SAP ตั้งแผนวิธีการครั้งนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยการแถลงผ่าน Luka Mucic ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ SAP
SAP จะไม่ให้การสนับสนุนหรืออัพเดตใดๆ แก่ลูกค้าที่ถูกคว่ำบาตร : Luka Mucic ได้กล่าวเสริมว่า “ไม่มีปุ่มวิเศษสีแดงที่ SAP สามารถกดเพื่อทำให้ใบอนุญาตซอฟต์แวร์เหล่านี้หายไปจากคอมพิวเตอร์ได้”
การปิดระบบคลาวด์ SAP ได้ให้ทางเลือกแก่องค์กรที่ไม่ได้รับการอนุมัติให้ลบ ส่งข้อมูลไปให้พวกเขา หรือย้ายข้อมูลไปยังศูนย์ข้อมูลนอกรัสเซีย
“ลูกค้าคลาวด์ของรัสเซียที่เลือกเส้นทางการโยกย้าย เราจะไม่ต่ออายุการสมัครใช้งานระบบคลาวด์ที่มีอยู่ของพวกเขาเมื่อพวกเขาติดต่อมาเพื่อต่ออายุ” Luka Mucic กล่าว โดยการเพิ่มสาระสำคัญในสัญญาเหล่านี้อาจจะใช้เวลาเฉลี่ยมากกว่าสามปีในการจัดการ
SAP จะมุ่งเน้นไปที่การจัดการผลกระทบของการลาออกต่อพนักงาน 1,200 คนในรัสเซียด้วย