IBM Flashsystem

NinjaOne ขึ้นแท่นสุดยอดเครื่องมือ Endpoint & Patch Management โดย G2 Grid Report 2025

Endpoint & Patch Management เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับแอดมินองค์กรที่ช่วยให้ท่านสามารถจัดการเครื่องจำนวนมากได้ เกี่ยวกับงานต่างๆ เช่น การอัปเดตแพตช์ของระบบปฏิบัติการ การจัดการแอปพลิเคชัน การสำรองข้อมูล ซึ่งยังครอบคลุมการจัดการอุปกรณ์มือถือที่นำเข้ามาใช้ในระบบขององค์กรด้วย

หากองค์กรกำลังมองหาเครื่องมือทั้งสอง NinjaOne เป็นตัวเลือกที่สามารถตอบโจทย์เหล่านั้นได้ ซึ่งเป็นอีกปีหนึ่งแล้วที่พวกเขาได้รับการยกย่องใน G2 Grid Report ให้เป็นอันดับหนึ่งในด้าน Endpoint & Patch Management ไม่เพียงเท่านั้นภายใต้ฟังก์ชันการทำงานด้านต่างๆ ยังโดดเด่นติดโผในกลุ่ม Grid Leader อีกด้วย หากใครมองหา Endpoint Management, Patch Management และ MDM บอกได้เลยว่า NinjaOne มีฟังก์ชันพร้อมจบได้ในตัวเดียว

credit : NinjaOne

NinjaOne นำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับงานบริหารจัดการ Endpoint ซึ่งไอเดียคือจะมีโมดูลบริการที่ให้ความสามารถในด้านต่างๆ เช่น ความสามารถในการจัดการแพตช์ ซอฟต์แวร์ ติดตามเครื่อง การสร้างสคิร์ปต์เพื่อปฏิบัติการได้อย่างอัตโนมัติ ตลอดจนการสำรองข้อมูล และ การเชื่อมต่อเข้ากับโซลูชันจาก Third-party ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา NinjaOne ได้เพิ่มความสามารถใหม่เข้ามาในแพลตฟอร์มหลายด้าน เช่น Mobile device management (MDM) และการเข้าซื้อ Dropsuite เพื่อความสามารถด้าน Cloud backup

หลายปีที่ผ่านมาพวกเขาได้รับการยกย่องจาก G2 Grid Report ให้เป็นผู้นำในความสามารถด้านต่างๆ โดยสำหรับปี 2025 พวกเขายังได้รับยกย่องในอันดับหนึ่งด้าน

1.) Patch Management

credit : NinjaOne

การอัปเดตช์แพตช์ไม่ใช่ปัญหาง่ายสำหรับองค์กร ยิ่งหากมีการใช้งานระบบปฏิบัติการหลายระบบ สถานที่ตั้งของอุปกรณ์ และจำนวนช่องโหว่ที่เกิดขึ้นรายวัน สะท้อนได้จากระยะเวลาเฉลี่ยขององค์กรในการแพตช์ที่ล่าช้าจากรายงานสถิติหลายสำนัก โดย NinjaOne Patch Management มีความสามารถในหลายด้าน เช่น การแพตช์อย่างอัตโนมัติ การสร้างขั้นตอนอนุมัติในแพตช์ การแจ้งเตือน Log การออกรายงาน รวมถึงการให้ข้อมูลของช่องโหว่และช่วยในการรีบูตระบบซึ่งในหลายครั้งจำเป็นต้องทำ อ่านรายงานเพิ่มเติมที่นี่

2.) Endpoint Management

credit : NinjaOne

การจัดการ Endpoint ต้องรองรับกับเครื่องที่แตกต่างกัน บางครั้งต้องครอบคลุมไปถึงอุปกรณ์เครือข่ายด้วย ซึ่ง NinjaOne มีความสามารถครอบคลุมทั้งอุปกรณ์ในฝั่งของ ผู้ใช้ เซิร์ฟเวอร์ VM และอุปกรณ์เครือข่าย ช่วยให้แอดมินติดตามได้ในระดับซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ พร้อมเชื่อมต่ออุปกรณ์เหล่านั้นอย่างมั่นคงปลอดภัย มีระบบแจ้งเตือนออกรายงาน และสร้างระบบการจัดการอย่างอัตโนมัติด้วย อ่านรายงานเพิ่มเติมที่นี่

credit : NinjaOne

G2 Grid Report เป็นการจัดอันดับความพึงพอใจของลูกค้าร่วมกับสถานการณ์ทางการตลาด เช่น ขนาดบริษัท เว็บไซต์ บทบาทในโซเชียล และอื่นๆ โดยมีการจัดลำดับในความสามารถต่างๆ ในกลุ่มโซลูชันไอที ซึ่งนอกจากการเป็นอันดับหนึ่งใน 3 รายการของ NinjaOne ข้างต้นแล้ว ฟีเจอร์อื่นๆ ของแพลตฟอร์มยังติดโผกลุ่ม G2 Leader ในประเภทอื่น เช่น MDM, Enterprise IT Management, Network Monitoring, Remote Support, Online Backup, PC Backup, IT Service Management, Unified Endpoint Management และ IT Asset Management

แพลตฟอร์ม NinjaOne ได้เดินทางเข้าสู่เวอร์ชัน 9.0 ไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทีมงานยังคงมุ่งหน้าอัปเดตฟีเจอร์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในเวอร์ชันล่าสุด มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ดังนี้

