Microsoft Azure by Ingram Micro (Thailand)

Apple อัปเดตฉุกเฉินช่องโหว่ Zero-day กระทบผู้ใช้ MacOS และ WatchOS

พบช่องโหว่ใหม่ซึ่ง Apple คาดว่าอาจมีการใช้งานโจมตีจริงแล้ว โดยหลักๆกระทบกับแพลตฟอร์ม macOS และนาฬิกาจึงแนะนำให้อัปเดตด่วน

จากเนื้อหาคำแนะนำของเว็บจาก Apple เองยังมีเรื่องราวน้อยมาก แต่ยืนยันว่าอาจมีการติดอาวุธในคนร้ายแล้ว โดยช่องโหว่ out-of-bound write ล่าสุดนี้ได้รับหมายเลขอ้างอิง CVE-2022-22675 ซึ่งเกิดขึ้นจาก Kernel Extension สำหรับเสียงและวีดีโอหรือ AppleAVD หากคนร้ายใช้ได้สำเร็จจะนำไปสู่การลอบรันโค้ดได้ด้วยระดับสิทธิ์ Kernel

ทั้งนี้ช่องโหว่มาจากผู้เชี่ยวชาญที่ไม่ประสงค์ออกนาม ซึ่ง Apple ได้แพตช์ด่วนที่ macOS Big Sur 11.6, WatchOS 8.6 และ tvOS 15.5 ด้วยเหตุนี้เองจึงเตือนให้ผู้ใช้งานเร่งอัปเดตกันครับ

ที่มา : https://www.bleepingcomputer.com/news/security/apple-emergency-update-fixes-zero-day-used-to-hack-macs-watches/

About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

เอชพี เปิดตัวพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลายที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PCs [PR]

เอชพี เปิดตัวพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลายที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PCs ขับเคลื่อน ด้วยขุมพลัง AI ยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน การสร้างสรรค์ และประสบการณ์ของผู้ใช้ในสภาพแวดล้อม การทำงานแบบไฮบริด

Microsoft ยกเลิกการใช้ 1024-bit RSA Key บน Windows แล้ว

Microsoft ประกาศยกเลิกการใช้กุญแจเข้ารหัส 1024-bit RSA Key บน Windows แล้ว เปลี่ยนไปใช้กุญแจเข้ารหัสความยาว 2048-bit เป็นอย่างน้อย