 ประเทศ เราช่วยให้ลูกค้าได้ใช้เทคโนโลยี และดำเนินการโครงสร้างไอทีพื้นฐานและการแปลงโซลูชั่นเทคโนโลยีดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานไอทีของพวกเขา และการแปลงโซลูชั่นเทคโนโลยีให้เกิดความคุ้มค่า เป็นการรวมความเชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่าย การรักษาความปลอดภัย การสื่อสาร ศูนย์ข้อมูลและการใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ปลายทาง ด้วยทักษะขั้นสูงในการจัดหาไอที การให้บริการไอที ระบบบริการแบบบูรณาการและการฝึกอบรม www.dimensiondata.com

 

เกี่ยวกับองค์กรกีฬาอามอรี

องค์กรกีฬาอามอรี คือ บริษัทซึ่งเป็นเจ้าของ รับออกแบบและดำเนินการจัดงานแข่งขันรายการกีฬาชั้นนำระหว่างประเทศ มีความชำนาญด้านการจัดการแข่งขันนอกสนามกีฬา ( non-stadia ) โดยความรู้ระดับมืออาชีพที่มีอยู่เพื่อเชื่อมโยงกับองค์กร สื่อ และทีมจัดจำหน่ายรายการกีฬา เอ.เอส.โอ. ดำเนินการจัดการแข่งขันสูงถึง 270 วันต่อปี จากทั้งหมด 70 รายการในมากกว่า 20 ประเทศ ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ http://www.aso.fr/fr/homepage.html

เอ.เอส.โอ เป็นตัวแทนดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาใน 5 รายการสำคัญ ได้แก่ รายการแข่งขันปั่นจักรยาน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ( Tour de France ) รายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต เลอ ดักการ์ ( Le Dakar ) รายการแข่งขันกอล์ฟ โอเพ่น เดอ ฟรองซ์ ( Open de France ) รายการแข่งขันเรือใบ เลอ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ อา ลา โวลล์ ( Le Tour de France à la Voile ) และรายการแข่งขันกีฬาเพื่อมวลชน ชไนเดอร์ มาราธอน เดอ ปารีส ( Schneider Electric Marathon de Paris ) องค์กรกีฬาอามอรี คือ บริษัทในเครือกลุ่มบริษัทอามอรี กลุ่มสื่อและการกีฬาซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์เลกิป ( L’equipe )


About TechTalkThai_PR

Check Also

Cisco แพตช์ช่องโหว่รุนแรงสูงบน IOS XE แนะเร่งอัปเดต

Cisco ได้ประกาศแพตช์อุดช่องโหว่ระดับรุนแรงสูงบนซอฟต์แวร์ IOS XE ซึ่งเป็นช่องโหว่ Cross-site request forgery (CSRF) บน Web UI ที่ทำให้คนร้ายสามารถเข้าไปปฏิบัติการอันตรายในระดับสิทธิ์ของเหยื่อที่กำลังล็อกอินใช้งานได้

VMware ประกาศเข้าซื้อกิจการ Avi Networks ผู้พัฒนาระบบ Multi-cloud Application Delivery Services

VMware ประกาศเข้าซื้อกิจการ Avi Networks ผู้พัฒนาระบบ Multi-cloud Application Delivery Services เตรียมเสริมบริการนี้เป็นส่วนหนึ่งใน VMware NSX Data Center