1.ปักหมุดแพตช์ที่มีความเสี่ยงด้วย AI

credit : NinjaOne

หากเป็นไปได้แอดมินย่อมอยากทราบความเสี่ยงของแพตช์ด้วยเช่นกัน ซึ่งย่อมต้องจัดสรรเวลาเพื่อติดตามข่าวสาร แต่ในเวอร์ชัน 9.0 NinjaOne ได้เปิดความช่วยเหลือจาก AI ช่วยในการเพ่งเล็งแพตช์ที่อาจมีความเสี่ยงให้ทีมงานสามารถเตรียมการรับมือ เช่น การถอนแพตช์ หรือเฝ้าระวังปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหลังแพตช์

2.รีโมตช่วยเหลือเบื้องหลัง

credit : NinjaOne

NinjaOne ได้เพิ่มความสามารถให้ทีมเทคนิคสามารถรีโมตช่วยเหลือผู้ใช้โดยไม่ปรากฏหน้าตาขัดขวางทำงาน ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในสถานการณ์ที่เครื่องอาจถูกใช้สาธิตงานให้ลูกค้า หรือขณะอยู่บนเวทีอีเว้นต์ แม้กระทั่งวินาทีวิกฤติที่ทีมเทคนิคตรวจพบเหตุน่าสงสัยหรืออื่นๆ

3.ปรับปรุงการอัปเดตแพตช์

จากเสียงสะท้อนของผู้ใช้ NinjaOne 9.0 ถูกปรับหน้าตาการแสดงผลต่อผู้ใช้ปลายทางให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นถึงเหตุการณ์ เช่น ทางเลือกในการรีบูตระบบ รวมถึงสามารถปรับปรุงให้แสดงโลโก้ของแบรนด์เพื่อความน่าเชื่อถือได้ ในมุมของแอดมินสามารถกำหนดการสแกนค้นหาและเลือกช่วงเวลาที่ต้องการแพตช์ได้ พร้อมกับเพิ่มความสามารถในการจัดการงานในอุปกรณ์จำนวนมากได้โดยไม่ต้องสร้าง Policy หลายตัว

4.ประสานงานกับ ServiceNow ได้อย่างลึกซึ้ง

NinjaOne 9.0 ได้ถูกบูรณาการทำงานเข้ากับ ServiceNow ได้อย่างน่าประทับใจ โดยแอดมินสามารถกำหนดวิธีการจบเคสใน ServiceNow และสะท้อนมายังสถานะของ NinjaOne อีกทั้งเลือกรูปแบบการเปิดคอมเม้นต์ใน ServiceNow ได้ด้วย มากกว่านั้นยังเชื่อมต่อกับ CMDB ให้เข้าถึงข้อมูลได้ล่าสุด ตลอดจนการเปิดเคสอัตโนมัติใน ServiceNow หากได้รับการแจ้งเตือน

5.บอกคะแนนความรุนแรงให้ช่องโหว่ Linux

ผู้ใช้งาน NinjaOne 9.0 จะสามารถรับรู้ถึงคะแนนความรุนแรงของช่องโหว่หรือ CVSS Score ของแพตช์ฝั่ง Linux ได้แล้วเพื่อใช้ในการตัดสินใจแพตช์

อัปเดตที่น่าสนใจอื่นๆ

  • อนุญาตให้มีฝ่ายเทคนิคหลายคนใน ticket เดียวกันได้
  • ในฝั่ง Endpoint มีการปรับปรุงให้ติดตามสถานะพื้นที่ดิสก์ อย่างเจาะจงกับ Boot Volume และเพิ่มชื่อให้ Volume ได้ 
  • ปรับปรุงกิจกรรมให้แสดงเป็น Software Update เมื่อมีการอัปเดตซอต์ฟแวร์ทั้งในฝั่ง Windows และ Linux ก็แสดงผลเหมือกัน
  • จัดกลุ่ม custom fields ให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ 
  • ฝ่ายเทคนิคสามารถเพิ่ม Custom Fields ให้ End User ได้ผ่านแพลตฟอร์ม NinjaOne

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

สนใจโซลูชัน MDM หรือโซลูชันอื่นจาก NinjaOne ติดต่อ Crayon ซึ่งเป็น distributor อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้ที่

Crayon (Thailand) Co., Ltd.

88 The Parq Building, 7th Floor Room No.07-133 (WeWork)

Ratchadaphisek Road, Klongtoey Sub-district, 

Klongtoey District, Bangkok 10110

Email: contacts.th@crayon.com

Tel: +66 2 156 0303

About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

MetTel จับมือ Check Point เปิดตัวโซลูชันป้องกันภัยคุกคามมือถือสำหรับองค์กร

MetTel ผู้ให้บริการโซลูชันการสื่อสาร ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Check Point Software Technologies เพื่อมอบโซลูชันการป้องกันภัยคุกคามทางมือถือขั้นสูงสำหรับลูกค้าองค์กร

Zoom เปิดตัวความสามารถ Agentic AI ใหม่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานข้ามแพลตฟอร์ม

Zoom ประกาศเปิดตัว AI Companion พร้อมความสามารถ Agentic AI ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน 3rd-party ได้ถึง 16 แอป รวมถึง Custom AI …