Breaking News

Amazon Lex บริการ Bot เบื้องหลัง Amazon Alexa เปิด General Available แล้ว

Amazon Lex บริการ Bot ที่เป็นเบื้องหลังของ Amazon Alexa ได้ประกาศ General Available (GA) ให้พร้อมใช้งานได้แล้ว รองรับการ Integrate เข้ากับ Slack และ Twilio ได้ พร้อมมี SDK ให้ใช้งานได้หลายภาษาบนหลาย Platform

เบื้องหลังเทคโนโลยี Amazon Lex นี้คือ Deep Learning สำหรับใช้ในการโต้ตอบกับบทสนทนาต่างๆ ทั้งที่เป็นข้อความและเสียง เพื่อให้นักพัฒนาสามารถนำไปใช้ต่อยอดเป็นระบบ Chatbot หรือ Conversational Systems บน Chat Platform หรือ Web/Mobile Application ได้ตามต้องการ โดยมีเครื่องมือต่างๆ สำหรับใช้ปรับแต่งระบบ Deep Learning เหล่านี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Test Console สำหรับเอาไว้ทดสอบเสียงและข้อความ รวมถึงการโต้ตอบ, ระบบรวบรวมประโยคที่ Amazon Lex ยังไม่เคยตีความและโต้ตอบมาก่อน, ระบบกำหนดรูปแบบประโยค คำสั่ง และคำถามต่างๆ

การประกาศเปิด GA ในครั้งนี้ ทาง Amazon Lex ได้รองรับทั้ง Slack และ Twilio (รองรับ SMS) Integration ได้ทันทีในตัว อีกทั้งยังมี SDK สำหรับนำไปพัฒนาบน iOS, Android, Java, JavaScript, Python, .Net, Ruby, PHP, Go, และ C++ ให้พร้อมใช้งานได้ทันทีอีกด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SDK ได้ที่ https://aws.amazon.com/tools/ ส่วนราคาของบริการสามารถตรวจสอบได้ที่ https://aws.amazon.com/lex/pricing/ ครับ

ที่มา: https://aws.amazon.com/blogs/aws/amazon-lex-now-generally-available/



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

โปรโมชันพิเศษจาก Fortinet: PDPA Starter Kit & Secure SD-Branch เริ่มต้นที่ 14,500 บาท

Fortinet ออก 2 โปรโมชันพิเศษสำหรับธุรกิจ SMB ที่ต้องการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคล และองค์กรที่เพิ่งเปิดสำนักงานสาขาใหม่หรือต้องการยกระดับการเชื่อมต่ออย่างมั่นคงปลอดภัยผ่าน Secure SD-WAN ในราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 14,500 บาท

RPA ช่วยลดการทำงานเอกสาร และประหยัดเวลาทำงาน

หนึ่งในความยุ่งยากที่องค์กรต้องเผชิญและกลายมาเป็นหนึ่งในอุปสรรคในการนำ automation มาใช้ในองค์กร คือ “เอกสารกระดาษ” ซึ่งเอกสารเหล่านี้อยู่ในรูปแบบที่ยังคงต้องอาศัยการทำงานแบบ Manual Process โดยผ่านพนักงาน ต้องใช้เวลาในการอ่านและบันทึกข้อมูลจากกระดาษเพื่อไปใช้ในระบบ ERP หรือระบบต่างๆ ภายในบริษัท ใช้เวลาในการจัดเก็บ ยากต่อการสืบค้นหรือการเข้าถึง …