CDIC 2023

AWS ประกาศเปิดตัว AWS Entity Resolution บริการวิเคราะห์และเชื่อมโยงข้อมูลด้วย Machine Learning แบบ GA

AWS ประกาศเปิดตัว AWS Entity Resolution บริการวิเคราะห์และเชื่อมโยงข้อมูลด้วย Machine Learning ให้ใช้งานแบบ General Availability (GA) แล้ว

Credit: AWS

บริการ AWS Entity Resolution ใช้ความสามารถของ Machine Learning (ML) เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และเชื่อมโยงข้อมูลทางธุรกิจที่กระจายอยู่ในระบบต่างๆ เพื่อให้องค์กรสามารถนำมาใช้งานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น โดยรองรับการสร้าง Workflow การทำงานและมีช่องทางการเชื่อมต่อเข้าระบบอื่นๆมาให้พร้อมใช้งาน ช่วยให้ผู้ใช้งานที่ไม่มีความรู้ Machine Learning ในเชิงลึกใช้งานได้ง่าย โดย AWS ได้ยกตัวอย่าง Usecase การใช้งานที่น่าสนใจไว้ดังนี้

  • ช่วยตรวจสอบหาข้อมูลที่ซ้ำซ้อนผ่านการใช้งาน AI Model เพื่อใช้ในการจัดเตรียมข้อมูลทางธุรกิจ
  • ช่วยสร้าง Customer Profile โดยสามารถสร้าง Rule หรือ ML-based Matching เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าแต่ละรายได้
  • ช่วยในการสร้าง Personalize Experience ด้วยการนำข้อมูล Insight จากหลายระบบมาวิเคราะห์หาโฆษณาหรือแคมเปญการตลาดที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละประเภทได้
  • ช่วยในการเชื่อมโยงข้อมูลสินค้าใน Supply Chain ขององค์กร เช่น การเชื่อมโยงข้อมูลที่มี SKU, UPC หรือ Product ID ที่แตกต่างกันข้ามระบบผ่านการใช้ Machine Learning มาช่วยวิเคราะห์ได้

ปัจจุบัน AWS Entity Resolution เปิดให้ใช้งานแบบ Generally Available แล้วใน Region ดังต่อไปนี้ US East (Ohio), US East (N. Virginia), US West (Oregon), Asia Pacific (Seoul), Asia Pacific (Singapore), Asia Pacific (Sydney), Asia Pacific (Tokyo), Europe (Frankfurt), Europe (Ireland), และ Europe (London)

ที่มา: https://aws.amazon.com/about-aws/whats-new/2023/07/aws-entity-resolution-generally-available/


About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนมือใหม่ผู้หลงใหลใน Enterprise IT และซูชิ

Check Also

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18  ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞

Softde’but ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18 ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞ โดยงานจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ …

รู้จัก OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนสระบบการจัดการสายขององค์กร เริ่มต้นได้รวดเร็ว คุ้มค่า ในราคาย่อมเยา

ระบบติดต่อ (Contact Center) ถือเป็นหน้าตาที่สำคัญของธุรกิจ เพราะเป็นจุดแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ภาพลักษณ์ขององก์กร ในกรณีที่ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ย่อมส่งผลต่อยอดขายหรือความไว้วางใจในอนาคต ซึ่งทั้งหมดเริ่มต้นได้จากการมีระบบติดต่อแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการมีเบอร์กลางเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกบริการขององค์กรได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จัก OneCall จากดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ริเริ่มได้ง่าย รวดเร็ว และประสิทธิภาพสูง