[Guest Post] Blue Parking คลอดบริการใหม่ “1MOVE” เจาะกลุ่มผู้ต้องการเพิ่มมูลค่าให้ที่ดินเปล่า

Blue Parking คลอดบริการใหม่ “1MOVE” เจาะกลุ่มผู้ต้องการเพิ่มมูลค่าให้ที่ดินเปล่า เปลี่ยนที่ว่างเป็นลานจอดรถ ด้วยนวัตกรรมลานจอดรถอัจฉริยะแบบไร้คน 100%  เพื่อลดเสี่ยงโควิด พ่วงแอปพลิเคชันใช้งานผ่านโมบาย ตอกย้ำประสบการณ์การจอดรถให้ง่ายกว่าเคย 

 

Blue Parking สตาร์ทอัพผู้คิดค้นนวัตกรรมระบบบริหารที่จอดรถอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี IoT (Internet of Things) ที่เปลี่ยนแปลงประสบการณ์การจอดรถให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Effortless Parking Experience” เปิดตัว “1MOVE” โมเดลธุรกิจช่วยผู้มีที่ดินว่างเปล่าสร้างแหล่งรายได้ใหม่ บรรเทาผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจ มั่นใจผลตอบรับดีสามารถคืนทุนได้ภายใน 3 เดือน โดยตั้งเป้าขยายพื้นที่ให้บริการให้ครบ 100 แห่งภายในสิ้นปีนี้ พร้อมต่อยอดเป็น “1MOVE Application” ให้บริการลานจอดรถแบบวันสต็อปเซอร์วิส เอาใจผู้ใช้รถให้สามารถ “สมัคร – จอด – จ่าย” ได้ผ่านแอปพลิเคชันเดียว ไม่ต้องพกบัตรเข้า – ออกลานจอด ลดสัมผัส ลดเสี่ยงจากโควิด-19 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการจอดรถที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี 100%

แหล่งข่าวจากบริษัท บลู พาร์คกิ้ง จำกัด (Blue Parking) เปิดเผยว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจประสบปัญหาด้านรายได้ อีกทั้งยังต้องแบกรับภาระรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นจากนโยบายจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของภาครัฐที่มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากจำเป็นต้องชะลอการลงทุนหรือพัฒนาที่ดินจากภาวะเศรษฐกิจหดตัว ดังนั้นการคิดค้นโมเดลธุรกิจใหม่ “1MOVE” จึงเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ และช่วยพลิกวิกฤตให้ที่ดินว่างเปล่ากลายเป็นแหล่งรายได้ใหม่

โมเดลธุรกิจ 1MOVE แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 คือการเปิดให้ผู้ที่มีที่ดินว่างเปล่าหรือผู้ที่มีลานจอดรถอยู่แล้วแต่ต้องการปรับให้เป็นระบบ Smart Parking เข้ามาเป็นผู้ประกอบการลานจอดรถอัจฉริยะ ซึ่งทางบลู พาร์คกิ้งจะเข้าไปดูแลตั้งแต่กระบวนการติดตั้งอุปกรณ์และระบบไอที เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเรียกดูรายงานปริมาณการเข้า – ออกลานจอดรถได้เรียลไทม์ผ่านระบบคลาวด์ รวมถึงยังสามารถบริหารจัดการการรับชำระค่าที่จอดรถได้แบบอัตโนมัติ เนื่องจากระบบถูกออกแบบให้มีการตัดเงินผ่านบัตรเครดิตที่ผูกกับแอปพลิเคชันของสมาชิก โดยข้อดีของการเป็นนวัตกรรมที่ใช้เทคโลยี 100% คือจะลงทุนเพียงค่าอุปกรณ์เริ่มต้นเท่านั้น จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรผู้ดูแลลานจอดได้กว่า 50% และจะคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 3 เดือน

ส่วนที่ 2 คือ 1MOVE Application ที่จะเปิดให้ผู้ใช้บริการที่เป็นสมาชิกสามารถเข้าออกลานจอดได้อย่างสะดวกสบายด้วยระบบ Virtual Pass จึงหมดปัญหาเรื่องการลืมบัตรจอดรถ โดยมีบริการให้สมัครสมาชิก (Subscription) บนแอปพลิเคชันทั้งแบบรายครั้ง รายวัน และรายเดือนตามความเหมาะสมในการใช้งาน ส่วนช่องทางการชำระเงินมีให้เลือกหลากหลายประเภททั้ง PromptPay Mobile Banking หรือบัตรเครดิต / เดบิตที่ผูกไว้กับบัญชีผู้ใช้งานในแอปพลิเคชัน ในกรณีที่มีรถยนต์มากกว่า 1 คัน ยังสามารถเพิ่มทะเบียนรถลงบนแอปพลิเคชัน เพื่อให้ระบบจดจำรถทุกคันที่จะนำเข้ามาจอด เบื้องต้นลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพนักงานในอาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับลานจอด แต่ประเมินว่าโมเดลธุรกิจ 1MOVE ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีที่ดินว่างเปล่าเข้ามาเป็นผู้ประกอบการจะช่วยให้มีการขยายพื้นที่บริการอย่างครอบคลุมและต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าให้ครบ 100 แห่งภายในสิ้นปีนี้

อีกทั้งในอนาคตผู้ประกอบการลานจอดรถยังสามารถนำข้อมูล (Big Data) ของลูกค้า อาทิ ช่วงเวลาในการเข้า–ออก จำนวนและยี่ห้อรถในครอบครอง และที่ตั้งของลานจอดที่ใช้บริการบ่อย มาวิเคราะห์และต่อยอดใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวจะมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการทำนายพฤติกรรมของลูกค้า ทำให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปออกแบบการให้บริการและกิจกรรมทางการตลาดได้อย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ 1MOVE Application จะช่วยเปลี่ยนประสบการณ์การจอดรถให้เป็นเรื่องง่าย ตอบโจทย์วิถีชีวิตที่   เร่งรีบของคนในยุคปัจจุบัน โดยสามารถใช้งานแอปพลิเคชันได้ที่ลานจอดรถที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ 1MOVE โดยวิธีใช้ทำได้ง่าย ผ่านการเปิดกล้องในหน้าแอปพลิเคชันแล้วสแกน QR Code ยืนยันตัวตนเพื่อเข้าลานจอด จากนั้นเมื่อต้องการนำรถออกให้สแกน QR Code อีกครั้งเพื่อเปิดไม้กั้นและชำระเงินค่าบริการจอดรถผ่านทางออนไลน์

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 1MOVE ได้ที่ www.blueparking.co.th หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 1MOVE by BLUE PARKING ได้ทั้งบนระบบ iOS และ Android

 

About Maylada

Check Also

Tines ระดมทุน 125 ล้านดอลลาร์ ดันแพลตฟอร์ม AI สร้างเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติ

Tines Security Service สตาร์ทอัพเจ้าของแพลตฟอร์มสำหรับทำงานหลายขั้นตอน เช่น การตั้งค่าคลาวด์อินสแตนซ์ โดยอัตโนมัติ ประกาศระดมทุนได้ 125 ล้านดอลลาร์ในรอบ Series C ที่นำโดย Goldman Sachs …

กลุ่มนักลงทุน นำโดย Elon Musk เสนอ 97.4 พันล้านดอลลาร์ซื้อ OpenAI

กลุ่มนักลงทุนที่ได้รับการสนับสนุนจาก Elon Musk ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการ OpenAI มูลค่า 97.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยไม่ได้รับการร้องขอ