IBM Flashsystem

ชวนลอง WISSEN : Chatbot องค์กร เริ่มต้นง่าย ทดลองฟรี 3เดือน โดย เก้าพันวา

Chatbot ถูกนำมาใช้งานในภาคธุรกิจมานานหลายปี ซึ่งถูกตั้งความหวังถึงการทำงานได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยไม่หยุดพัก ลดงานซ้ำๆของการทำงาน ให้บริการได้ตลอด 24×7 สร้างความประทับใจให้แก่ผู้รับบริการ แต่อันที่แล้วภาพจำของ Chatbot กลับออกมาอีกทางหนึ่ง เนื่องด้วยกลไกของ Keyword Search ที่ผู้ใช้ต้องถามให้ตรงคำตอบ!

ลบภาพจำของ Chatbot เหล่านั้นออกไปก่อน แล้วมารู้จักกับ WISSEN บริการ Chatbot สำหรับองค์กรจาก เก้าพันวา ที่นำเสนอ Chatbot โฉมใหม่ด้วยเทคโนโลยี AI ปัจจุบัน ทำให้สามารถตอบคำถามได้สอดคล้องกับบริบทขององค์กร ไม่นอกลู่นอกทาง ไม่ต้องเขียนโค้ด และ ตอบได้ตรงคำถาม! จะเป็นอย่างไรมาติดตามกันได้ในบทความนี้

เชื่อแน่ว่าหลายท่านคงมีประสบการณ์การใช้งาน Chatbot กันมาบ้างแล้ว แต่ในวันที่เทคโนโลยีของ Chatbot ยังคงพึ่งพากับ Keyword Search ผู้ช่วยนี้อาจจะยังไม่สามารถตอบโจทย์ความคาดหวังของผู้ใช้งานได้ อย่างไรก็ดีสถานการณ์ของ Chatbot ได้เปลี่ยนไปอย่างมากเมื่อ Generative AI มาถึง เพราะ AI มีความรอบรู้ในเรื่องต่างๆ ผลิกโฉมโลกนวัตกรรมได้อย่างน่าอัศจรรย์

แน่นอนว่า LLM ที่ถือเอาคลังความรู้ระดับสากลเอาไว้คงยังไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับองค์กร เนื่องด้วยโมเดลเหล่านี้ถูกสอนด้วยความรู้ทั่วไปปราศจากคลังข้อมูลองค์กร จึงทำให้เกิดเทคนิคที่เรียกว่า RAG ที่เข้ามาเพื่อปรับจูนกับการใช้ข้อมูลภายใน แต่นั่นยังไม่ได้แก้ปัญหาเรื่องความไม่แน่นอนของคำตอบ หรือโอกาสเปิดเผยถึงข้อมูลสำคัญ ด้วยเหตุนี้เองทีมงาน เก้าพันวา จึงนำเสนอแนวคิดที่ต่างออกไป ซึ่งจะช่วยให้องค์กรเริ่มต้นกับ Chatbot ระดับองค์กรได้ด้วยความมั่นใจ

Chatbot สามารถแบ่งเบาภาระและเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรได้อย่างดี โดยเฉพาะงานที่มักเกิดขึ้นซ้ำๆ เช่น ข้อมูลวิธีรีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี ระเบียบข้อบังคับและการปฏิบัติตัวจากฝ่าย HR ที่เชื่อแน่ว่าน้อยคนที่จะจำระเบียบได้ทั้งหมด รวมถึงข้อมูลเชิงเทคนิคและแคดตาล็อกสินค้าในธุรกิจที่ทีมขายต้องใช้งาน สิ่งเหล่านี้คือเรื่องพื้นฐานและไม่ยากเย็นนักที่สามารถใช้ Chatbot องค์กร มาตอบคำถามได้

WISSEN เป็นโซลูชัน Chatbot ระดับองค์กรที่ใช้เทคโนโลยี Generative AI ประมวลผลอยู่บน Microsoft Azure โดยแนวคิดที่โดดเด่นของ เก้าพันวา ผู้คิดค้นการทำงานของ WISSEN ก็คือ ‘ไม่รู้ = ไม่รู้’ ไม่ต้องไปหาคำตอบอื่นๆมาตอบให้ไขว้เขว เสี่ยงต่ออาการหลอนของ AI(Hallucination) ซึ่งไอเดียก็คือ WISSEN จะไม่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่ออาศัยคลังข้อมูลใหญ่ แต่จะจำกัดแค่ความรู้ที่ป้อนเข้ามาจากองค์กรเท่านั้น แม้คลังความรู้จะน้อยลงแต่ WISSEN สามารถตอบได้ตรงประเด็นเพราะเข้าใจบริบทของคำถาม เพียงแค่แอดมินขององค์กรปรับจูนคำถามให้เหมาะสม (ชมตัวอย่างของวีดีโอได้ตามด้านล่าง)

นอกจากนี้ WISSEN ยังเป็นระบบที่ขยายตัวรองรับกับปริมาณข้อมูลหรือจำนวนของผู้ใช้ได้ง่าย จากข้อดีของ Cloud พร้อมรองรับภาษาไทย และปรับปรุงการใช้งานให้เข้ากับวัฒนธรรมขององค์กรได้ เช่น การใช้ภาษาที่สุภาพ ความยาวความกระชับของคำตอบ การแสดงผลในรูปแบบภาพ เป็นต้น ซึ่งผู้ใช้งานขององค์กรเพียงแค่ล็อกอินบัญชีและเริ่มต้นได้ทันที (ชมหน้าจอสาธิตการทำงานได้ตามรูปด้านล่าง)

