Breaking News
AMR | Citrix Webinar: The Next New Normal

NVIDIA แพตช์อุดช่องโหว่รุนแรงสูงบน GeForce Experience

NVIDIA ได้ออกแพตช์อุดช่องโหว่ระดับความรุนแรงสูงบนซอฟต์แวร์ GeForce Experience บน Windows ที่สามารถก่อให้เกิดการยกระดับสิทธิ์เพื่อเข้าลอบรันโค้ดและนำไปสู่การทำ Denial-of-service

Credit:alexmillos/ShutterStock

ช่องโหว่ CVE-2019-5674 มีระดับความรุนแรง 8.8 และถูกค้นพบโดย David Yesland จาก Rhino Security Labs โดยช่องโหว่ดังกล่าวสามารถทำให้คนร้ายที่ในระดับ Local สามารถทำการยกระดับสิทธิ์เพื่อเข้าลอบรันโค้ดและอาจทำการ DoS ได้ต่อไป อย่างไรก็ตามผู้ใช้งาน GeForce Experience เวอร์ชันก่อน 3.18 ที่เปิดฟีเจอร์ ShadowPlay, NvContainer หรือ GameStream ต่างได้รับผลกระทบ ดังนั้นผู้ใช้งานควรรีบอัปเดตผ่านทาง Automatic Update หรือดาวน์โหลดด้วยตัวเองที่นี่

ที่มา :  https://www.bleepingcomputer.com/news/security/nvidia-patches-high-severity-geforce-experience-vulnerability/



About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

CU Webinar: ตอบโจทย์ Cybersecurity ด้วยเทคโนโลยี Machine Learning (ML) และ Artificial Intelligence (AI) จาก IBM QRadar

TechTalkThai ขอเรียนเชิญ CTO, CIO, CISO, IT Manager, IT Security Manager, Security Engineer, ผู้ดูแลระบบ IT และผู้ที่สนใจทุกท่าน เข้าร่วมฟัง TechTalk Webinar ในหัวข้อเรื่อง "ตอบโจทย์ Cybersecurity ด้วยเทคโนโลยี Machine Learning (ML) และ Artificial Intelligence (AI) จาก IBM QRadar" เพื่อเรียนรู้กรณีการตรวจจับและจัดการกับภัยคุกคามอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการนำ ML และ AI มาใช้ พร้อมชมตัวอย่างจาก IBM QRadar ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2020 เวลา 14.00 – 15.30 น. โดยมีกำหนดการและวิธีการลงทะเบียนดังนี้

[Guest Post] เอไอเอส ยืนยัน ไม่มีข้อมูลส่วนบุคคลลูกค้ารั่วไหลตามที่เป็นข่าว

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการรายงานข่าวในต่างประเทศเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอส นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าแต่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตในภาพรวมบางส่วน และไม่ใช่ข้อมูลที่สามารถก่อให้เกิดความเสียหายด้านการเงินหรือด้านอื่นๆ โดยกรณีนี้เกิดจากการทดสอบเพื่อปรับปรุงคุณภาพเครือข่ายที่มีขึ้นในเดือนพฤษภาคม และภารกิจดังกล่าวได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว โดยขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลกระทบทั้งด้านการเงินและด้านอื่นๆอย่างแน่นอน”