ประเด็นด้านความปลอดภัยของข้อมูลคือหัวข้อยอดนิยมเมื่อกล่าวถึง Chatbot โดย WISSEN มีการเชื่อมต่อบัญชีใช้งานเข้ากับ Microsoft EntraID หรือ Active Directory ขององค์กรได้เพื่อกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้น และเพื่อการันตีความมั่นใจให้ลูกค้าทุกราย ข้อมูลการใช้งานของลูกค้าจะถูกแยก Tenant ต่างหากที่แม้แต่ทีมงานของเก้าพันวา ก็ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของท่านได้ นี่คือพันธกิจสำคัญด้านความมั่นคงปลอดภัยในข้อมูลที่เก้าพันวา นำเสนอแก่ลูกค้าทุกราย

หากท่านใดกำลังมองหาโซลูชัน Chatbot ระดับองค์กรมาทดสอบ โอกาสพิเศษมาถึงแล้วเพราะล่าสุด SIS และ เก้าพันวา ได้จับมือกันเพื่อออกแพ็กเกจทดลองสุดคุ้มให้แก่ลูกค้าที่สุดใจ โดยท่านจะได้รับเครดิตใช้งาน WISSEN บน Microsoft Azure มูลค่า 100 เหรียญสหรัฐฯ เป็นเวลายาวนานติดต่อกันถึง 3 เดือน เพื่อให้ได้ลองเล่น WISSEN ในมุมที่จับต้องได้

โดยทีมงาน เก้าพันวา แนะนำ Best Practice ในการเริ่มต้นการใช้งาน WISSEN ไว้ดังนี้

  1. คัดเลือกข้อมูลที่ถูกสอบถามบ่อยและเปิดให้พนักงานในองค์กรเข้าถึงได้ เช่น ระเบียบการลาขององค์กร วิธีใช้งานระบบทั่วไป และอื่นๆ
  2. เตรียมข้อมูลไฟล์และเอกสาร ซึ่งในเวอร์ชันทดลองจะมีพื้นที่สูงสุดได้ไม่เกิน 100 GB และสูงสุด 200 MB ต่อหนึ่งไฟล์
  3. คัดเลือกอาสาสมัครจากแต่ละแผนกเพื่อเป็นผู้นำในการปรับจูนงานให้เหมาะสมกับบริบทขององค์กร

เก้าพันวา เป็นผู้เชี่ยวชาญต่างโซลูชันต่างๆของไมโครซอฟท์มาอย่างยาวนานมากกว่า 10 ปี ซึ่งในวงการพัฒนาโซลูชันของไมโครซอฟท์ บริษัท เก้าพันวา ถือเป็นผู้เล่นชั้นแนวหน้าที่ได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินการ พร้อมทั้งเป็นบริษัทกลุ่มแรกๆของประเทศไทยที่บุกเบิกโซลูชันคลาวด์ของไมโครซอฟท์

ปัจจุบันบริษัท เก้าพันวา มีทีมวิศวกรกว่า 30 ชีวิตที่ผ่านการรับรอง Certificate ในสาขาความเชี่ยวชาญด้านต่างๆของผลิตภัณฑ์และโซลูชันของไมโครซอฟท์ พร้อมทีมเฉพาะที่ลุยงานด้าน AI โดยเฉพาะ เช่น Microsoft Copilot, WISSEN และอื่นๆ ซึ่งทีมงาน เก้าพันวา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจของท่านก้าวสู่ถนนแห่ง AI และ Cloud ไปได้อย่างมั่นใจ

ท่านใดกำลังมองหา Chatbot ระดับองค์กร หรือพาร์ทเนอร์สำหรับโซลูชันต่างๆของไมโครซอฟท์ ติดต่อทีมงาน เก้าพันวา

โทรศัพท์ : คุณ กรอุมา(แต๋ม) 0831642273

Email : sales@kaopanwa.co.th

Line : @wissenkpw

Facebook : https://www.facebook.com/kaopanwa

Website : www.kaopanwa.co.th/wissen

About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

Foundation EGI ระดมทุนรอบใหม่ 23 ล้านดอลลาร์ ขยายแพลตฟอร์ม AI สำหรับอุตสาหกรรม

Foundation EGI สตาร์ทอัพแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ทั่วไปด้านวิศวกรรม (engineering general intelligence) เปิดเผยว่า บริษัทได้ระดมทุนใหม่จำนวน 23 ล้านดอลลาร์ เพื่อเร่งการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนคอขวดที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมการผลิตให้เจริญก้าวหน้าด้วยปัญญาประดิษฐ์เฉพาะทาง

AWS เตรียมเปิดตลาดเอเจนต์ AI ร่วมกับ Anthropic ในสัปดาห์หน้า

มีรายงานว่า Amazon Web Services เตรียมเดินตามรอย Microsoft และ Google Cloud ด้วยการเปิดตัวตลาดเฉพาะสำหรับเอเจนต์ปัญญาประดิษฐ์ และนักพัฒนา AI รายโปรดอย่าง Anthropic ก็จะเป็นหนึ่งในพันธมิตรร่วมเปิดตัวด้วย